Cảm Nhận Về Xe Honda Lead 2019 Sau Thời Gian Sử Dụng

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi romantic123, 24/3/23.

  1. romantic123

    romantic123 New Member

    Cảm Nhận Về Xe Honda Lead 2019 Sau Thời Gian Sử Dụng
    [​IMG]

    Với dung tích 37 lít, cốp xe Honda LEAD 125 thuộc hàng “bá đạo” trong phân khúc và đó cũng chính là lý do mẫu xe tay ga này rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Nói về các tên tuổi xe tay ga được tin dùng tại thị trường Việt Nam thì không thể không nhắc đến mẫu xe Honda LEAD, một trong số mẫu xe được nhiều tệp khách hàng ưu chuộng, không chỉ được mỗi chị em phụ nữ tin dùng trong suốt nhiều năm kể từ khi được ra mắt lần đầu.

    Nhìn chung tổng thể, Honda LEAD 2019 vẫn có thiết kế khá to và thô
    Về kích thước, so với mô hình trước đó, Honda LEAD 2019 chỉ có chút thay đổi về chiều dài và chiều cao, cụ thể có chiều dài 1.823 x rộng 680 x cao 1.120 (mm). Với thiết kế mới, phiên bản 2019 có vẻ ngoài thon gọn và lịch sự hơn so với LEAD thế hệ cũ.

    Mặc dù nhìn vẫn trông khá thô nhưng Honda LEAD đời 2019 có thay đổi về thiết kế khá đáng kể, phần mặt nạ phía trước mang nhiều đường gân hơn, chi tiết chữ V cách điệu cũng được làm mới. Thân xe và bên hông cũng cũng có nhiều đường gân hơn. Tuy nhiên vẫn không làm thay đổi tổng thể mềm mại vốn có của dòng xe này.

    Honda LEAD 2019 có thiết kế thon gọn và thanh lịch hơn so với thế hệ cũ. Mặt nạ thiết kế với thiết kế chữ V cách điệu màu crôm, đèn LED định vị mới sắc sảo hơn. Mặt đồng hồ hiện đại trên LEAD phiên bản 2019 cũng hiển thị đầy đủ các thông tin như vận tốc, hành trình, lượng xăng, đèn báo thay dầu được bố trí hợp lý và dễ nhìn.

    Gầm xe Honda LEAD 2019 hơi thấp, chính vì vậy rất bất tiện khi ở nơi ngập nước bởi bộ phận nhông truyền lực (nhông láp) dễ bị hỏng. Ngoài ra, LEAD có bánh xe khá nhỏ với đường kính mâm trước là 12 inch và bánh sau là 10 inch nên chỉ phù hợp đi trên các con đường bằng phẳng và không quá gồ ghề.

    Ngoài ra, phần đuôi sau của Honda LEAD 2019 khá to và trọng lượng xe cũng nặng (khoảng 112 kg) khiến chiếc xe khó linh hoạt trong đường đô thị đông đúc. Nên việc dắt xe và điều khiển xe cũng sẽ dễ dàng hơn với đối tượng là nữ giới.

    Bên cạnh đó, tư thế ngồi và sàn để chân của Honda LEAD cũng rất thoải mái và rộng rãi. Đối với mình có chiều cao hơn 1 mét 6 thì việc chống chân cũng ổn, hơi nhón vì hai bên yên bè ra. Trong khi các chị em có thể sử dụng giày cao gót để có thể ăn gian thêm chiều cao.

    Thay đổi đáng chú ý trên Honda LEAD 2019 là các tiện ích được trang bị trên xe
    Phải thừa nhận rằng, trước đây khách hàng đến với Honda LEAD không phải vì thiết kế. Thành thật mà nói, thiết kế cũ của mẫu xe tay ga này khá cục mịch, nhưng tiện ích mà xe mang lại vẫn là lợi thế lớn Lần đầu tiên, mẫu scooter cho nữ này tích hợp chìa khóa thông minh Smartkey thay vì chìa khóa truyền thống. Thiết bị này đã được Honda ứng dụng trên dòng SH125i/160i, SH Mode, Vision,…



    Với trang bị hệ thống khóa này, Honda LEAD 2019 sẽ trở nên an toàn hơn, giúp kiểm soát việc khởi động động cơ bằng mã hóa, qua đó loại bỏ hoàn toàn nguy cơ kẻ gian khởi động xe bằng cách đấu nối trực tiếp. Ngoài ra, nhờ thiết kế đặc biệt của núm khóa điện, nếu không có tín hiệu từ thiết bị điều khiển FOB thì dù kẻ gian cô tính vặn cả ổ khóa thì ổ khóa cũng sẽ xoay tròn, giúp hạn chế nguy cơ mất xe do người dùng bỏ quên chìa khóa tại ổ.

    Một tính năng nữa của hệ thống Smartkey trên xe LEAD chính là khả năng định vị xe. Đây là tính năng rất thực tiễn, giúp việc tìm xe ở các bãi đỗ xe rộng lớn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hộc đựng đồ phía trước tăng dung tích lớn hơn và có lẫy đóng/mở cùng móc treo cỡ lớn có thể gấp gọn ở giữa thân xe. Cốp đựng đồ dưới yên vẫn là điểm mạnh được người dùng nữ yêu thích ở Honda LEAD 2019. Phiên bản mới cũng có cốp xe dung tích 37 lít cho phép chứa hai mũ bảo hiểm cỡ lớn và nhiều vật dụng cá nhân khác.

    Động cơ ESP mới trang bị trên Honda LEAD 2019 uống xăng ít hơn so với trước đó
    Honda LEAD 2019 được trang bị thế hệ động cơ eSP mới với xi-lanh đơn, dung tích 124,8cc, sản sinh công suất 10,6 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,4 Nm tại 5.000 vòng/phút. Đi kèm khối động cơ trên là hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI.



    Ngoài ra, ở phiên bản 2019 còn có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 2,4% so với mô hình cũ nhờ vào việc tối ưu hóa đặc tính biến tốc và thời điểm đánh lửa. Động cơ ESP mới trang bị trên Honda LEAD đời 2019 có mức tiêu hao nhiên liệuở mức khoảng 2,1 lít cho 100 km đường hỗn hợp. Con số này thậm chí sẽ còn thấp hơn nếu người dùng chạy đều ga hơn thay vì sốc ga liên tục. Bên cạnh đó, nhờ tích hợp bộ đề ACG kiêm chức năng như máy phát điện nên xe khởi động máy rất êm, hầu như không nghe tiếng củ đề như thế hệ cũ.



    Đáng chú ý là hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop sẽ ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng lại quá 3 giây, tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, hệ thống phanh kết hợp (Combi Brake Systems) được trang bị trên Honda LEAD giúp phân bổ đều lực phanh giữa bánh trước và bánh sau khi người lái chỉ dùng phanh trái.

Chia sẻ trang này