Định cư Mỹ diện đầu tư

Thảo luận trong 'Nhà đất' bắt đầu bởi hanghieuxachtay, 14/6/18.

  1. hanghieuxachtay

    hanghieuxachtay New Member

    Xu hướng được định cư ở Mỹ hiện tại vẫn không ngừng phát triển nhanh chóng, đặc biệt là trong những năm gần đây tại Việt Nam. Ở Mỹ, đó là một môi trường sống vô cùng hoàn hảo và quyến rũ đối với bất kỳ người dân nào trên khắp các châu lục trên thế giới. Nhằm đáp ứng được mong muốn của nhiều người, song song góp phần thúc đẩy nền kinh tế Mỹ phát triển mạnh mẽ hơn nữa và giúp giảm tỷ lệ thất nghiệp cho người dân Mỹ, chính phủ Mỹ đã mang đến rất nhiều chương trình định cư Mỹ cho nguồi nước ngoài, và trong đó, chẳng thể không kể đến chương trình định cư Mỹ diện đầu tư. Chương trình định cư EB-5 (Employment Base Fifth) là một chương trình giúp người nước ngoài đến xin thẻ xanh Mỹ được nhanh nhất và an toàn nhất theo hình thức đầu tư.

    Khi tham dự chương trình định cư EB5 này, nhà đầu tư sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi, trong đó, những quyền lợi trổi nhất đó chính là: nhận được thẻ xanh và được nhập quốc tịch Mỹ cho cả gia đình, mọi thành viên trong gia đình đều được tham dự chương trình bảo hiểm, coi ngó sức khỏe quốc gia ; sờ soạng con cái dưới 18 tuổi sẽ được học miễn phí, còn trên 18 tuổi được miễn giảm học phí với mức đáng kể .

    [​IMG]

    Theo luật mà Quốc hội Hoa Kỳ ban hành, những khoản đầu tư EB-5 của nhà đầu tư cũng sẽ có thể phải chịu rủi ro khi đầu tư như bất kỳ những hình thức bình thường nào khác. Trong trường hợp những nhà đầu tư EB5 được hứa là đảm bảo hoàn vốn đầu tư và bảo đảm sẽ có thẻ xanh định cư Mỹ cho cả gia đình thì đơn xin thường trú của nhà đầu tư I-526 sẽ bị Sở di cư từ đối. Không chỉ có vậy, Trung tâm vùng – nơi diễn ra hoạt động khai triển dự án cũng sẽ bị buộc ngừng hoạt động và rút giấy phép hoạt động.

    [​IMG]

    Theo lời phát biểu của ông Tom Henderson – Đại diện của trọng tâm Vùng San Francisco đã cho biết: “Bạn không được phép bảo đảm với những nhà đầu tư chương trình EB5 bất kỳ điều gì. Điều này được bộc lộ rất rõ ở trong Luật Di trú hiện hành. Và các nhà đầu tư cần phải biết rằng đã tham gia dự án đầu tư nào thì cũng phải có những rủi ro tối thiểu”.

    [​IMG]

    Không chỉ có thế, một vấn đề mà những nhà đầu tư Việt Nam khi tham gia chương trình định cư diện đầu tư cần phải chú ý đó là việc chứng minh được nguồn cội rõ ràng của số tiền đầu tư với Sở thiên cư Hoa Kỳ. Đây thực sự là một yêu cầu vô cùng quan trọng bởi chính phủ Mỹ đã có những luật lệ cực kỳ nghiêm khắc, đòi hỏi khoản tiền đầu tư của nhà đầu tư phải được tạo từ nguồn cội hợp pháp, hợp lệ.

    Trên thị trường giờ có nhiều đơn vị trung gian sẽ tương trợ những nhà đầu tư Việt Nam đến gần hơn với những trọng tâm vùng tại Hoa Kỳ. Điều này sẽ rất dễ dàng nhận thấy khi có khá nhiều đơn vị cùng bán những suất đầu tư của cùng một dự án. Ưu điểm củanhững đơn vị tham vấn này là họ có thể giới thiệu nhiều dự án cho nhà đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên, nhà đầu tư sẽ không được làm việc trực tiếp với chủ đầu tư dự án. Hơn nữa, nhà đầu tư không phải lúc nào cũng có thể chọn được một dự án uy tín bởi những đơn vị môi giới này sẽ thường giới thiệu những dự án mà họ nhận được hoa hồng cao nhất. bởi thế, những nhà đầu tư cần phải tìm hiểu kỹ về dự án này và chọn được một trọng tâm vùng uy tín để dự án có tính an toàn cao hơn.

    [​IMG]

Chia sẻ trang này