Đánh giá Peugeot Traveller 2022: thiết kế thực dụng đổi lấy không gian rộng rãi và linh hoạt nhất tr

Thảo luận trong 'Ôtô' bắt đầu bởi tierra, 9/7/22.

  1. tierra

    tierra Member

    1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI
    MPV 7 chỗ dưới 2 tỷ là phân khúc tương đối kén khách hàng do thiết kế vuông vức, thực dụng cùng mức giá không dễ tiếp cận với số đông. Trên thực tế, tại thị trường Việt Nam, chỉ có 2 mẫu xe được xếp chính xác vào phân khúc này là Kia Carnival và Peugeot Traveller. Trong khi Kia Carnival được phát triển hướng gần đến những mẫu SUV 7 chỗ cùng tầm giá thì Peugeot Traveller vẫn giữ đúng phong cách cổ điển và thực dụng của một mẫu MPV với thiết kế vuông vức, cứng cáp để đảm bảo không gian nội thất rộng rãi cho tất cả hành khách.

    [​IMG] Nếu xét về giá bán, Peugeot Traveller 2022 có giá khởi điểm tương đương các phiên bản cao cấp của Kia Carnival.
    Chính thức có mặt tại các đại lý từ tháng 5/2019, trải qua vài lần nâng cấp và điều chỉnh, Peugeot Traveller hiện tại được THACO lắp ráp trong nước và phân phối với 3 phiên bản:

    Luxury (7 chỗ): 1,499 triệu đồng.
    Premium (7 chỗ): 1,599 triệu đồng
    Premium (4+2 chỗ): 2,089 triệu đồng.
    Nếu xét về giá bán, Peugeot Traveller 2022 có giá khởi điểm tương đương các phiên bản cao cấp của Kia Carnival. Phiên bản cao cấp cũng có mức chênh lên đến gần 600 triệu đồng với nhiều nâng cấp theo hướng sang trọng cho hàng ghế sau.

    Về chương trình khuyến mãi, tùy từng đại lý sẽ áp dụng chính sách quà tặng phụ kiện và các ưu đãi quy đổi khác cho khách hàng.

    Xem thêm:

    Đánh giá Kia Carnival 2022: thiết kế đẹp mắt, trang bị ngập tràn và không gian rộng rãi nhất trong tầm giá

    Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2022: Khắc tinh của Toyota Fortuner

    2. NGOẠI THẤT
    Peugeot Traveller 2022 có kích thước dài x rộng x cao tương ứng 5.315 x 1.935 x 1.915 mm đối với bản Luxury và 5.315 x 1.935 x 2.030 mm (chiều cao tăng do có phần mui gắn thêm, chiều cao nguyên bản là 1.915mm) đối với bản Traveller Premium 6 chỗ. Chiều dài cơ sở của xe đạt 3.275 mm, tạo lợi thế về không gian nội thất và đem lại cảm giác thoải mái cho tất cả các vị trí ngồi. Trong tầm giá, Peugeot Traveller 2022 gần như không có một đối thủ trực tiếp nào. Nếu so với những mẫu SUV 7 chỗ trong phân khúc D-SUV, mẫu MPV từ Pháp hoàn toàn vượt trội ở mọi thông số.

    [​IMG] Trong tầm giá, Peugeot Traveller 2022 gần như không có một đối thủ trực tiếp nào. Nếu so với những mẫu SUV 7 chỗ trong phân khúc D-SUV, mẫu MPV từ Pháp hoàn toàn vượt trội ở mọi thông số.
    Đổi lại, kích thước lớn cũng là một trong những nguyên nhân mà Peugeot quyết định phát triển thiết kế Traveller theo hướng thực dụng và có phần già dặn. Tổng thể thiết kế của Peugeot Traveller 2022 là những đường nét vuông vức và cứng cáp.

    [​IMG] Đầu xe gây ấn tượng cho người nhìn bởi bộ lưới tản nhiệt hình dạng lưỡi liềm, xung quanh là viền crom bóng bẩy, ngay trung tâm là logo sư tử mạ chrome bóng nổi bật.
    Đầu xe gây ấn tượng cho người nhìn bởi bộ lưới tản nhiệt hình dạng lưỡi liềm, xung quanh là viền crom bóng bẩy, ngay trung tâm là logo sư tử mạ chrome bóng nổi bật. Đèn xe được thiết kế hình miệng chim ưng sắc nhọn kết hợp cùng công nghệ Xenon cao cấp giúp tăng hiệu quả chiếu sáng.

