Đánh giá chất lượng xe HONDA, YAMAHA, SUZUKI VIỆT NAM trong thời buổi kinh tế thị trường

Thảo luận trong 'Phụ tùng xe đạp' bắt đầu bởi dongfengdaukeo, 3/11/18.

  1. Trong thời buổi kinh tế thị trường khó khăn như hiện nay: gía cả ngày càng tăng cao, đồng tiền ngày càng mất giá trị...... việc sở hữu 1 món hàng chúng ta phải cân nhắc 1 cách hết sức kĩ lưỡng.
    Vì vậy khi bỏ ra số tiền lớn để mua hoặc thay đổi phương tiện đi lại chúng ta phải hết sức đắng đo xem xét kĩ lưỡng về tất cả mọi mặt. Về: chất lượng, độ bền, tiết kiệm xăng...v..v..

    [​IMG]

    Trong khi đó để đáp ứng nhu cầu đi lại của người việt nam thì các hãng xe: HONDA, YAMAHA, SUZUKI là 1 trong các hãng xe lớn có chất lượng được đánh giá cao tại việt nam. Nhưng mỗi hãng xe dc sản xuất với các thông số, tiêu chí khác nhau. Để lựa chọn xe phù hợp với mình ko phải là 1 điều dễ dàng khi mà thị trường xe ngày càng nhộn nhịp và sôi động với hàng loạt mẫu mã khác nhau. Chất lượng ngày càng thay đổi, áp dụng nhiều công nghệ mới vào xe.
    ==) Như vậy. Trong thời buổi kinh tế thị trường ta nên chọn loại xe hãng nào là thích hợp nhất.

    Trong Honda, Yamaha, Suzuki, mình thấy:

    - Xe Honda:
    *Ưu: Chất lượng tốt, bền. Thực dụng, nhiều tiện ích. Thiết kế luôn hướng đến người tiêu dùng (ví dụ đèn xe Honda luôn cung cấp đầy đủ ánh sáng, kể cả dòng giá rẻ như Wave, mặt đồng hồ của Honda luôn đơn giản và rõ ràng,...v...v...).
    *Nhược: Công ty phớt lờ vấn đề làm giá, bảo hành linh tinh, có phụ tùng giá cả trên trời, đồ nhái Trung quốc nhiều. Thái độ nhân viên kém thân thiện.
    - Xe Yamaha:
    *Ưu: 1 số mẫu rất nam tính và hoàn toàn tách biệt so với đối thủ. Vận hành mạnh, nhanh. Ít bị làm giá, bảo hành khá tốt, linh kiện siêu rẻ.
    *Nhược: Chất lượng bình thường, không bền, mau tã máy, hay hỏng vặt kể cả xe mới mua. Thiết kế nghiêng về mẫu mã hơn là thực dụng, 1 số mẫu xe Yamaha nhìn như đồ chơi siêu nhân của các em bé. Chậm ra mẫu mã mới hơn Honda.
    - Xe Suzuki:
    *Ưu: Máy từ êm đến rất êm. Vận hành ổn định 1 cách ấn tượng. Rất bền nếu biết giữ xe. Tiếng nổ hay (cá nhân mình thấy vậy). Hiện nay Suzuki đi thiên về xe côn tay như Raider, GSX,

    *Nhược: Kiểu dáng già cỗi, kém cạnh tranh, chậm phát triển. Các điểm bảo hành quá ít. Tình hình kinh doanh không khả quan, kém ổn định nên những khách hàng mua xe ít nhiều sẽ lo lắng

    [​IMG]

    Khangthinh http://forum.dalattrongtoi.com/inde...nam-trong-thời-buổi-kinh-tế-thị-trường.12170/
  2. Tất nhiên, mỗi hãng có một chiến lược tiếp thị và phân khúc khác nhau. Nhưng với Suzuki, ngoài yếu tố chất lượng đã được khẳng định thì chiến lược maketing và nghiên cứu thị trường cần nhanh và linh hoạt hơn nữa.

