Món Ăn Bò Kobe Nhật Bản Có Gì Mà Lại Đắt Đỏ Đến Vậy?

Thảo luận trong 'Du lịch' bắt đầu bởi datviettour198dvt, 2/12/22.

  1. Không chỉ gây nhớ thương cho du khách khi Du lịch Nhật Bản bởi cảnh vật tự nhiên hùng vĩ, thơ mộng, những lễ hội đầy màu sắc và hích. Bên cạnh đó, ẩm thực Nhật Bản cũng gây nhớ thương không kém cho du khách. Một trong những món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản không thể không nhắc tới đó là thịt bò Kobe. Bạn đã từng bao giờ thắc mắc rằng: Món ăn bò Kobe Nhật Bản có gì nhưng đắt đỏ đến vậy? Hãy cùng đi tìm hiểu lí do nhé!

    XUẤT XỨ CỦA THỊT BÒ KOBE

    Tại thành thị cảng Kobe, vùng Kinki, tỉnh Hyogo nằm trên đảo Honshu của Nhật Bản, đây là xuất xứ của những miếng thịt bò Kobe (Kobe Bifu). Bò Kobe được lấy giống từ những con bò Tajima-ushi thuần chủng ( bò Wagyu) giống bò nức tiếng lâu đời và hiếm ở Nhật. Nhưng bò Kobe còn hiếm hơn, chúng phải được sinh ra và lớn lên tại Hyogo, phải được nuôi dưỡng bằng cỏ, nước và sống trong khí hậu của vùng đất núi lửa phì nhiêu này suốt đời. Chúng sẽ được nuôi và qua nhiều quá trình kiểm định nghiêm nhặt để được xác nhận là bò Kobe trước khi được đưa ra thị trường.

    Tour hot >>> Nhật Bản: Tokyo Yamanashi Fuji

    LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO RA THỊT BÒ KOBE “ĐẮT XẮT RA MIẾNG”

    1.Chế độ chăn nuôi kỳ công

    Quá trình nuôi dưỡng bò Kobe diễn ra rất khắt khe trong mọi công đoạn. Quan niệm của người Nhật từ xưa đến nay về việc chăn nuôi động vật giống như là một nghệ thuật thư giãn trong tâm hồn. Đối với việc coi sóc loài bò có xuất xứ là lịch sử chăn nuôi từ xưa thì đây được coi là một nét đẹp văn hoá từ lâu đời

    [​IMG]

    Ảnh bò Kobe (Nguồn: sưu tầm)

    Mỗi nông trại chỉ được phép nuôi từ 10 - 15 con bò và vài ba con bê mang bán cho các hộ dân cày. Trong quá trình nuôi không được phép mang hay chuyển di chúng đi bất kỳ đâu. Những con bê khi đem bán phải được qua máy móc cân đo độ mỡ trong da với tỷ lệ thịt và mỡ trên mức 6 mới là đạt

    Mỗi con bò đều có giấy khai sinh riêng đảm bảo giống ba đời của nó là thuần chủng. Đến khi chất lượng thịt đạt đề nghị, đẹp nhất khi chúng nặng 470kg là có thể xuất chuồng

    2.Được chăm sóc “VIP” từ ăn đến ngủ

    Trong 10 tháng kể từ ngày cai sữa, cân nặng của chúng không được phép vượt ngưỡng 250-280kg/con. Trong thời kỳ vỗ béo, các loại thức ăn của chúng phải được tuyển lựa kỹ càng và có chuyên gia dinh dưỡng thiết lập khẩu phần ăn để có hương vị và chất lượng thịt tốt nhất.

    [​IMG]

    Ảnh bò Kobe (Nguồn: sưu tầm)

    Các loại thức ăn bồi bổ như bắp non, lúa non, cỏ tươi, uống nước chín thuần khiết. Vào mùa hè nóng, nhiệt độ trong chuồng luôn được giữ ở mức dưới 30 độ. Chúng có thể bỏ ăn, người nông dân sẽ thường cho bò Kobe uống bia hoặc rượu sake để kích thích vị giác và giúp chúng dễ tiêu hoá hơn.

    [​IMG]

    Ảnh bò Kobe (Nguồn: sưu tầm)

    Khía cạnh “tâm hồn” cũng được những người chủ trang trại chú ý kỹ lưỡng. Những chú bò sẽ được nghe nhạc cổ điển để có tâm cảnh thoải mái, hăng hái. Hàng ngày, bò sẽ được tắm nước ấm cùng dịch vụ mát-xa bằng tay không hoặc chổi rơm giúp giảm lượng mỡ trên thân thể bò. Trọng lượng thân thể cũng được thẩm tra hàng ngày để kiểm soát không tăng quá 0,6kg/ngày.

    Khám phá ngay quê hương của những chú bò Kobe lừng danh >>> Nhật Bản: Kobe Osaka Kyoto Nagoya Yamanashi Tokyo (Bay Vietnam Airlines)

    3.Số lượng cực ít

    Một năm, số lượng bò Kobe xuất chuồng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu chỉ có khoảng 3000 con trên toàn thế giới. Sau khi được vỗ béo trong khoảng thời gian 18-19 tháng và có tuổi thọ nhàng nhàng 3 với trọng lượng khoảng 700kg, chúng sẽ bị lấy thịt.

    [​IMG]

    Ảnh bò Kobe (Nguồn: sưu tầm)

    Những con bò xuất chuồng sẽ phải mổ ngay tại trang trại để bảo đảm chất lượng là loại bò Kobe đắt nhất thế giới hoặc chỉ mang tên trang trại nuôi. Thịt bò chỉ được tiêu thụ ở mức 0.6% một năm tại Nhật Bản và con số xuất khẩu chỉ nằm 1 phần trong 0,6% ít oi đó.

    4.Hương vị tuyệt hảo

    Thịt bò Kobe là món ăn trứ danh và có thể nói là nổi tiếng nhất tại “xứ sở hoa anh đào”. Sự chăm sóc dày công hết thảy chỉ để tạo nên hương vị tuyệt hảo cho món ăn mà không ở đâu trên thế giới có. tất tật tinh tuý và chất dinh dưỡng đã thấm hết vào từng thớ thịt và mỡ của từng miếng bò. Kết cấu của miếng thịt như “tan trong miệng” mà không cần nhai, cực kỳ thơm ngon và mềm mại. Thịt bò Kobe được chia làm 5 loại, từ A1 đến A5. Loại thịt tuyệt hảo nhất đó là thịt A5 với phần mỡ và thịt đan xen nhau và có đấu ấn hoa văn màu xanh da trời đặc trưng với giá tiền cao ngất nghểu.

    [​IMG]

    Ảnh thịt bò Kobe A5 (Nguồn: sưu tầm)

    Sự hạn chế về sản lượng, kỳ công săn sóc, sự thuần chủng của giống bò, tổn phí đắt đỏ phải bỏ ra khi nuôi dưỡng làm cho món ăn trở nên nức tiếng trên toàn thế giới. Mong rằng những san sẻ của Đất Việt tour đã giúp cho bạn trả lời được thắc mắc Món ăn bò Kobe Nhật Bản có gì mà đắt đỏ đến vậy?

    Bài viết can dự:

Chia sẻ trang này