So Sánh Giữa Bếp Từ Và Bếp Hồng Ngoại

Thảo luận trong 'Các loại khác' bắt đầu bởi hungbmg, 24/3/24.

  1. hungbmg

    hungbmg New Member

    Trong thời đại kỹ thuật tiên tiến hiện nay, tuyển lựa đồ vật nhà bếp ko chỉ đơn thuần là tìm kiếm 1 dụng cụ để nấu ăn mà còn phản ánh thời trang sống và đề xuất khoa học của gia đình. Bếp từ và bếp hồng ngoại là hai trong số những chọn lọc hàng đầu trên thị trường hiện tại, mỗi dòng có một số đặc điểm biệt lập và thu hút người dùng với các điểm tốt và tính năng độc đáo.

    [​IMG]

    So sánh bếp từ và bếp hồng ngoại

    Dưới đây là 1 phân tách chi tiết về từng mẫu bếp của chuyên gia trang bị nhà bếp Gas Ban Mai giúp độc giả hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa bếp từ và bếp hồng ngoại, từ ấy có thể đưa ra chọn lọc thích hợp cho gia đình mình là bếp từ hay bếp hồng ngoại.

    I. Bếp từ
    1. Nguyên lý hoạt động:
    Bếp từ sử dụng từ trường để phục vụ nhiệt. lúc bật bếp, chiếc điện chạy qua cuộn dây dưới mặt bếp, tạo ra từ trường xoay chiều. Từ trường này tác động lên đáy nồi từ tính, tạo ra chiếc điện xoáy, từ đấy phát ra nhiệt. Điều này giúp truyền nhiệt trực tiếp vào phương tiện nấu bếp, không qua mặt bếp, nâng cao hữu hiệu năng lượng và an toàn dùng.

    2. Ưu điểm:
    Bếp từ và bếp hồng ngoại đều sở hữu các điểm mạnh riêng, cùng Đánh giá một số điểm hay của bếp từ nhé:

    • Hiệu suất năng lượng cao: Tiết kiệm điện năng bởi truyền nhiệt trực tiếp và không phao phí nhiệt. hiện giờ trên thị phần, bếp từ đang sở hữu hiệu suất nấu cao nhất so với toàn bộ một số dòng bếp còn lại.
    • An toàn: Mặt bếp ko hot, giảm nguy cơ bỏng, an toàn hơn cho gia đình mang trẻ nhỏ ngay cả khi đang thổi nấu cũng ko sợ khiến cho bỏng trẻ nhỏ cũng như người dùng.
    • Kiểm soát nhiệt độ chính xác: thích hợp với một số món ẩm thực đòi hỏi nhiệt độ nấu xác thực.
    • thuận lợi vệ sinh: Bề mặt phẳng và không bị hot giúp việc vệ sinh phát triển thành thuận lợi hơn, lau chùi mau lẹ hơn và sạch hơn, đảm bảo tính thẩm mỹ.
    • ngoài mặt gọn gàng, hiện đại: bếp mang mẫu mã thời trang, đẳng cấp, vô cùng thích hợp với không gian bếp đương đại của một vài gia đình bây giờ.
    3. Nhược điểm:
    Ngoài thế mạnh thì cả bếp từ và bếp hồng ngoại cũng đều sở hữu nhược điểm cần chú ý, sau đây là nhược điểm của bếp từ:

    • Ngừng về công cụ nấu: Chỉ sử dụng được với nồi, chảo dùng cho bếp từ, là cái sở hữu đáy từ tính, mang đáy dày và liền mạch.
    • Chi phí ban đầu cao: Giá của bếp từ thường cao hơn so với các chiếc bếp khác, cũng mang thể xem đây là 1 mức đầu cơ tương đối cao nhưng chất lượng và trong tương lai.
    • Đề nghị lắp đặt đặc biệt: Đảm bảo hiệu suất và an toàn cho việc dùng, lắp bếp từ cần sở hữu chuyên viên lắp đặt để hoàn chỉnh nhất cho sản phẩm.
    • Có thể gây tiếng ồn: một số dòng bếp từ phát ra tiếng ồn khi hoạt động, mặc dù nó ko quá to nhưng cũng khá phiền khi nấu trong thời gian dài.
    Phụ thuộc vào điện: không thể tiêu dùng trong trường hợp mất điện, đây là sự bất luôn tiện chung của những thiết bị điện trong gia đình.

    [​IMG]

    So sánh bếp từ và bếp hồng ngoại

    II. Bếp hồng ngoại:
    1. Nguyên lý hoạt động:
    Bếp hồng ngoại dùng bức xạ nhiệt để nấu bếp. lúc bật bếp, phòng ban phát hồng ngoại (thường là bóng đèn halogen hoặc thanh nhiệt) sinh ra nhiệt và bức xạ hồng ngoại, trực tiếp chiếu lên đáy nồi. Điều này giúp chuyển nhiệt năng vào thức ăn mà không cần làm hot không khí quanh đó. không những thế nếu như đề cập về hiệu suất của bếp từ và bếp hồng ngoại thì hiệu suất năng lượng bếp hồng ngoại thường tốt hơn so với bếp từ.

