Tại sao nên súc rửa động cơ xe tải Daewoo 15 tấn

Thảo luận trong 'Xe tải' bắt đầu bởi vietnhan, 3/2/23.

  1. vietnhan

    vietnhan Member

    Xe tải Daewoo 15 tấn là một trong những dòng xe tải nặng được nhiều khách hàng ưa chuộng đầu tư. Chở quá tải trong quá trình xe vận hành liên tục… Động cơ xe tải Daewoo cần được bảo dưỡng cẩn thận để xe luôn hoạt động ổn định và mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu cho người sử dụng. Tìm hiểu lý do tại sao nên rửa động cơ xe tải Daewoo tại Đô Thành Bình Dương.


    Nguyên nhân khiến động cơ xe tải Daewoo bị tích bẩn
    [​IMG]

    Sau khi vận hành một thời gian, bên trong động cơ xe tải Daewoo thường bị tích tụ cặn bẩn. Điều này có thể do các nguyên do như:


    Thay dầu nhớt không định kỳ
    Thay nhớt xe tải Daewoo 15 tấn định kỳ giúp tăng tuổi thọ của động cơ, xe ít hư vặt hơn giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa. Đối với dòng xe tải Daewoo 15 tấn, theo khuyến cáo của hãng bạn nên thay nhớt động cơ cứ mỗi 40.000km/lần. Cụ thể với lần đầu ở 5.000km và các lần tiếp theo là 40.000km; 80.000km,...Người dùng nên thay nhớt định kỳ để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ cho động cơ xe tải Daewoo.


    Tuy nhiên, rất nhiều tài xế lại quên đi vấn đề này và không thay dầu đúng lúc. Các chất bẩn, mạt sắt… sinh ra trong quá trình làm việc của động cơ sẽ lưu lại trong dầu và tiếp xúc trực tiếp với các bộ phận bên trong khoang máy. Khi lượng cặn bẩn tích tụ quá nhiều sẽ khiến động cơ bị mài mòn nhanh và yếu đi.


    Dùng dầu nhớt không phù hợp
    Dầu nhớt không đúng tiêu chuẩn hoặc không phù hợp có thể ảnh hưởng đến khả năng vận hành của Xe Tải Daewoo 15 Tấn của bạn. Bôi trơn kém dẫn đến bụi bẩn tích tụ nhiều hơn trong động cơ xe. Đồng thời, nó cũng là một trong những nguyên nhân khiến động cơ bị mài mòn và giảm tuổi thọ. Do đó, tốt nhất là sử dụng đúng loại dầu bôi trơn được khuyến cáo trong sách hướng dẫn sử dụng.

    Thói quen lái xe không tốt
    Thói quen lái xe ở những quãng đường ngắn, dừng liên tục khiến động cơ xe dễ phát sinh ra cặn bẩn, tích tụ lại và thành bùn dầu nhớt gây ảnh hưởng đến vân hành của xe.


    Ngoài ra những nguyên nhân khiến động cơ bị tích bẩn phải kể đến như


    • Để xe chạy không tải quá lâu.
    • Xe chạy vòng tua máy cao khi chạy đường dốc.
    • Sử dụng nhiên liệu kém chất lượng.

    Lý do cần súc rửa động cơ
    [​IMG]

    Bụi bẩn tích tụ lâu ngày trên động cơ không được làm sạch sẽ gây khó khăn và cản trở dòng dầu bôi trơn mới đến các bộ phận của động cơ.
    Sục rửa động cơ xe tải Daewoo 15 tấn được thiết kế nhằm mục đích loại bỏ cặn bẩn giúp dòng dầu bôi trơn không bị cản trở, đồng thời nạp lại nhiên liệu cho các chi tiết bên trong khoang máy hoạt động êm ái, ổn định hơn.
    Kéo dài tuổi thọ của chất bôi trơn mới
    Xả sạch động cơ trước khi thay dầu để giữ cho động cơ không có cặn kim loại và cặn bụi. Các chất gây ô nhiễm nhanh chóng làm hôi dầu mới và rút ngắn thời gian sử dụng hữu ích của nó. Do đó, các kỹ thuật viên bảo dưỡng khuyên chủ xe nên xả sạch động cơ trước khi thay nhớt. Làm sạch bụi bẩn bị bỏ lỡ
    Bụi bẩn nhỏ hơn 25 micron (1/1000 inch) thường bị bỏ qua và nằm lại trong bộ lọc dầu. Ngay cả khi thay dầu mới cũng không thể làm trôi các hạt bụi bẩn này. Theo thời gian, những chất này tích tụ trong bùn và ảnh hưởng đến chức năng của động cơ.
    Làm sạch các bộ phận cơ khí.
    Cặn bẩn tích tụ lâu ngày trong động cơ gây cản trở hoạt động của các bộ phận trong động cơ và tăng mức tiêu hao nhiên liệu. Điều này làm cho động cơ bị ăn mòn nhanh hơn và tốn kém hơn để sửa chữa.
    Súc rửa động cơ giúp động cơ hoạt động trơn tru và ngăn ngừa các bộ phận phi kim loại, chẳng hạn như gioăng cao su chịu nhiệt, khỏi bị cứng và nứt theo thời gian.

    Duy trì độ bền của máy
    Cặn bẩn, muội than dày đặc có thể làm trầy xước thành xi lanh hoặc ảnh hưởng đến tỷ số nén của động cơ, khiến động cơ ồn, rung lắc, ì ạch ảnh hưởng đến hiệu suất, mức tiêu hao nhiên liệu và nhiên liệu. Độ bền của máy. Rửa động cơ giúp xe vận hành mạnh mẽ, ổn định và giảm chi phí nhiên liệu.

    Quý khách có nhu cầu về dịch vụ xe tải Daewoo 15 tấn, xe tải Đô Thành hoặc quý khách có nhu cầu mua xe với giá ưu đãi. Hãy đến với Đô Thành Bình Dương để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Chia sẻ trang này