Nguyên nhân máy biến áp phát nổ cũng như thời gian khắc phục sự cố mất điện là bao lâu?

Thảo luận trong 'Hệ thống điện nhẹ' bắt đầu bởi nvquyet009, 17/3/23.

  1. nvquyet009

    nvquyet009 Member


    Máy biến áp sẽ tăng hoặc giảm điện áp để phù hợp với nhu cầu tại địa điểm mà bạn sử dụng. Dòng điện chạy qua đường dây điện có điện áp cao hơn mức mà nhà bạn có thể sử dụng.

    Nếu không có máy biến áp để giảm điện áp, dòng điện đó sẽ phá hủy tất cả thiết bị điện tử của bạn. Máy biến áp sinh ra để giải quyết vấn đề này.

    [​IMG]
    Máy biến áp



    1. Mất bao lâu để sửa một máy biến áp?

    Lightning Protection đã đưa ra ví dụ về Richmond Power and Lights ở Indiana. Sét đánh đã phá hủy hai máy biến áp công nghiệp của họ. Họ đã sửa các thiết bị trong vòng 20 giờ. Bạn sẽ mong họ sẽ đưa máy biến áp vào hoạt động trong vòng vài giờ để không làm gián đoạn hoạt động sản xuất.

    Tuy nhiên điều này còn phải dựa trên rất nhiều yếu tố:

    [​IMG]

    Máy biến áp bị cháy
    Trước hết, nếu nhà cung cấp dịch vụ của bạn không có đủ nhân lực, có thể mất nhiều ngày họ mới nghĩ đến việc xử lý máy biến áp chết trong khu vực của bạn, đặc biệt nếu máy biến áp ở nhiều địa điểm cũng bị cháy.

    Xem thêm các loại máy biến áp…https://jywvina.com/bien-ap-transfomers.htm

    1.1.Những loại thời tiết bạn có trong khu vực của bạn?

    Nếu máy biến áp bị hỏng do bão, bạn không thể mong đợi nhà cung cấp dịch vụ của mình phản hồi cho đến khi cơn bão dịu đi. Một thảm họa tự nhiên thậm chí còn tồi tệ hơn. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của thiệt hại, có thể mất vài tuần họ mới tiếp cận được máy biến áp của bạn.

    Thật không may, vị trí quan trọng. Một số nơi có mức độ ưu tiên cao hơn vì số lượng và loại người mà sự cố mất điện ảnh hưởng. Các nhà cung cấp dịch vụ có thể bỏ qua một máy biến áp mà họ không phân loại là 'Nghiêm trọng' trong vài tuần, thậm chí có thể là vài tháng.

    1.2.Vấn đề hậu cần

    -Thời báo New York đã lưu ý rằng, mặc dù việc sửa chữa và thay thế máy biến áp rất dễ dàng, nhưng có thể mất tới hai năm để giải quyết các vấn đề hậu cần. Nhà cung cấp dịch vụ của bạn có các bộ phận thay thế và máy biến áp trong kho hay họ phải đặt hàng từ nước ngoài? Nhà cung cấp có thể vận chuyển các bộ phận đến quốc gia của bạn hay họ bị hạn chế đối với các phương án vận chuyển chậm hơn?

    -Mức độ nghiêm trọng của các vấn đề thiệt hại. Nhà cung cấp dịch vụ có thể mất nhiều ngày để giải quyết các sự cố liên quan đến cuộn dây hoặc lõi bị lỗi. Nếu một cái cây làm đổ cột, họ phải nhổ cây và lắp lại cột cùng tất cả các bộ phận của nó. Điều đó bao gồm các đường dây điện hết sức tốn kém.

    2. Tuổi thọ của máy biến áp

    IEEE đã xuất bản một bài báo chỉ định tuổi thọ của máy biến áp từ 25 đến 40 năm. Họ dựa trên những con số này dựa trên ước tính của nhà sản xuất. Những con số này có thể khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như loại máy biến áp.

    Nói cách khác, họ có thể thực hiện bảo trì thường xuyên hơn hoặc ít hơn so với các nhà cung cấp dịch vụ ở các quốc gia khác, tùy thuộc vào yêu cầu của chính quyền địa phương và liên bang. Nếu bạn được giao nhiệm vụ bảo trì máy biến áp, bạn cần lưu ý các bộ phận thường bị hỏng, bao gồm:

    -Lõi – Lõi mang từ thông, dễ bị từ hóa DC. Ngoài ra, bạn không thể loại trừ khả năng dịch chuyển có thể xảy ra trong quá trình xây dựng.

    --Cuộn dây – Các cuộn dây thường đủ mạnh để chịu được sự dịch chuyển do đoản mạch và sét đánh. Tuy nhiên, chúng vẫn có thể hỏng do đoản mạch do lỗi ở cuộn dây hoặc vật liệu cách điện. Bạn cũng nên để mắt đến tình trạng quá điện áp thoáng qua.