    Theo như thông tin rò rỉ, Suzuki Việt Nam sẽ trình làng Raider 150, sản phẩm SATRIA R150 tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan, cái được mệnh danh là “ông vua trong làng Underbone”. Đây là một sản phẩm được đánh giá khá cao trong làng xe côn tay.

    Dòng xe côn tay thể thao Raider R150 đang là một hướng đi cạnh tranh nhất trong sản phẩm của Suzuki, khi mà ở Việt Nam mới có dòng Exciter Yamaha, Winner Honda.

    [​IMG]

    Về chất lượng máy móc, cả 3 hãng đều kẻ tám lạng – người nửa cân. Yamaha và Suzuki mạnh mẽ hơn, vì vậy nên cũng hao xăng hơn các sản phẩm của Honda. Còn về phụ tùng thay thế thì thời nay cũng không phải hiếm, đến phụ tùng “tàu vũ trụ” vào Sài Gòn chắc cũng kiếm được, huống chi là mấy chiếc xe máy. Thế nhưng, người ta cứ đồn với nhau, Suzuki với Yamaha khó mua phụ tùng, chính vì tâm lý truyền khẩu đó ngấm vào máu của dân mình nên muốn thay đổi một sớm, một chiều cũng là chuyện khó.

    Bên cạnh đó, tâm lý của người châu Á nói chung và người Việt nói riêng là khi đã yêu cái gì thì đưa lên tận mây xanh, còn khi đã ghét gì thì đạp xuống tận bùn đen. Vì vậy nên nhiều hãng nước ngoài vào Việt Nam cũng phải bỏ của chạy lấy người chứ không riêng gì Yamaha hay Suzuki.

    Vi sao Honda bi chê xấu nhưng vẫn thành công tại Việt Nam: Nhiều thiết kế của Honda mới nhìn thì xấu, nhưng nhìn mãi lại đẹp.

    Thêm một lý do nữa khá quan trọng cũng phải kể đến là thiết kế của Honda thật sự kỳ lạ. Hầu như bất kỳ sản phẩm nào của hãng mới ra đời cũng bị đánh giá xấu, nhưng sau một thời gian nhiều người lại thấy đẹp, thấy hợp thời trang. Điển hình như Honda Lead đời mới, thiết kế phần đèn hậu bị nhiều người chê là mất cân đối, phần mặt nạ bị cho là thô kệch, vậy nhưng đến thời điểm này nhìn vào lại thấy cứng cáp và có phần cá tính hơn so với bản cũ.

    Honda thiết kế hướng đến tiện ích của người dùng hơn là phong cách, chẳng hạn chân chống tắt máy, hệ thống phanh kết hợp, động cơ eSP, chế độ Idling Stop… Trong khi điều này không được các hãng khác chú trọng.

    Honda hướng tới tiện ích của người dùng nên được ưa chuộng.

    Chính vì tính phổ dụng của Honda và tâm lý chung của người tiêu dùng nên khi bán xe ít mất giá, chẳng hạn một chiếc Air Blade đời 2007, thời đó mua 28 triệu, chạy 6 năm vẫn bán được 20 triệu. Trong khi những chiếc Nouvo đời 2007 bây giờ bán chưa được 8 triệu.

    Honda thành công ở thị trường Việt Nam ở chỗ biết lắng nghe, am hiểu tâm lý người tiêu dùng Việt Nam và đưa ra những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Còn về quan điểm thẩm mỹ mỗi người mỗi khác, không thể đánh giá hãng nào đẹp hơn. Nhưng trên tất cả, Honda biết tối ưu hóa tiện ích trên chiếc xe máy, bởi vì họ biết, với người Việt, chiếc xe không đơn thuần là phương tiện di chuyển, nó còn là một khối tài sản lớn.

    Tóm lại, nếu SUZUKI cũng biết lắng nghe, am hiểu tâm lý người tiêu dùng Việt Nam và đưa ra những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu giống như Raider R150, tối ưu hóa tiện ích trên chiếc xe máy cho người tiêu dùng Việt thì sẽ đến thành công

    Khangthinh tel: 02438 235 235
  3. ow88no1infoo

    ow88no1infoo Active Member

Chia sẻ trang này