UPS trực tuyến, ngoại tuyến và tương tác trực tuyến là gì?

Thảo luận trong 'Thiết bị điện' bắt đầu bởi nvquyet009, 27/3/23.

  1. nvquyet009

    nvquyet009 Member


    Khi nói đến nguồn cung cấp điện liên tục, có nhiều giải pháp để lựa chọn. Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi thường được hỏi là sự khác biệt giữa các UPS trực tuyến, ngoại tuyến và tương tác trực tuyến và loại nào mà một doanh nghiệp cụ thể cần.

    Các UPS được sử dụng trong hầu hết các ứng dụng ngày nay sử dụng công nghệ trạng thái rắn để quản lý các chức năng liên lạc và điều khiển nguồn của chúng, do đó được mô tả là các hệ thống UPS tĩnh .

    Trước các hệ thống UPS tĩnh, một hệ thống quay thường được sử dụng. Hệ thống này sử dụng bánh đà để chuyển đổi và lưu trữ năng lượng, trước khi chuyển đổi lại thành năng lượng điện khi cần thiết. Ngày nay, các hệ thống tĩnh đã thay thế phần lớn các hệ thống quay do kích thước và trọng lượng giảm, hiệu quả tăng lên cũng như chi phí cao và độ phức tạp của việc bảo trì một hệ thống quay.

    1. Các loại hệ thống UPS tĩnh

    Các hệ thống UPS tĩnh có sẵn trong các cấu trúc liên kết nguồn khác nhau. Nói chung, có ba kiến trúc thiết kế vận hành chính cho các thiết bị và mô-đun UPS, đó là ngoại tuyến, trực tuyến và tương tác trực tuyến.

    Tất cả đều được thiết kế xung quanh nguồn năng lượng dự trữ – thường là pin chì/axit – tích lũy năng lượng từ nguồn cung cấp điện chính trong thời gian có điện bình thường, sau đó phân phối nó cho phụ tải tới hạn khi nguồn cung cấp chính bị rối loạn hoặc mất điện.

    Điều này có nghĩa là họ sử dụng các khối xây dựng chung; bộ chỉnh lưu/bộ sạc để chuyển đổi dòng điện xoay chiều vào thành dòng sạc một chiều cho pin; một biến tần để tạo ra dòng điện xoay chiều cho tải tới hạn; và một công tắc tĩnh để kết nối đầu ra biến tần hoặc nguồn điện lưới với tải tới hạn khi hoàn cảnh yêu cầu.

    Các thành phần này tương tác để bảo vệ tải trong cấu trúc liên kết trực tuyến, ngoại tuyến hoặc tương tác trực tuyến. Như chúng ta sẽ thấy, các chế độ này thể hiện sự đánh đổi khác nhau giữa vốn, chi phí vận hành và mức độ bảo vệ. Tùy thuộc vào mỗi người dùng để quyết định cách tiếp cận nào phù hợp nhất với nhu cầu tải xử lý dữ liệu và liên lạc của họ cũng như hoạt động kinh doanh mà phương pháp đó hỗ trợ.

    2.Hệ thống UPS ngoại tuyến
    Hệ thống cung cấp điện liên tục ngoại tuyến được gọi là vì tải được cấp trực tiếp từ nguồn điện thô trong quá trình hoạt động bình thường, thay vì từ đầu ra biến tần. Trong phạm vi đó, các thành phần lưu trữ năng lượng – bộ sạc, pin và biến tần – ngoại tuyến khi có liên quan đến tải, mặc dù bộ sạc và pin vẫn được kết nối với nguồn điện để đảm bảo pin luôn được sạc đầy.

    Vì điện áp thấp là nguyên nhân phổ biến nhất của việc truyền tải, hệ thống UPS ngoại tuyến hoạt động bằng cách kết nối ngay biến tần với tải tới hạn nếu điện áp nhánh giảm xuống dưới hoặc vượt quá giới hạn đặt trước. Trong quá trình chuyển đổi này, không thể tránh khỏi việc mất điện đối với tải thường từ 2 đến 10 ms. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết các tải có thể vượt qua giai đoạn này mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

    Ưu điểm của các hệ thống UPS ngoại tuyến là chúng rẻ hơn khi mua và không có bộ sạc và biến tần tải vĩnh viễn, chúng tiết kiệm và tiết kiệm năng lượng hơn

    Vì biến tần chạy từ nguồn ắc quy sau khi tải được chuyển, biến tần chỉ có thể chạy cho đến khi điện áp ắc quy giảm xuống mức cuối xả trừ khi nguồn cung cấp rẽ nhánh khác được khôi phục.

