Những công cụ thích hợp nào để đánh giá hiệu suất biến tần mặt trời?

Thảo luận trong 'Điện hạ áp' bắt đầu bởi nvquyet009, 29/3/23.

  1. nvquyet009

    nvquyet009 Member


    Biến thiên năng lượng mặt trời chuyển đổi năng lượng điện thành trạng thái thích hợp tùy thuộc vào ứng dụng dự kiến. Ví dụ, họ có thể chuyển đổi nguồn điện một chiều do các tấm pin mặt trời tạo ra thành nguồn điện xoay chiều để truyền lên lưới. Việc chuyển đổi như vậy đi kèm với việc mất năng lượng điện. Hiệu quả đóng vai trò chơi là một số quan trọng duy nhất về hiệu suất biến tần của mặt trời. Biến thiên năng lượng mặt trời hiệu quả có thể sử dụng hiệu quả năng lượng điện được tạo ra chỉ với tổn thất nhỏ

    [​IMG]

    Hệ thống biến tần năng lượng mặt trời phổ biến
    1. Những công cụ thích hợp nào để đánh giá hiệu suất biến tần mặt trời?

    Máy phân tích công suất là lý tưởng để đánh giá hiệu quả. Các công cụ này cung cấp chức năng tính toán để phân tích công suất. Bằng cách thu thập đồng thời các giá trị điện áp và dòng điện từ nhiều vị trí trong hệ thống mục tiêu và sử dụng dữ liệu thu được để thực hiện các tính năng được phép, chúng có thể phân tích các thành phần công suất khác nhau.

    Xem thêm các loại biến tần cỡ vừa…https://jywvina.com/bien-tan-inverter-ls.htm

    [​IMG]

    Ví dụ về phân tích công suất bằng máy phân tích công suất
    [​IMG]

    Công cụ phân tích các thông số cần thiết để đánh giá các bộ biến tần năng lượng mặt trời, bao gồm hiệu quả, tổn thất,

    công suất phản kháng điện trở sóng cơ bản Qfnd, tốc độ chéo DC và tốc độ mất cân bằng 3 pha

    [​IMG]

    Còn lại: Phân tích cân bằng 3 pha ở 2 mạch khác nhau

    Phải: Phân tích FFT về nhiễu dẫn điện từ 2 kHz đến 150 kHz do thiết bị tạo ra, giả mạo như nguồn chuyển đổi

    2. Dòng điện lớn

    Có hai phương pháp đo dòng điện: cảm biến dòng điện và kết nối dây trực tiếp. Tuy nhiên, rất khó để đo dòng điện lớn bằng phương pháp kết nối dây trực tiếp. Phương pháp cảm biến hiện tại phù hợp để đo dòng điện lớn. Phương pháp này có ưu điểm không chỉ về cường độ dòng điện mà còn về Độ chính xác của phép đo.

    Xem thêm các loại biến tần cỡ lớn…https://jywvina.com/bien-tan-inverter-invt.htm

    2.1.Sử dụng cảm biến

    Một biến cảm biến đã được kết nối với hệ thống dây điện trên mục tiêu đo lường. Điều này làm giảm ảnh hưởng của việc đi dây và tổn thất ở phía thiết bị đo. Điều này cho phép đo lường với các điều kiện đi dây gần với môi trường hoạt động thực tế của một hệ thống hiệu quả cao.

    [​IMG]

    Sử dụng cảm biến đo hiệu suất inverter
    2.2.Sử dụng phương pháp kết nối dây trực tiếp

    Hệ thống dây điện của mục tiêu đo lường đã được định tuyến để kết nối với thiết bị đầu cuối hiện tại. Tuy nhiên, điều này đã dẫn đến sự gia tăng ảnh hưởng của tổn thất năng lượng mất điện từ đường dây dẫn và kết nối điện dung, và suy hao công suất do điện trở song bài hát. Tất cả sự mất mát này dẫn đến việc hạ cấp lớn hơn về Độ chính xác.

