Nghề KOL – Công việc lương cao, thỏa mãn tâm lý giới trẻ

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi freuler, 10/11/22.

  1. freuler

    freuler Member

    Nghề KOL là các công việc quay phim, dựng video và đưa lên mạng đã trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ vì nó có thể mang lại thu nhập cao và cũng giúp họ tận hưởng cuộc sống tự do.

    Câu chuyện của những bạn trẻ thời 4.0
    Mai là một blogger nổi tiếng. Cách đây 5 năm, cô đã nghỉ việc để dành thời gian thực hiện những đam mê của mình. Ban đầu cô lo lắng về quyết định này và cô không rõ liệu thu nhập có đủ hay không. Cô phải chi số tiền lớn cho các chuyến đi, máy ảnh và các thiết bị hỗ trợ.

    Nhưng giờ Mai tin rằng mình đã quyết định đúng. Sau nhiều chuyến du lịch, cô đã tạo ra nhiều bài viết đầy cảm hứng được chia sẻ trên mạng xã hội và tìm được rất nhiều cơ hội việc làm.

    Tương tự như Mai, Minh cũng đã xin nghỉ sau 3 năm làm việc để trở thành một KOL trong lĩnh vực ẩm thực. Ban đầu anh là một nhân viên ngân hàng, nhưng công việc bận rộn, áp lực khiến anh không còn thời gian cho những đam mê của mình: nấu ăn, chơi thể thao, nghe nhạc và đọc sách.

    Sau khi rời công ty, Minh đã dành thời gian để nấu nướng và quay thành các video sau đó đăng tải lên Facebook, Youtube,… Khi nổi tiếng, anh đã nhận được các khoản tiền tài trợ để có chi phí duy trì công việc mà mình yêu thích.

    Thực tế, có rất nhiều người như Mai và Minh. Họ bỏ công việc văn phòng ổn định để theo đuổi một lĩnh vực mới – KOL. Ngày nay, KOL không chỉ là công việc mà hơn hết, nó còn giúp thỏa mãn tâm lý giới trẻ.

    Nghề KOL – Thỏa mãn tâm lý giới trẻ Khi trở thành KOL
    Người trẻ có thể thể hiện cá tính riêng của bản thân và sống một cuộc sống tự do, tự tại nhờ thu nhập “khủng”.

    [​IMG]
    Trở thành KOL là lựa chọn của nhiều bạn trẻ muốn khẳng định bản thân và có được sự chú ý từ cộng đồng
    Xem thêm : Trở thành KOL: Bắt đầu như thế nào?

    KOL giúp giới trẻ khẳng định bản thân và thu hút sự chú ý
    Video là một trong những dạng nội dung được giới trẻ yêu thích nhất. Theo dự đoán của Cisco, Video sẽ chiếm 82% lưu lượng truy cập internet trên toàn cầu vào năm 2022. Không chỉ thích xem, người trẻ còn trở thành “bậc thầy” trong việc sản xuất Video. Đối với họ, Video không chỉ là một dạng nội dung giải trí mà còn là phương tiện để thể hiện sự sáng tạo, bước ra khỏi đám đông và trở thành tâm điểm chú ý của dư luận xã hội. Tiktok và Youtube là nơi cho phép tiếng nói của họ được lắng nghe, quan điểm của họ được xác thực.

    KOL có thể mang đến cho người trẻ thu nhập cao
    Trong con mắt của người trẻ, trở thành KOL đồng nghĩa với việc kiếm được rất nhiều tiền và có thể sống một cuộc đời “sang chảnh”. Mặc dù điều đó không toàn đúng, nhưng cũng không sai. Những Tiktoker nổi tiếng có thể kiếm được 50 – 60 triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng mỗi tháng – số tiền cực lớn mà đôi khi dân văn phòng mất đến nửa năm để có được.

    Trở thành KOL giúp giới trẻ có cuộc sống tự do
    Người trẻ, đặc biệt là người trẻ thế hệ Z luôn khao khát được thể hiện bản ngã. Họ chấp nhận sự khác biệt và từ chối khuôn mẫu. Họ sống một cuộc đời đầy tự tin, “chất lừ” với cá tính rất riêng. Họ không chịu được sự “gò bó” của môi trường công sở. Thật khó để yêu cầu người trẻ đến công ty lúc 8h và ngồi làm việc suốt 8 tiếng mỗi ngày. Những công việc lặp đi lặp lạ cũng khiến họ cảm thấy chán nản. Kết quả là họ rời đi, tìm kiếm một công việc tự do hơn, thú vị hơn. Và trở thành KOL là lựa chọn của rất nhiều người. Vì dù bạn là ai, là một cô nàng giàu có, hay một anh chàng đến từ gia đình có kinh tế khó khăn, chỉ với sự tự tin và đôi chút sáng tạo, bạn đã có thể trở thành KOL. Nghề này… sống được là nhờ sự yêu mến của “netizen”.

    Nghề KOL – Nhiều khó khăn phải đối mặt
    [​IMG]
    Người trẻ phải đối mặt với nhiều khó khăn khi theo nghề KOL
    Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin tạo ra nhiều cơ hội để người trẻ trở thành KOL mà không cần được đào tạo bài bản. Nhưng cũng chính vì nổi tiếng quá dễ dàng, người trẻ đang phải đối mặt với nhiều hệ lụy khó lường.

    Một trong những khó khăn lớn nhất khi làm KOL là giữ cho mình khỏi nỗi ám ảnh về số lượt xem và lượt thích. Nhiều Tiktoker, Youtuber sản xuất nội dung xấu chỉ để có thêm người follow. Có không ít trong số họ nổi tiếng sau khi đăng những video gây sốc: khoe thân, tranh cãi, trình bày những quan điểm trái ngược,… Nổi tiếng là thực, nhưng người yêu mến thì không có nhiều. Vì vậy, kết cục của họ là nhanh chóng chìm vào quên lãng hoặc phải tiếp tục sản xuất những video tương tự và gánh chịu hàng trăm, hàng ngàn lời thóa mạ.

    Và KOL là nghề sống nhờ sự yêu thích của cộng đồng mạng. Nếu không còn fan, người trẻ “sẽ chết” với chính công việc mà họ đã theo đuổi.

    Do đó, để trở thành một KOL thực thụ, người trẻ cần liên tục trau dồi kiến thức, kỹ năng và giữ một thái độ tích cực. Bằng cách chia sẻ những giá trị tuyệt vời cho cộng đồng, bạn sẽ nhận được tình cảm từ người theo dõi để từ đó có thể sống hết mình với đam mê.
  2. mattia

    mattia Member

    công ty mình cũng đang cần booking KOL cho event sắp tới
  3. caldara

    caldara Member

Chia sẻ trang này