Địa ốc Tây Hà Nội đón “sóng” biệt thự sinh thái

Thảo luận trong 'Cho thuê nhà đất' bắt đầu bởi botanicabt123, 27/5/16.

  1. botanicabt123

    botanicabt123 Member

    Quỹ đất rộng, hạ tầng càng ngày càng hoàn thiện và đặc biệt là sự tham dự của nhiều “ông lớn” với nhiều dự án sinh thái sang trọng đang khiến cho thị trường địa ốc phía Tây Hà Nội nóng lên từng ngày.
    Ngay từ đầu năm 2016, bà Nguyễn Hoài An – Phó giám đốc CBRE Việt Nam đã đưa ra dự báo khu vực phía Tây Thủ đô, đặc biệt là các dự án nằm theo trục đại lộ Thăng Long sẽ trở nên điểm nóng và đầu tư bất động sản trong năm 2016.

    Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

    Giới chuyên gia bất động sản thường ví von thị trường nhà đất dọc Đại lộ Thăng Long giống như “viên ngọc trên đầu rồng” bởi vị trí của nó trong tổng thể quy hoạch Thủ đô. Từ khi cả thị trường khởi sắc trở lại tới nay, bất động sản phía Tây đang có những dấu hiệu hăng hái cho thấy, 2016 sẽ là thời khắc đánh dấu sự trỗi dậy mạnh mẽ của khu vực này.

    Sự hiện diện của nhiều trụ sở hành chính của các cơ quan đầu não tại khu vực phía Tây Hà Nội đang làm rõ nét thêm bức tranh toàn cảnh. Dọc tuyến đường Phạm Hùng đang mọc lên một loạt trụ sở các bộ ngành như Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên – Môi trường, Bộ Ngoại giao, Tổng cục Hải quan, Thanh tra Chính phủ. Đây cũng là khu vực tụ họp nhiều cao ốc văn phòng như Keangnam Landmark 72, Charmvit, Indochina Plaza Hanoi, Viglacera. Cách đây vài tháng, Hà Nội cũng công bố quy hoạch đất xây dựng hội sở của 28 tập đoàn, tổng công ty nhà nước tại khu vực này.

    Cùng với sự hoàn thiện của hệ thống hạ tầng xã hội như trường, siêu thị, trọng tâm thương mại, các đại gia bất động sản đã đổ xô về phía Tây. Điển hình là những dự án như Goldmark City, Vinhomes Gardenia, Mon City, Gold Season, Imperia Garden.

    Theo ông Phan Xuân Cần, chủ toạ Công ty Soho Việt Nam, xu hướng chuyển dịch thành thị về phía Tây giờ đây là sự thực không còn phải tranh luận. Đặc biệt, hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, với những tuyến đường hướng tâm như Đại lộ Thăng Long rộng 140m đã đưa vào dùng và tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – ga Hà Nội đang xây dựng, sẽ là những yếu tố kích thích sự phát triển của các dự án bất động sản ở phía Tây.

    Tuy nhiên, do tốc độ phát triển thành thị rất nhanh nên quỹ đất lớn để phát triển thành phố ở Mỹ Đình – Cầu Diễn hay Trung Hoà – Nhân Chính ngày càng cạn kiệt và các nhà đầu tư đang có khuynh hướng tiến công mạnh trở lại vào khu vực dọc Đại lộ Thăng Long và khu vực quanh đường Lê Trọng Tấn, Lê Văn Lương kéo dài, đưa khu vực này thành điểm nóng phát triển mới tại Tây Hà Nội. Sắp tới khi tuyến đường đai 4 được triển khai kết nối với Đại lộ Thăng Long và đường Lê Trọng Tấn, Lê Văn Lương kéo dài sẽ là một bước tiến lớn, góp phần hoàn thiện hệ thống liên lạc khu Tây Hà Nội, song song xúc tiến thị trường bất động sản phát triển mạnh.

    Nóng thiên hướng biệt thự sinh thái sang trọng

    Theo ông Phan Xuân Cần, bất động sản phía Tây sẽ khởi sắc trở lại với khuynh hướng trội là những dự án biệt thự sinh thái sang trọng. Lý giải điều này, công Cần cho rằng với những lợi thế về quỹ đất và hạ tầng giao thông đã hoàn thiện, bất động sản phía Tây Hà Nội sẽ không phát triển theo hướng “thị thành nén” của khu Trung Hoà – Nhân Chính và Mỹ Đình.

    Nhận định này của ông Cần không phải không có lý khi gần đây nhiều dự án sinh thái đẳng cấp dần được lộ diện. Trong số đó không thể không kể tới dự án biệt thự Vinhomes Thăng Long nằm ở giao lộ đường Lê Trọng Tấn và Đại lộ Thăng Long do Tập đoàn Vingroup bất thần ban bố thời kì gần đây.
    Dự án này có tổng cộng gần 800 căn biệt thự, nhà liền kề, nhà phố thương mại, được phát triển theo mô hình tỉnh thành sinh thái, bao quanh bởi không gian xanh và mặt nước với điểm nhấn là hồ sinh thái rộng 10ha. Vinhomes Thăng Long được thiết kế giống như một khu nghỉ dưỡng cao cấp trong lòng tỉnh thành, với quơ các vi la đều có sân vườn sớm muộn, giữa các ngôi nhà có khoảng không gian xanh hài hoà, tạo nên không gian sống biệt lập và tràn trề tự nhiên.
    Một trong những điểm mạnh tạo nên sự khác biệt của Vinhomes Thăng Long so với nhiều dự án khác trong khu vực được các chuyên gia đánh giá sẽ tạo nên sức quyến rũ khó cưỡng đối với khách hàng là mô hình tiện ích đầy đủ, nhưng hoàn toàn riêng biệt bởi hệ thống an ninh nội khu khép kín. Vinhomes Thăng Long là dự án biệt thự trước nhất dọc theo Đại lộ Thăng Long phát triển nhà ở kèm theo hệ thống tiện ích phục vụ cộng đồng dân cư như siêu thị VinMart, trường Vinschool, khu thể thao, nhà câu lạc bộ, hệ thống vườn bốn mùa, khu đánh cờ ngoài trời và khu tập dưỡng sinh dành cho người cao tuổi.

    Theo nhận xét của ông Cần, những dự án bất động sản dọc Đại lộ Thăng Long phát triển theo mô hình sinh thái và tiện ích khép kín như Vinhomes Thăng Long để cư dân vừa tận hưởng không gian sống như nghỉ dưỡng, vừa được hưởng thụ những tiện ích đẳng cấp 5 sao, thì kiên cố sẽ tạo nên sức hút khó cưỡng đối với nhóm khách hàng cao cấp.

Chia sẻ trang này