Đặc điểm bồn tự hoại nhà vệ sinh

Thảo luận trong 'Liên kết' bắt đầu bởi tainguyen02, 26/1/23.

  1. tainguyen02

    tainguyen02 Member

    Tất cả các khu vực từ nông thôn tới thành thị bây giờ đã và đang chuyển từ các nhà vệ sinh kiểu cũ bất tiện, mất vệ sinh (loại nhà xí sử dụng để lấy phân bón cho cây trồng) sang xây dựng nhà vệ sinh tự hoại tiện nghi, sạch sẽ.
    Xem thêm: https://daithanh-group.vn/bon-tu-hoai-nha-ve-sinh


    [​IMG]


    Bồn tự hoại là gì?

    Bồn tự hoại là nơi chứa và xử lý những chất thải vô cơ như phân, nước tiểu, thức ăn thừa … & những chất thải hữu cơ khác từ quá trình sinh hoạt hằng ngày của con người trước khi thải ra môi trường. Chúng còn có khá nhiều tên gọi khác nhau như bồn tự hoại, hầm tự hoại, hầm cầu …

    Như vậy, bể tự hoại sẽ tiếp nhận lượng chất thải trong toàn bộ căn nhà từ bồn cầu.

    Đặc điểm nhà vệ sinh tự hoại

    Về thiết kế tùy vào nhu yếu sinh hoạt của mỗi gia đình nhằm có các thiết kế khác biệt. Tuy nhiên về căn bản cũng hơi giống nhau.

    Bể tự hoại được xây dựng bằng bê tông cốt thép đúc sẵn hay bể bê tông cốt thép đổ tại chỗ… Tất cả đều cần phải được xây dựng kín, khít, đảm bảo độ an toàn về mặt cấu tạo công trình. Nắp bể tự hoại không thể thiếu 2 lỗ tại trên ống dẫn nước thải vào và ra khỏi bể để quản lý, check hút cặn. Chiều rộng lỗ hút cặn tối thiểu là 200mm, phải được đậy kín bằng nắp đan BTCT hay chất dẻo gắn bằng keo.

    Trong trường hợp xây bể tự hoại bằng gạch, cần xây gạch đôi khoảng 220mm hoặc dầy hơn, xây bằng gạch đặc. Với những bể có kích thước lớn cần có giải pháp gia cố đảm bảo cấu tạo, cả 2 mặt đều phải trát 2 lớp xi măng cát vàng. Bên ngoài đánh xi măng nguyên chất chống thấm. Đáy bể phải làm bằng BTCT, đổ liền khối với dầm bao phủ chu vi bể tại chân tường. Sau lúc hoàn thành công trình cần kiểm tra bể rò rỉ , cho nước vào đầy bể, để tránh hiện tượng đẩy nổi vì nước ngầm làm di chuyển nứt vỡ bể.

    Tất cả các loại bể tự hoại đều cần phải hút bùn. Thời gian hút tùy thuộc vào số lượng khách sử dụng bể, dù cho như vậy theo kinh nghiệm của những chuyên gia nên hút bùn theo định kỳ 3 năm một lần. Bể tự hoại càng lớn thì chu kỳ hút bùn càng tăng, phải triển khai hút bùn lúc chiều sâu lớp bùn dưới đáy bể lớn hơn 40cm, chiếm 1/3 chiều sâu hữu ích đáy bể. lúc hút bùn cần nhằm lại một phần bùn cũ nhằm duy trì lượng vi sinh vật kỵ khí trong bể, ngoài ra không nên hút bùn vào thời điểm nước ngầm cao hơn đáy bể, nhằm tránh áp lực đẩy nổi có thể làm vỡ, nứt bể.

    [​IMG]

    Hướng dẫn sử dụng và bảo trì bồn tự hoại Đại Thành

    Mặc dù vậy, nhằm đảm bảo độ bền của mặt hàng, tránh tắc nghẽn bồn tự hoại, Cửa hàng bồn nước Đại Thành xin lưu ý với khách sử dụng trong các bước sử dụng như sau:

    - Không vứt những vật dụng cứng xuống bồn cầu

    - Không làm rơi các vật dụng sinh hoạt, thức ăn thừa, dầu mỡ xuống bồn cầu

    - Giảm thiểu xả một lượng giấy rất nhiều lúc đi vệ sinh khiến cho bể phốt nhanh đầy.

    - Định kỳ thông hút bồn tự hoại Septic Sơn Hà sau mỗi 3-5 năm dùng.

    - Bể phốt thông minh Đại Thành được bảo hành 50 năm cho thân bồn.

    [​IMG]

    Trên đây là các chia sẻ cũng như những trả lời thắc mắc của Siêu thị thiết bị vệ sinh Đại Thành về vấn đề "Hướng dẫn dùng bồn tự hoại Đại Thành" Showroom bồn nước tự hoại đã hỗ trợ bạn an tâm hơn trong việc sử dụng & bảo trì bồn tự hoại Đại Thành. trong trường hợp có vấn đề còn câu hỏi hay gia đình bạn cần mua sản phẩm bồn tự hoại Đại Thành chính hãng hãy những mặt hàng bồn nước khác quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 0915 1111 39 nhằm được tư vấn và giúp cho thêm khi cần nhé!

Chia sẻ trang này