Du học Canada nên học ngành gì?

Thảo luận trong 'Đào tạo' bắt đầu bởi Leadgle, 26/5/23.

  1. Leadgle

    Leadgle Member

    Mặc dù có nền kinh tế phát triển những Canada hiện đang thiếu hụt lao động. Vì vậy cơ hội du học định cư cho sinh viên quốc tế ngày càng rộng mở. Đặc biệt ở những ngành đang thiếu nhân lực trầm trọng. Vậy du học Canada nên học ngành gì?

    1. Cơ hội định cư khi du học Canada

    [​IMG]
    Đất nước Canada có diện tích lớn thứ 2 thế giới, tài nguyên trù phú, kinh tế xã hội phát triển. Tuy nhiên mật độ dân số Canada khá thấp, vì vậy quốc gia này vẫn mở rộng cửa nhập cư cho lao động quốc tế. Tháng 11/2022, Bộ Di trú Canada công bố Kế hoạch nhập cư giai đoạn 2023-2025 lên tới 1,5 triệu người. Đây là con nhập cư kỷ lục từ trước đến nay. Tạo cơ hội định cư lớn cho các bạn du học sinh quốc tế.
    Chính phủ và các tỉnh bang Canada còn có chính sách ưu tiên định cư theo ngành. Nếu bạn muốn biết du học Canada nên học ngành gì để tăng khả năng định cư. Hãy điểm qua các gợi ý trong phần tiếp theo đây.

    2. Du học Canada nên học ngành gì? ở đâu?
    Nếu bạn muốn du học định cư tại Canada vậy 5 ngành dưới đây được đánh giá là dễ xin việc và định cư nhất.

    2.1. Ngành Kỹ thuật

    [​IMG]
    Kỹ thuật và quản lý là hai ngành đào tạo nổi tiếng về chất lượng của Canada. Kỹ sư tại Canada rất được coi trọng và có mức lương khá cao. Họ được trang bị tốt kiến thức và kỹ năng cho lĩnh vực của mình. Với tấm bằng kỹ sư tốt nghiệp tại Canada bạn không chỉ dễ dàng tìm được việc làm với mức lương tốt ở bất cứ đâu. Nó còn đem đến số điểm cộng lớn khi bạn muốn ở lại Canada sau khi hoàn thành chương trình học. Bằng cấp kỹ sư từ bất kỳ trường đại học nào của Canada cũng sẽ đem lại triển vọng nghề nghiệp và cơ hội định cư lâu dài của bạn.

    Học ngành kỹ thuật ở đâu: Đại học British Columbia, Đại học McGill và Đại học Toronto nằm trong số những trường đại học tốt nhất trong lĩnh vực nghiên cứu kỹ thuật.

    2.2. Sức khỏe & Y khoa

    Nếu bạn không biết du học Canada nên học ngành gì, hãy thử tìm hiểu về nhóm ngành y tế - sức khoẻ. Chính phủ Canada đang chú trọng hơn vào các ngành nghề chăm sóc sức khỏe. Canada cũng là địa điểm học tập ưa thích của sinh viên y khoa quốc tế nhờ chương trình giáo dục y tế nghiêm ngặt, chất lượng.
    Canada luôn có nhu cầu lớn đối với nhiều ngành nghề y tế, từ bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật đến dược sĩ, và nhu cầu đặc biệt cao đối với y tá, điều dưỡng. Vì vậy học ngành này cũng có cơ hội việc làm và định cư cao. Mức trương ngành y tế khá cao, tuỳ theo vị trí.
    Trường dạy y khoa hàng đầu: Đại học Toronto, Đại học McMaster và Đại học British Columbia.

    2.3. Ngành Công nghệ thông tin (CNTT) & Khoa học máy tính

    [​IMG]
    Canada sở hữu nền kinh tế phát triển về mọi mặt, báo gồm lĩnh vực CNTT. Không chỉ có các trường đại học đứng đầu về chất lượng giảng dạy ngành này, tại Canada còn có hơn 30.000 công ty hoạt động trong lĩnh vực CNTT.
    Ngành CNTT thường xuyên xuất hiện trong danh sách các lĩnh vực, ngành nghề thuộc chương trình nhập cư Canada. Vì vậy sinh viên quốc tế du học ngành này sẽ dễ dàng được xét định cư.
    Trường đào tạo ngành CNTT tốt nhất cho sinh viên quốc tế: Đại học Toronto, Đại học McGill, Đại học British Columbia và Đại học Montreal.

    2.4. Ngành giáo dục mầm non
    Trong các ngành thiếu hụt nhân lực tại Canada, giáo dục mầm non cũng thuộc top ngành thiếu nhân lực trầm trọng. Vì vậy, nếu đang băn khoăn du học Canada nên học ngành gì tăng khả năng định cư. Hãy thử tìm hiểu ngành giáo dục mầm non tại Canada.
    Các trường đào tạo ngành mầm non tốt nhất: Đại học York, Đại học Regina, Đại học Capilano, Đại học Đảo Vancouver, Đại học New Brunswick, Đại học Bắc British Columbia, Đại học MacEwan, Đại học Saskatchewan

    2.5. Ngành kinh doanh và tài chính
    Du học Canada nên học ngành gì? Phần lớn các bạn sinh viên đã chọn ngành kinh doanh tài chính cho câu trả lời của mình. Lựa chọn này hoàn toàn hợp lý bởi lẽ ngành kinh doanh và tài chính cũng đem lại khả năng động cư cao. Hơn nữa, nền kinh tế phát triển của Canada cũng tạo ra nhiều cơ hội việc làm tốt ngành này.
    Các trường đại học tốt nhất để học kinh tế là Đại học Toronto, Đại học British Columbia, Đại học Western và Đại học Alberta.
    Du học Canada nên học ngành gì còn tùy thuộc vào khả năng của bản thân và tỉnh bang mà bạn dự định du học. Để được tư vấn chương trình, trường học phù hợp cũng như hỗ trợ trong quá trình làm hồ sơ, hãy liên hệ đơn vị tư vấn du học Canada uy tín - du học Liên Minh Châu Á.
    Liên Minh Châu Á cung cấp dịch vụ tư vấn 1:1 hoàn toàn miễn phí.

Chia sẻ trang này