    [​IMG]

    1: Mất điện trở dây do định tuyến dài

    2: Tổn hao dòng rò do ghép điện phân

    3: Tổn thất dụng cụ làm điện trở shunt

    3. Độ cao điện áp

    Khi đo điện áp cao từ 1000 V trở lên bằng máy phân tích công suất, điện áp được phân tích bằng đầu dò chênh lệch điện áp cao, máy biến thiên điện áp (VT, PT) hoặc bộ chia điện áp cao. Máy biến áp điện áp không phù hợp với phép đo DC cũng như sóng ngang và sóng méo như PWM, trong khi đầu dò sai điện áp cao bị sai số đo theo thứ tự vài điểm phần trăm. Bộ chia điện áp cao, có thể phát chính xác cả sóng DC và sóng hình chữ nhật và sóng méo như PWM, rất phù hợp để xác định các tiến trình cải tiến về hiệu suất trên thang 0,1%.

    4. Xác định tổn thất điện năng tại các vị trí khác nhau trong bộ biến tần năng lượng mặt trời

    Ví dụ, công việc bắt đầu vào và công suất đầu ra ở cả hai phía của điện trở cuộn DC làm trơn ảnh hưởng bởi tần số chuyển đổi và sóng hài làm điều khiển chuyển đổi chuyển đổi. Để đo chính xác tổn thất năng lượng tại lò phản ứng, bạn không chỉ cần đo DC và 50 Hz/60 Hz mà còn cả các thành phần sóng hài.

    [​IMG]

    Tổn thất tại đường dây

    5. Đặc tính tần số ứng dụng cụ thể

    Công cụ có các tần số đặc biệt, ví dụ động cơ trong sai số biên độ và sai số pha trong dải hài. Để đo chính xác công suất bao gồm nhiều thành phần tần số khác nhau, cần phải xác định sai số không chỉ ở các điểm đại diện như DC và tần số trong đường dây thương mại (50 Hz/60 Hz) mà còn ở dải hài

    [​IMG]

    Đặc điểm tần số CẢM BIẾN CẢM BIẾN DÒNG ĐIỆN AC/DC CT6877A
    6. Hiệu chỉnh pha là gì?

    Công suất phát sóng hài có thể được đo chính xác bằng cách hiệu chỉnh biến dòng cảm biến và lỗi bộ phân chia bằng máy phân tích công suất

    Tóm lại: Để đánh giá mức độ hiệu quả của 1 hệ thống inverter năng lượng mặt trời, ta còn phải dựa vào nhiều yếu tố cũng như phương pháp đo để có thể đưa ra kết luận cuối cùng về hệ thống đó.

    Để biết thêm thông tin chi tiết của sản phẩm và hỗ trợ mua hàng vui lòng liên hệ với #JYWVINA để được giải đáp.

    Add: Tầng 4, tòa nhà N01-T4, Khu Đoàn Ngoại Giao, P. Xuân Tảo, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

    Hotline: 0246 682 0511

    Email: electric@jywvina.com

    Website: jywvina.com

  2. diogini2023

    diogini2023 Member

    Ngoài những bộ quần áo cao nhã, những đôi giày tây sang trọng hay những chiếc thắt lưng phá cách, những quý ông còn có thể tìm đến những chiếc ví để thể hiện vị thế của mình. Thay vì những chiếc ví nhỏ nhắn thuần tuý, DIOGINI xin giới thiệu tới phái mạnh sản phẩm ví da nam cầm tay chính hãng ADPEL 566C, một siêu phẩm trong bộ sưu tập ví da của ADPEL.

    Được làm hoàn toàn từ da thật, nên các quý ông không cần lo lắng vấn đề mặt da bị co, ảnh hưởng tới vẻ ngoài của chiếc ví. Dưới bàn tay phù thủy của những nghệ nhân xứ Ý, các đường may được hoàn thiện một cách công phu, tỉ mỉ và hết sức gọn.

    [​IMG]



    Chiếc ví được thiết kế với kiểu dáng rộng, giúp các quý ông có thể thoải mái đựng những vật dụng cồng kềnh như điện thoại hoặc giấy tờ quan yếu, điều mà những chiếc ví phổ thông không làm được. Ngoài ra, màu nâu lịch lãm sẽ tạo nên sự nổi trội, lịch lãm cho phái mạnh.

    [​IMG]

    Hãy tới ngay DIOGINI tại địa chỉ 1A Hàng Chuối để sở hữu cho mình sản phẩm cực kì chất lượng này nhé!

    Xem thêm nhiều mẫu hơn tại website https:// diogini.vn

Chia sẻ trang này