    2. Ưu điểm:

    • Đa dụng: tương thích với mọi loại nồi, chảo, nhắc cả các nồi chuyên dụng cho bếp ga, chỉ cần đáy bằng phẳng là dùng được.
    • Khởi động nhanh: sản xuất nhiệt ngay tức khắc, phù hợp cho việc đun nấu nhanh, tiết kiệm thời kì cho việc đun nấu.
    • Thuận tiện vận hành: Giao diện thuần tuý và trực giác, thuận lợi thao tác, ai cũng sở hữu thể sử dụng thành thạo trong vài lần đầu xúc tiếp.
    • Giá thành hợp lý: phải chăng hơn so với bếp từ, mức giá ban đầu tương đối rẻ và thích hợp với hơi phổ quát phân khúc gia đình sử dụng.
    3. Nhược điểm:
    • Hiệu suất năng lượng thấp: Tiêu thụ năng lượng cao hơn, tổn hao ra bên ngoài môi trường cao hơn so với bếp từ
    • An toàn: Bề mặt bếp nóng mang thể gây nghiêm trọng, đặc biệt với trẻ con vì lúc nấu nướng sở hữu thể lượng nhiệt tỏa ra quanh đó bếp tương đối đa dạng.
    • Khó vệ sinh: Bề mặt hot và bám bẩn cứng đầu, cần vệ sinh kỹ lưỡng để giữ được bề mặt sáng bóng.
    III. So sánh bếp từ và bếp hồng ngoại:
    1. Hiệu suất năng lượng giữa bếp từ và bếp hồng ngoại
    [​IMG]

    Hiệu suất nấu giữa hai loại bếp từ và bếp hồng ngoại

    Bếp từ hữu hiệu năng lượng cao, trong khi bếp hồng ngoại kém hữu hiệu hơn. một vài nghiên cứu cho thấy hiệu suất nấu của bếp từ mang thể đạt tới 90%, trong khi đối với bếp hồng ngoại Con số này chỉ đạt ở mức 60-70%.

    2. An toàn và nhân thể ích của bếp từ và bếp hồng ngoại
    Bếp từ an toàn hơn và dễ vệ sinh hơn, trong khi bếp hồng ngoại mang bề mặt nóng, khó vệ sinh. giả dụ đề cập tới vấn đề an toàn và vệ sinh thì cứng cáp bếp từ sẽ được dành đầu tiên hơn phần đông bởi đây là 2 vấn đề được gần như người sử dụng để ý.

    3. Độ nhanh nhạy và kiểm soát nhiệt độ của bếp từ và bếp hồng ngoại
    Bếp từ kiểm soát nhiệt độ chính xác và chóng vánh, bếp hồng ngoại mất thời gian hơn để đổi thay nhiệt độ. cho nên, nếu như bạn cần độ chính xác cao trong công đoạn nấu món ăn được hoàn chỉnh nhất thì sở hữu thể cân nhắc bếp từ vào tuyển lựa của mình.

    4. Tính linh động và giá tiền đầu tư của bếp từ và bếp hồng ngoại
    Bếp từ sở hữu ngừng về mẫu dụng cụ nấu, tầm giá cao hơn. Bếp hồng ngoại linh động hơn về loại nồi chảo, tầm giá tốt hơn. Đây cũng là vấn đề hơi quan trọng để mọi người cân nhắc trước lúc quyết định chọn chiếc bếp nào cho gia đình mình.

    IV. Kết luận về việc chọn lựa bếp từ hay bếp hồng ngoại
    [​IMG]

    So sánh bếp từ và bếp hồng ngoại để tuyển lựa

    Quyết định chọn lựa mua mẫu bếp nào, bếp từ hay là bếp hồng ngoại còn phụ thuộc vào phổ thông nguyên tố như nguyên lý hoạt động, hiệu suất năng lượng, an toàn, và giá cả. Mỗi loại bếp mang ưu và nhược điểm riêng, bạn nên so sánh bếp từ và bếp hồng ngoại để đưa ra được sự chọn lựa phù hợp với nhu cầu và điều kiện khác nhau của mỗi gia đình.

    Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn bếp nào, chúng ta cần hiểu rõ đặc điểm của mỗi dòng sẽ giúp người sử dụng đưa ra tuyển lựa phù thống nhất cho gia đình mình.

    Đừng quên truy cập vào Linkedin: Gas Ban Mai của chúng tôi để cập nhật phổ thông thông báo có ích cho gia đình bạn.


    Tham khảo thêm có nên dùng bếp từ kết hợp hồng ngoại không ?



    http://www.google.com.na/url?q=https://gasbanmai.com/co-nen-su-dung-bep-tu-ket-hop-hong-ngoai/

Chia sẻ trang này