Ưu nhược điểm cần biết khi mở cửa hàng gạch ốp lát

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi hanhnguyenneee, 27/3/23.

  1. Kinh doanh gạch ốp lát là một ngành nở rộ hiện nay khi thị trường bất động sản tăng mạnh khiến cho nhu cầu xây dựng ngày càng phát triển. lợi nhuận tư mặt hàng này mang lại không hề nhỏ vì vậy luôn là một ngành kinh doanh hấp dẫn. Trong bài viết này, GoSELL.vn sẽ chia sẻ với bạn về những ưu nhược điểm cần lưu ý khi mở cửa hàng gạch ốp lát để mang lại doanh thu tốt nhất.
    [​IMG]
    Những ưu nhược điểm của cửa hàng gạch ốp lát
    Trước khi bắt đầu mở cửa hàng bán gạch ốp lát, bạn cần phải nắm rõ được các ưu nhược điểm của loại hình kinh doanh này.

    Một số ưu điểm của việc mở cửa hàng bán gạch ốp lát đó là:
    • Thứ nhất, kinh doanh mặt hàng gạch ốp lát bạn sẽ dễ dàng tăng lượng khách hàng nhanh chóng mà không cần tốn nhiều chi phí quảng cáo. Bởi khi đã có những khách hàng tin tưởng khi mua hàng tại cửa hàng của bạn thì họ sẽ giới thiệu cho các khách hàng khác. Đồng thời, bạn cũng có thể tận dụng mối quan hệ với các chủ thầu, thợ điện nước hay kiến trúc sư để có cho mình một tập khách hàng thường xuyên và ổn định.

    • Thứ hai, dễ dàng mở rộng quy mô nhanh chóng, kinh doanh đa dạng các loại mặt hàng vật liệu xây dựng khác. Bởi lẽ xây dựng nhà cửa là một khoản đầu tư lớn, sử dụng lâu dài nên khách hàng thường có xu hướng muốn nhập nguyên vật liệu từ cùng một bên phân phối để tránh việc phải liên hệ với quá nhiều bên khi có những vấn đề phát sinh. Do đó, khi việc kinh doanh gạch ốp lát đã ổn định, bạn hoàn toàn có thể mở rộng kinh doanh thêm các vật liệu hoàn thiện khác như là thiết bị vệ sinh...
    Bên cạnh những ưu điểm trên, mở cửa hàng gạch ốp lát có một số nhược điểm đó là:
    • Thứ nhất, để mở cửa hàng kinh doanh gạch ốp lát, ngoài chi phí để nhập hàng mẫu, bạn cũng cần quan tâm tới việc bày trí cửa hàng trọng một không gian rộng rãi để thu hút được nhiều khách hàng. Vì vậy, chi phí mở cửa hàng gạch ốp lát ban đầu cần chuẩn bị khá lớn.

    • Thứ hai, mặt hàng gạch ốp lát trên thị trường hiện nay rất đa dạng mẫu mã với đặc thù riêng. Vì vậy, để lựa chọn được dòng hàng kinh doanh hiệu quả cũng như bước tư vấn khách hàng thật chính xác, bạn cần phải tìm hiểu kỹ để hiểu rõ về từng dòng sản phẩm, nắm chắc ưu điểm cũng như nhược điểm của từng loại.
    >>Xem thêm: Cách để khách hàng tin tưởng khi khởi nghiệp kinh doanh

