Các kỹ thuật đo nano

Thảo luận trong 'Thiết bị điện nhẹ' bắt đầu bởi thietbidous, 27/3/23.

  1. thietbidous

    thietbidous Member

    công nghệ đồng hồ đo hạt nano siêu tốc đang được nhắc tới và dần phát triển thành phổ biến trong các năm gần đây nhờ vào sự tiến bộ vượt bậc của nền công nghệ loài người.

    kỹ thuật Nano là gì?

    [​IMG]

    kỹ thuật Nano là một lĩnh vực nghiên cứu và đổi mới liên quan tới việc xây dựng 'mọi thứ' - nói chung là vật liệu và trang bị - trên quy mô nguyên tử và phân tử. Một nanomet bằng 1 phần tỷ mét: gấp mười lần đường kính của 1 nguyên tử hydro. Đường kính của 1 sợi tóc người trung bình là 80.000 nanomet. Ở quy mô bởi thế, những quy tắc thông thường của vật lý và hóa học không còn được áp dụng nữa.

    kỹ thuật Nano có thể làm gì?

    kỹ thuật nano được ca ngợi là sở hữu tiềm năng tăng hiệu quả tiêu thụ năng lượng, giúp làm cho sạch môi trường và giải quyết các vấn đề sức khỏe lớn. Nó được cho là chắc chắn tăng cung ứng hàng loạt với chi phí giảm đáng nói. Các người ủng hộ công nghệ nano sẽ nhỏ hơn, rẻ hơn, nhẹ hơn nhưng có nhiều kiểu chức năng hơn và yêu cầu ít năng lượng hơn và ít nguyên liệu thô hơn để cung ứng.

    >>> Nhấn vào đây để xem những dòng vòng bi tốt nhất

    Mối lưu ý về các ảnh hưởng có thể đối với sức khỏe con người và môi trường

    [​IMG]

    các nhà hoạt động lo ngại rằng kỹ thuật và sự lớn mạnh của kỹ thuật nano sẽ tiến bộ nhanh hơn so với việc các nhà hoạch định chính sách có thể đưa ra các giải pháp điều tiết thích hợp. Họ kể rằng một cuộc tranh luận sở hữu hiểu biết yêu cầu diễn ra để xác định sự cân bằng giữa rủi ro và tiện lợi.

    >>> Tham khảo dòng máy tương đương máy đo hạt

    Thị trường cho những trang bị Nano

    với tiềm ẩn về kỹ thuật Nano, cuộc đua đang diễn ra để khai thác tiềm năng của nó - và thu lợi nhuận từ nó. Nhiều chính phủ tin rằng công nghệ nano sẽ đem lại 1 kỷ nguyên mới về năng suất và sự giàu sở hữu, và điều này được thể hiện qua phương pháp thêm tiền để phát triển công vào nghiên cứu và tăng trưởng kỹ thuật nano đã nâng cao lên trong suốt thập kỷ qua.

Chia sẻ trang này