    [​IMG] Đèn xe được thiết kế hình miệng chim ưng sắc nhọn kết hợp cùng công nghệ Xenon cao cấp giúp tăng hiệu quả chiếu sáng.
    Lưới tản nhiệt trên các phiên bản Premium được sơn đen bóng sang trọng, phân biệt với lớp sơn nhám trên phiên bản Luxury. Cản trước của xe cũng được trang trí bằng dải LED chạy ban ngày đặt nghiêng, góp phần tạo ấn tượng hiện đại và cao cấp.

    [​IMG] Cản trước của xe cũng được trang trí bằng dải LED chạy ban ngày đặt nghiêng, góp phần tạo ấn tượng hiện đại và cao cấp.
    Thân xe được thiết kế vuông vức, cứng cáp theo dạng hình hộp. Thiết kế này cũng tạo nên nét đặc trưng của những mẫu MPV như Traveller, giúp tăng tối đa không gian nội thất. Để nâng đỡ thân xe là bộ vành 5 chấu kép có kích thước 17 inch. Kích thước này tuy không lớn so với kích thước có phần “ đồ sộ” của Peugeot Traveller nhưng với thiết kế hợp lý, bộ mâm này vẫn tạo cảm giác cân đối và phù hợp với DNA chung của xe.

    Thân xe được thiết kế vuông vức, cứng cáp theo dạng hình hộp. Thiết kế này cũng tạo nên nét đặc trưng của những mẫu MPV như Traveller, giúp tăng tối đa không gian nội thất.
    Gương chiếu hậu trên Peugeot Traveller 2022 vẫn được đặt ở góc trụ A truyền thống. Tuy nhiên, do các khung cửa kính đã được mở rộng nên chi tiết này cũng không gây ảnh hưởng tiêu cực đến tầm quan sát của người lái. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến cửa hông xe được tích hợp chức năng đóng mở tự động bằng cảm biến. Để đóng hoặc mở cửa, hành khách có thể đặt bàn chân ở góc cản sau, cửa sẽ tự động mở/đóng.

    Đuôi xe được thiết kế tương đối đơn giản với khung kính lớn và cụm đèn hậu đặt dọc.
    Đuôi xe được thiết kế tương đối đơn giản với khung kính lớn và cụm đèn hậu đặt dọc. Cản sau cũng được giản lược về thiết kế, đảm bảo ấn tượng sang trọng và trung tính cho Peugeot Traveller 2022. Ốp cản sau trên các phiên bản Premium cũng được sơn cùng màu thân xe để phân biệt với ốp nhựa đen trên phiên bản Luxury tiêu chuẩn.

    3. KHOANG LÁI
    Khoang lái trên Peugeot Traveller 2022 có thiết kế tương đối đơn giản và có phần không hiện đại nếu so với những mẫu xe đàn em như 3008 hay 5008.

    Peugeot vẫn giữ nguyên tone màu tối trung tính xuyên suốt khu vực táp lô của xe. Bảng táp lô của Traveller có thiết kế đơn giản và tinh gọn. Táp lô được chia thành 2 tầng, ngăn cách bằng mảng ốp mạ bạc nổi bật. Phong cách thiết kế các phím chức năng dạng phím đàn piano trên 3008/5008 cũng không xuất hiện trên Peugeot Traveller 2022. Chi tiết này phần nào thể hiện phong cách thiên thực dụng và hướng nhiều đến tiện nghi cho hàng ghế sau trên mẫu MPV cao cấp nhất trong dải sản phẩm của Peugeot tại Việt Nam.

    [​IMG] Peugeot vẫn giữ nguyên tone màu tối trung tính xuyên suốt khu vực táp lô của xe. Bảng táp lô của Traveller có thiết kế đơn giản và tinh gọn
    Tất cả các phiên bản của Peugeot Traveller 2022 đều sử dụng chất liệu da tối màu cho khoang nội thất. Da tối màu có thể không tạo ấn tượng bắt mắt và nổi bật nhưng da màu nâu hay kem, nhưng là sự lựa chọn hợp lý để làm nổi bật ấn tượng quyền lực và sang trọng cho một mẫu xe hướng đến những ông chủ ở hàng ghế sau.

    Peugeot Traveller 2022 có phần vô lăng 3 chấu bọc da, có thiết kế đáy phẳng tạo cảm giác thể thao mạnh mẽ. Các nút bấm được tinh chỉnh giúp người dùng dễ dàng điều khiển và tăng cảm giác thích thú khi cầm lái. Đây chưa phải là thiết kế vô lăng D-cut 2 đầu theo DNA mới nhất của thương hiệu Pháp. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá đây là thiết kế phù hợp cho một mẫu xe sang trọng và hướng nhiều đến chủ nhân ở hàng ghế sau như Peugeot Traveller 2022.

Chia sẻ trang này