Đàn Grand Piano là gì? - Đức Trí Music

Thảo luận trong 'Âm thanh - Audio' bắt đầu bởi duyhung1123, 21/7/22.

  1. duyhung1123

    duyhung1123 New Member

    Đàn Grand Piano là gì? Nó khác gì so với đàn Upright Piano? Những kinh nghiệm khi mua đàn Grand Piano? Bạn muốn biết sâu hơn về dòng đàn này không? Hãy cùng Đức Trí tìm hiểu nhé!




    [​IMG]
    Đàn Grand piano là gì?

    Đàn Grand Piano là gì?
    Đàn Grand Piano hay còn được gọi là đại dương cầm, là loại đàn có ba chân, có hộp cộng minh cùng hệ thống dây đàn tạo tiếng vang rất xa. Đàn Grand piano thường được dùng biểu diễn trên sân khấu hay trang trí trong các nhà hàng, biệt thự,…vì nó mang lại cảm giác sang trọng và xa xỉ. Việc đặt một cây đàn Grand Piano trong những không gian này vừa thích hợp chơi đàn bởi tính chất lượng âm lớn vừa để trang trí thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của gia chủ.


    [​IMG] Đàn Grand piano là gì? Nó khác gì so với đàn Upright piano?

    Mua ngay: ĐÀN GRAND PIANO YAMAHA C5W GRA01015

    Thông thường, đàn Grand piano thường có chiều cao cố định (102cm) và chiều dài thay đổi từ 150cm (cũng có loại nhỏ hơn) đến hơn 270 cm. Các loại đàn Grand piano phổ biến:

    • Petite Piano: dài 134cm đến 147cm.
    • Baby Grand piano: dài từ 150cm đến 167cm
    • Medium grand piano: dài khoảng 170cm
    • Parlor Grand: dài từ 175 cm đến 186 cm
    • Semiconcert hoặc Ballroom : dài từ 188 cm đến 213cm.
    • Concert Grand: dài hơn 270cm
    Cấu tạo của đàn Grand Piano là gì?

    Đàn Grand piano bao gồm những bộ phận chính sau:

    Khung đàn (Frame):
    Chất liệu làm khung đàn Grand piano thường được sử dụng nhất đó là sắt, ở phần rìa phía sau có gắn thanh chốt lên dây để cố định một đầu dây đàn. Ở phần rìa phía trước là một tấm khóa lên dây, bao gồm nhiều chốt lên dây (bạn có thể mở nắp những cây đàn Grand Piano lên là sẽ thấy, hoặc mở nắp thùng phía trước của cây đàn Upright Piano) là nơi các kỹ thuật viên thường điều chỉnh, canh dây cho cây đàn của bạn mỗi khi cần. Đầu còn lại của dây đàn sẽ được quấn quanh các chốt lên dây này, và qua việc vặn các chốt lên dây này, kỹ thuật viên sẽ căng dây đàn của bạn sao cho đúng cao độ của nốt.


    [​IMG]
    Khung đàn Grand piano là gì?


    Xem thêm: Đàn Grand Piano là gì? - Đức Trí Music (ductrimusic.vn)

Chia sẻ trang này