Đặc sản cỗ lá lợn mán ở Hòa Bình

Thảo luận trong 'Thiết bị chơi game' bắt đầu bởi trangfun24h, 4/5/18.

  1. trangfun24h

    trangfun24h Member

    Không chỉ nổi tiếng về cảnh núi non nên thơ, hùng vĩ mà vùng đất Hòa Bình còn tạo ấn tượng sâu đậm về nền ẩm thực. Một trong những món ăn độc đáo, ngon miệng nổi tiếng đó chính là cỗ lá lợn mán. Đây là một trong những món ăn mang đậm hương vị người Mường và tạo nên nét tín ngưỡng riêng biệt của văn hóa ẩm thực vùng Tây Bắc.
    [​IMG]

    Cỗ lá lợn mán của người Mường

    Vào những lễ hội, trong không khí náo nhiệt, sôi động, người Mường thường mổ lợn mán để ăn mừng. Tất cả các bộ phận của lợn đều được tận dụng tối đa và chế biến thành nhiều món khác nhau như: món lòng lợn, món nướng, thịt luộc, chả quấn lá mắc mật…Tất cả các món đều được bày trên mâm cỗ có phủ lá chuối rừng.
    Trong chiếc mâm cỗ lá, các thức ăn được đặt theo trình tự nhất định. Đầu tiên xếp lòng lợn, tiếp đến là các món thịt luộc, thịt nướng. Phía trên cùng, người Mường xếp các miếng chả đã được nướng trên than hồng. Thịt lợn mán chứa nhiều chất đạm nên người Mường thường ăn món lợn mán này với canh lá giang. Với vị chua nhà nhẹ, món canh lá giang nóng hổi sẽ giúp người ăn cảm thấy tỉnh táo, dễ chịu hơn khi đã quá chén rượu.
    [​IMG]

    Tạo nên độ đậm đà cho các món ăn này, phần nước chấm được chế biến cách cầu kỳ. Đầu tiên người Mường đặt than đỏ vào bát đã chứa sẵn muối và hạt dổi. Đợi đến khi hạt dổi và muối khô thì đem đi giã và đổ lên lá để chấm. Các loại lá như lá lốt, lá mơ, ngò gai cùng các gia vị như hạt tiêu, ớt cũng được sử dụng để tạo nên loại nước chấm cay nồng, đậm đà.
    Khi khai tiệc cỗ lợn mán, mọi người sẽ ăn mâm cỗ từ trên xuống dưới. Những người ăn sẽ lần lượt gắp cho nhau để thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương. Trước khi ăn, mọi người cùng nâng chén rượu lên qua đầu sau đó cúi đầu xuống để tỏ ý muốn mời người trên.
    Cỗ lá từ lợn mán là món ăn ngon, ngoài dùng trong lễ hội còn dùng để chuẩn bị trong việc mời ông thổ Công, thổ Địa về ăn Tết và những dịp liên hoan có ý nghĩa quan trọng đối với gia đình. Vậy nên món ăn này trở nên quan trọng và ý nghĩa với người Mường.

    Đơn vị cung cấp thịt lợn mán uy tín

    Cỗ lá lợn mán là đặc sản dễ dàng chiếm được cảm tình ngay từ miếng ăn đầu tiên. Hiện nay nhiều khách hàng sành ăn mong muốn được nếm thử món cỗ lá từ lợn mán thuần chủng. Hãy liên hệ ngay với Trịnh Xuân Lãm – thị trấn Cao Phong – huyện Cao Phong – tỉnh Hòa Bình, SĐT: 098.546.3058. Ngoài ra, nếu bạn muốn nuôi lợn mán giống kinh doanh, chúng tôi hoàn toàn đáp ứng với số lượng lớn. Sở hữu trang trại lợn mán thuần chủng, chúng tôi cam kết chất lượng đảm bảo làm khách hàng hài lòng tuyệt đối.
  2. Chúng tôi nhận spam link SEO để lên top cho bạn hoặc rớt TOP đối thủ

    Chúng tôi là chuyên gia spam, spam cực khủng với hàng trăm ngàn link mỗi ngày

    Spam SEO, Spam Tools, Spam link, Spam tin, spam Facebook, Spam email, Spammer

    GIÁ SPAM: 50,000 Đ ( năm mươi ngàn đồng ) cho 100,000 link

    LIÊN HỆ:

    HỆ THỐNG SEO & MARKETING ICLICK
    Địa chỉ: 54/35 Diệp Minh Châu, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, HCM
    Mobifone: 0909 82 6364 (Call/SMS/Zalo) - 0934 75 2484, Viettel: 0963 78 4751
    Email: ngohoangminhbk@gmail.com
    Skype: ngohoangminh90

    WEBSITE: seoiclick.Com

Chia sẻ trang này