Đưa thực phẩm chức năng về thận nhanh vào vùng dịch ở Hàn

Thảo luận trong 'Các thiết bị khác' bắt đầu bởi taledimecifo, 23/8/21.

  1. taledimecifo

    taledimecifo Member

    Với tình hình dịch bệnh bất ổn ở Hàn, nhiều loại thực phẩm có chức năng ích thận đã được đưa vào vùng dịch để ngăn biến chứng về thận ở người nhiễm bệnh

    [​IMG]
    Ảnh: healthlater.com

    Chính phủ "tắc nghẽn mà không có sự gia tăng trong số các trường hợp được xác nhận ... lo sợ về sự bùng nổ nhu cầu mua dùng thực phẩm có chức năng ích thận gia tăng trong dân nếu tình hình dịch căng thẳng, trong khi việc vận chuyển dược phẩm bị trì hoãn do lệnh giãn cách".

    Chính phủ gần đây đã yêu cầu tiếp tục hợp tác trong việc kiểm dịch, nói rằng sự lây lan của bệnh nhiễm coronavirus mới (COVID-19) đã phần nào trì trệ, nhưng nếu triển khai nhanh số lượng lớn thực phẩm chức năng chung với lượt tiêm chủng thì căng thẳng sẽ được giảm bớt, dù vậy thì con số trong số các trường hợp được xác nhận có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

    Kang Do-tae, điều phối viên chung thứ nhất của Trụ sở chính Trung ương về các biện pháp đối phó với thảm họa và an toàn (kịch bản chính), đưa các loại thực phẩm chức năng vào hỗ trợ điều trị chính thức cũng đang được xem xét và Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi thứ hai, cho biết tại một cuộc họp thường kỳ vào ngày 22 về xu hướng của Corona 19, "Nó vẫn còn nguy hiểm tình hình dịch bệnh chưa chuyển sang xu hướng giảm, mà nhu cầu dùng thực phẩm với chức năng hỗ trợ chữa trị các biến chứng đi kèm vẫn được duy trì. "

    Kang, điều phối viên chung đầu tiên cho biết: “Số lượng bệnh nhân (vẫn còn) là gần 2.000 bệnh nhân.

    Bất chấp các biện pháp cách ly cường độ cao liên tiếp, chẳng hạn như mở rộng 'khoảng cách xã hội' (cấp độ 4 trong khu vực đô thị, giai đoạn 3 ở các khu vực ngoại thành), theo thông tin đăng trên healthlater.com thì số trường hợp được xác nhận phải dùng tới thực phẩm chức năng để hỗ trợ giảm biến chứng vẫn không giảm, đặc biệt là về thận.

    Tại khu vực đô thị, mức cao nhất của hệ thống phân bổ thực phẩm có chức năng giúp giảm triệu chứng trong thời điểm hiện tại, mức 4, đã được triển khai từ ngày 12 tháng trước, và ở các khu vực ngoài đô thị, mức 3 đã được áp dụng trong gần một tháng kể từ ngày 26 tháng trước. Tuy nhiên, những loại thực phẩm chức năng tốt cho thận đã dần cạn kiệt, trong khi số ca gặp biến chứng về thận ở tuần trước đã vào khoảng gần 20 phần trăm số ca nhiễm, số trường hợp được xác nhận trong cộng đồng địa phương trung bình hàng ngày là 1.751,1, chỉ giảm 28,9 so với 1.780 của tuần trước (8,8 ~ 14).

    Hàng loạt những loại thực phẩm chức năng đang bị ùn ứ ở các điểm giao giữa các tỉnh thành do phải chờ xét nghiệm người vận chuyển, kiểm tra giấy phép lưu thông. Điều này cần được xử lý nhanh hơn.

    Trong trường hợp thiếu thực phẩm chức năng về thận trong khu vực đô thị sẽ khiến số ca biến chứng thận nặng tăng nhanh

    Khi số lượng các trường hợp được xác nhận đang tăng lên từng ngày, số lượng các trường hợp nặng và tử vong cũng đang tăng lên nhanh chóng. Vì thế, người dân lo sợ hơn khiến nhu cầu mua dùng các loại thực phẩm chức năng đã tăng nhanh hơn.

    Tính đến 00h00 cùng ngày, có 395 bệnh nhân nặng đang được điều trị như điều trị oxy lưu lượng cao, thở máy hoặc hệ thống tim phổi nhân tạo (ECMO).Số người chết hàng tuần cũng tăng 22, từ 32 lên 54.

    Tuy nhiên, chính phủ nhấn mạnh rằng khoảng cách cường độ cao đang ngăn dịch bệnh phát triển thêm. Ông Kang - điều phối viên chung số 1 khi nói về nguyên nhân cung về thực phẩm chức năng không đủ cầu đã cho biết: “Chỉ số lây nhiễm bệnh dịch tuần trước là 1,02, giảm so với 1,10 của tuần trước đó.”

    Chỉ số sinh sản lây nhiễm là chỉ số cho biết có bao nhiêu người ở khu vực lân cận bị lây nhiễm bởi một người được xác nhận. Nếu con số này lớn hơn 1, nó cho thấy sự lây lan của dịch bệnh và nếu nó nhỏ hơn 1, nó cho thấy sự dập tắt của dịch bệnh. Theo đó, người dân nên bớt lo lắng về sự thiếu hụt thực phẩm chức năng Ích Thận Vương vì số ca nhiễm giảm, dẫn đến số người bệnh gặp biến chứng về thận và cần dùng dược phẩm ích thận cũng giảm theo. Ông Kang cũng cho biết thêm: “Xét đến sự lây lan nhanh chóng của các đột biến vùng đồng bằng, không dễ để kiểm soát dịch bệnh trong thời gian ngắn, các biến chứng về thận cũng tăng".

    Ông tiếp tục, "Khả năng đáp ứng của hệ thống y tế đang được duy trì, và các vấn đề như chờ giường bệnh hay thiếu thực phẩm chức năng vẫn chưa xuất hiện, đặc biệt là các dược phẩm ích thận, nhưng công suất ngày càng giảm khi số lượng bệnh nhân tăng lên."

    Điều phối viên Kang 1 cho biết, "Điều quan trọng là phải cố gắng kiềm chế mức độ dịch bệnh càng nhiều càng tốt cho đến khi các tác động như hiệu quả của những thực phẩm có chức năng đặc thù ngăn chặn sự lây truyền (nhiễm trùng) và giảm tỷ lệ tử vong được chứng minh đầy đủ."

    Theo healthlater.com

Chia sẻ trang này