    Xem thêm các bộ lưu điện offline…https://jywvina.com/bo-luu-dien-ups.htm

    3. Tóm tắt hệ thống UPS offline

    Những điểm chính này có thể ảnh hưởng đến quyết định sử dụng hệ thống ngoại tuyến:

    · Dạng sóng đầu ra không được điều chỉnh chặt chẽ trong các hoạt động bình thường

    · 2 đến 10 mili giây. ngắt tải khi chuyển tải giữa biến tần và bypass

    · Chi phí vốn thấp hơn hệ thống trực tuyến do các thành phần được xếp hạng thấp hơn

    · Chi phí vận hành thấp hơn vì bộ sạc và biến tần không tải vĩnh viễn

    [​IMG]
    Hệ thống UPS Offline

    Xem thêm các bộ lưu điện trực tuyến…https://jywvina.com/bu-series-offline-ups-600-3000va-invt.htm

    4. Hệ thống UPS trực tuyến

    Ngược lại, nguồn cung cấp điện liên tục trực tuyến sử dụng bộ chỉnh lưu hoặc bộ sạc thay vì bộ sạc pin. Điều này có nghĩa là hệ thống trực tuyến lấy năng lượng thông qua các bộ phận sạc và điều hòa năng lượng trong quá trình hoạt động bình thường, vì vậy tải luôn nhận được năng lượng điều hòa thay vì nguồn điện thôi.

    Các UPS trực tuyến thường được gọi là loại 'chuyển đổi kép' vì nguồn điện đến được chuyển đổi một lần thành DC cho pin, sau đó quay lại thành AC trước khi đến tải – do đó được cách điện tốt với nguồn điện. Ngoài ra, không có sự gián đoạn nguồn điện nếu pin được yêu cầu tiếp quản từ nguồn điện. Điều này mang lại mức độ toàn vẹn nguồn cung quan trọng cao nhất vì tải luôn được cung cấp nguồn đã qua xử lý.

    [​IMG]
    Hệ thống UPS trực tuyến

    5. Tóm tắt UPS trực tuyến
    Đầu ra Online UPS không phụ thuộc vào sự thay đổi điện áp và tần số của nguồn điện lưới.

    · Cung cấp mức bảo vệ tải quan trọng cao nhất vì tải luôn được cung cấp nguồn điện được điều chỉnh chặt chẽ

    · Có thời gian ngắt tải nhỏ hơn 5ms khi chuyển đổi giữa biến tần và bypass

    · Hoàn toàn trong suốt đối với tải trong trường hợp mất điện lưới

    · Là chi phí vốn đắt nhất của hệ thống UPS

    · Có chi phí vận hành cao hơn so với các loại hệ thống khác, vì bộ chỉnh lưu và biến tần thường xuyên tải.

    Tóm lại: Lựa chọn giữa UPS trực tuyến, ngoại tuyến hoặc tương tác trực tuyến tùy thuộc vào nhu cầu và yêu cầu của doanh nghiệp. Hầu hết người dùng có tải cực kỳ quan trọng chắc chắn sẽ chọn cấu trúc liên kết UPS trực tuyến vì khả năng bảo vệ thiết bị và dữ liệu nhạy cảm khỏi các sự cố về điện lưới mọi lúc.

    Đối với nhiều người, tính bảo mật này vượt xa bất kỳ sự cân nhắc về chi phí bổ sung nào – đặc biệt là khi phần cứng UPS hiện đại đã hoạt động hiệu quả cao, giảm đáng kể chi phí vận hành dư thừa.

    Để biết thêm thông tin chi tiết của sản phẩm và hỗ trợ mua hàng vui lòng liên hệ với #JYWVINA để được giải đáp.

    Add: Tầng 4, tòa nhà N01-T4, Khu Đoàn Ngoại Giao, P. Xuân Tảo, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

    Hotline: 0246 682 0511

    Email: electric@jywvina.com

    Website: jywvina.com

Chia sẻ trang này