    Các bước giúp mở cửa hàng gạch ốp lát thành công
    • Bước 1: Chuẩn bị vốn mở cửa hàng, vốn là một trong những điều quan trọng khi bạn mở một Showroom gạch ốp lát. Vậy mở cửa hàng kinh doanh gạch ốp lát cần bao nhiêu vốn? Thực tế thì số vốn cần thiết để kinh doanh sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như điều kiện và quy mô cửa hàng,… Ví dụ bạn đã có mặt bằng thì chỉ cần vốn để nhập hàng là có thể kinh doanh. Nhưng nếu bạn chưa có cửa hàng thì phải có thêm vốn để thuê cửa hàng. Do đó, số vốn này khó để nói ra một con số chính xác.
    • Bước 2: Địa chỉ cửa hàng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công tác kinh doanh, bởi vì nếu bạn thuê được cửa hàng ở vị trí trung tâm, khu vực đông dân cư, thì sẽ thu hút đông khách hàng hơn so với những khu vực khác. Do đó, hãy cân nhắc kỹ trong vấn đề này. Bạn cần có một bản kế hoạch để vận hành mô hình kinh doanh. Tuy không cần quá phức tạp nhưng cần phải có cách quản lý cửa hàng gạch ốp lát rõ ràng như, bạn cần nhập hàng ở đâu, nguồn hàng nào bán chạy. Hơn nữa, bạn nên tìm đại lý hoặc nhà phân phối gạch ốp lát để hợp tác, như vậy mới dễ lấy được nguồn hàng chất lượng, giá cả lại hợp lý, từ đó, đảm bảo lợi nhuận. Bạn cũng nên tham khảo các mô hình kinh doanh gạch ốp lát từ các cửa hàng khác để từ đó có ý tưởng riêng cho cửa hàng của mình.
    • Bước 3: Đặt tên cửa hàng, cửa hàng gạch ốp lát cần có tên riêng khi đăng ký kinh doanh. Tên cửa hàng phải đủ thành tố về loại hình và tên riêng. Tên riêng cửa hàng không được giống với tên của cửa hàng đã đăng ký kinh doanh trước đó trong phạm vi cấp huyện.

    • Bước 4: Thiết kế trưng bày mẫu mã, bạn nên nhờ sự tư vấn của một đơn vị chuyên làm về nội thất Showroom gạch ốp lát họ sẽ đưa ra các giải pháp bố trí trưng bày một cách phù hợp với nhu cầu của bạn, dựa trên diện tích mặt bằng Showroom cửa hàng sẵn có. Tiêu chí thiết kế cần: View thoáng;– Tiết kiệm diện tích nhất; Không gian thiết kế phải được tiết kiệm tối đa chắt lọc từng mảng tường, góc hẹp hiệu quả.
    • Bước 5: tìm nguồn hàng nguồn hàng và mẫu mã luôn là yếu tố quan trọng trong mọi lĩnh vực kinh doanh để duy trì hoạt động bán hàng được thông suốt.

    • Bước 6: Lên kế hoạch quản lý cửa hàng gạch ốp lát: Với cửa hàng gạch ốp lát, số lượng, loại và mẫu mã của sản phẩm vô cùng đa dạng. Nên việc lập kế hoạch kinh doanh, marketing, quản lý sản phẩm là rất quan trọng. Lúc này, bạn cần có một phần mềm quản lý bán hàng để có thể tối ưu các hoạt động bán tại cửa hàng hiệu quả. Phần mềm quản lý bán hàng GoPOS sẽ là giải pháp phù hợp giúp việc kiểm soát số lượng sản phẩm, tồn kho, đánh giá hiệu quả bán hàng cũng như ghi nhớ mức giá từng sản phẩm trở nên dễ dàng hơn.Bạn cũng có thể theo dõi tình hình tiêu thụ sản phẩm ở từng thời điểm để lên kế hoạch nhập hàng, hoặc giải phóng hàng tồn kho phù hợp. Tất cả đơn hàng sẽ được lưu trữ và quản lý chi tiết, các thao tác chỉnh sửa hoặc cập nhật đơn hàng bạn có thể tùy chỉnh bất kỳ lúc nào.
    Trên đây là những yếu tố quan trọng GoSELL lưu ý cần ghi nhớ để mở cửa hàng gạch ốp lát mà chủ kinh doanh cần lưu ý để bắt đầu kinh doanh một cách hiệu quả nhất. GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công!
    Chỉnh sửa cuối: 27/3/23

Chia sẻ trang này