    Bình chứa – Bên cạnh việc chứa dầu làm mát, bình chứa còn bảo vệ lõi và cuộn dây. Mặc dù nó có thiết kế chắc chắn giúp đẩy lùi mọi thứ từ tia nắng mặt trời đến các yếu tố thời tiết ăn mòn, nhưng chiếc bình vẫn có thể bị ăn mòn, sứt mẻ và rò rỉ. Bình chứa sẽ bốc cháy nếu hồ quang làm dầu bốc hơi, làm tăng áp suất.

    -Cách điện rắn – Xenlulô giữa các cuộn dây (cung cấp khả năng cách ly điện) có thể xuống cấp và duy trì gây hư hỏng cơ học.

    Dầu – Dầu làm mát máy biến áp. Nó có thể bị nhiễm bẩn. Khi điều này xảy ra, nhiệt độ của máy biến áp sẽ tăng lên.

    Ống lót – Hư hỏng cơ học và lỗi vật liệu trong lớp cách điện có thể gây hại cho ống lót bằng cách gây đoản mạch.

    Xem thêm các loại UPS…https://jywvina.com/bo-luu-dien-ups.htm

    3. Tại sao Transformers phát nổ?

    Những điều sau đây thường được cho là nguyên nhân khiến máy biến áp bị chết hoặc nổ:

    -Thời tiết là mối đe dọa đối với việc phân phối điện trong nhiều thập kỷ. Ở một số nơi trên thế giới, điện bị cắt bất cứ khi nào trời mưa. Thời tiết nóng không nhất thiết phải tốt hơn vì nhiệt độ cao có thể dẫn đến quá nóng. Và như bạn đã biết, quá nóng có thể làm hỏng máy biến áp.

    -Thời tiết xấu và cây đổ đồng nghĩa với việc máy biến áp phát nổ. Mặc dù, trong một số trường hợp, cây đổ vào đường dây điện và máy biến áp do người dân bất cẩn cứ chặt phá. Một cái cây bị đổ sẽ va vào máy biến áp, làm hỏng nó hoặc kéo toàn bộ cột xuống đất.

    -Sét không phải lúc nào cũng chờ thời tiết xấu để tấn công. Một số vụ sét đánh xảy ra trong những tháng nóng nhất trong năm. Chúng tạo ra dòng điện dâng cao làm sôi dầu khoáng, dẫn đến hỏa hoạn.

    - Đôi khi, lỗi bắt nguồn từ máy biến áp hoặc các bộ phận xung quanh nó. Điều đó bao gồm hệ thống dây điện kém, lớp cách điện bị mòn và Quá điện áp. Chim và động vật có thể xây nhà trên máy biến áp, làm đứt dây dẫn và gây ra hồ quang và đoản mạch trong quá trình này. Nhu cầu có thể vượt quá công suất của máy biến áp.



    4. Máy biến áp phát nổ thường xuyên như thế nào?

    Theo Viện Công nghệ New York, khả năng máy biến áp ở Mỹ phát nổ chỉ là 0,1% mỗi năm. Đây vẫn là một thách thức đối với các nhà cung cấp dịch vụ vì nó đe dọa đến sự ổn định của lưới điện, đó là lý do tại sao các công ty điện lực luôn có đội ngũ chuyên gia túc trực, sẵn sàng ứng phó với sự cố nổ máy biến áp bất cứ lúc nào.

    Điều đó có nghĩa là, số lượng máy biến áp phát nổ trong Mỹ thấp. Mặt khác, Jaspreet Singh (Punjab State Power Corporation Limited) đã xuất bản một bài báo trên Tạp chí Quốc tế về Nghiên cứu Kỹ thuật và Công nghệ, trong đó tiết lộ rằng tỷ lệ hỏng máy biến áp phân phối ở Ấn Độ là 12 đến 17%. Tỷ lệ này cực kỳ cao so với tỷ lệ 2 đến 3 phần trăm ở các quốc gia phát triển.

    5. Phải Làm Gì Khi Máy Biến Áp Bị Hỏng?

    -Điều này không cần phải nói. Tránh xa máy biến áp, đặc biệt nếu bạn nhìn thấy tia lửa và đám cháy. Tránh xa bất kỳ đường dây điện nào rơi xuống đất.

    - Gọi trợ giúp. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn và cho họ biết chuyện gì đã xảy ra. Họ sẽ gửi một nhóm để khắc phục vấn đề.


    Để biết thêm thông tin chi tiết của sản phẩm và hỗ trợ mua hàng vui lòng liên hệ với #JYWVINA để được giải đáp.
    Add: Tầng 4, tòa nhà N01-T4, Khu Đoàn Ngoại Giao, P. Xuân Tảo, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
    Hotline: 0246 682 0511
    Email: electric@jywvina.com

    Website: jywvina.com

Chia sẻ trang này