Nên trang trí đèn ngủ gốm sứ việt nam sao cho hợp lý?

Thảo luận trong 'Các đồ gia dụng khác' bắt đầu bởi baokhanh, 19/8/22.

  1. baokhanh

    baokhanh Member

    Sự kết hợp giữa nhiều nguồn sáng từ các loại đèn khác nhau nhiều khi đem lại hiệu quả thẩm mỹ bất ngờ cho không gian của bạn. Với một sản phẩm đầy tình truyền thống như đèn ngủ gốm sứ Việt Nam, ta nên trang trí cùng đèn nào sao cho hợp lý?

    Đặc trưng đèn ngủ gốm sứ Việt Nam
    Đèn ngủ gốm sứ Việt Nam là đèn gì?

    Đèn ngủ gốm sứ Việt Nam nổi tiếng nhất là các mẫu đèn được sản xuất từ làng gốm Bát Tràng. Đèn có cấu tạo cơ bản gồm phần chao, cổ đèn, đế đèn và đặc biệt nhất là phần thân bằng gốm sứ.

    Đèn ngủ gốm sứ Bát Tràng thuộc dòng sản phẩm đèn cao cấp, có giá trị cao. Các sản phẩm chuẩn chính hãng được làm thủ công từ công đoạn be đất, tạo hình rồi phức tạp hơn là khắc tỉa, vẽ họa tiết. Nhờ sự tỉ mẩn trong từng công đoạn mà thành phẩm đèn ngủ luôn đạt tới độ hoàn hảo và có giá trị trên thị trường.

    [​IMG]

    Tính văn hóa truyền thống của đèn ngủ gốm sứ Việt

    Các sản phẩm đèn ngủ gốm sứ Việt Nam có nguồn gốc tại Bát Tràng luôn phảng phát tính văn hóa và nhuốm màu dòng lịch sử xa xưa.

    Tính lịch được thể hiện trong cách chế tạo, trong các bài men cổ có từ hàng trăm năm qua. Trải qua bao biến cố thăng trầm, gốm Bát Tràng vẫn tồn tại như một dòng chảy bất diệt trong trái tim người yêu gốm.

    Nếu hay thường thức gốm Bát Tràng, chắc chắn bạn sẽ nhận ra một đặc trưng, đó là các họa tiết hoa văn trên gốm luôn là những hình ảnh gắn liền với đời sống của người Việt như hoa sen, các câu chuyện, ca dao, tích cổ… Không chỉ là một sản phẩm chiếu sáng, đèn còn lưu truyền các giá trị văn hóa cho các thế hệ mai sau.

    Xem thêm: https://gomsubaokhanh.vn/ket-hop-trang-tri-den-ngu-gom-su-viet-nam-sao-cho-hop-ly.html

Chia sẻ trang này