Acura ZDX phiên bản chạy điện sẽ trở lại vào năm 2024

Thảo luận trong 'Ôtô' bắt đầu bởi Tin Tức Xe Điện, 19/8/22.

  1. Acura ZDX phiên bản chạy điện sẽ trở lại vào năm 2024
    [​IMG]

    Acura ZDX là chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu Acura

    Mẫu xe chạy điện đầu tiên của thương hiệu này sắp ra mắt thị trường vào năm 2024 sẽ là một chiếc SUV hiệu suất được gọi là Acura ZDX. Phiên bản ZDX Type S với phong cách thể thao cũng sắp ra mắt.

    Acura Precision EV Concept
    Acura ZDX vừa được giới thiệu trong Tuần lễ xe hơi Monterey năm nay dưới dạng Acura Precision EV Concept, đây như một bước tiến lớn trong quá trình điện khí hóa của thương hiệu này. Bây giờ, chúng ta biết rằng chiếc EV đầu tiên được bán của nhà sản xuất ô tô đã hồi sinh với tên Acura ZDX và sẽ xuất hiện tại các phòng trưng bày vào năm 2024.

    [​IMG]
    Phía trước Acura Precision EV Concept - tintucxedien.com​

    Acura cũng xác nhận rằng một phiên bản Type S của ZDX đang được triển khai, và sẽ có hiệu suất cao hơn so với bản tiêu chuẩn. Hiện tại, thông tin chi tiết về hệ thống truyền động cho cả hai phiên bản của chiếc crossover chạy điện này vẫn chưa được công bố.

    Precision EV Concept ra mắt ngôn ngữ thiết kế của Acura cho những chiếc EV trong tương lai của nó. Công ty nói rằng hình dáng này gợi lên hình ảnh một chiếc thuyền cao tốc đang lướt qua mặt nước. Vào năm 2026, công ty sẽ ra mắt các loại xe dựa trên kiến trúc EV của riêng mình, với mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2040.

    Ở bên trong, về nội thất của Precision EV concept gồm: cabin có vô-lăng hình ách và màn hình kỹ thuật số nhỏ, đơn giản ở phía trên. Ngoại hình trông lấy cảm hứng từ khoang lái của một chiếc xe đua. Ngoài ra còn có một màn hình thông tin giải trí ở một góc hướng về phía người lái.

    [​IMG]
    Nội thất Acura Precision EV Concept - tintucxedien.com​

    Bên cạnh đó, mẫu xe này có một số cài đặt về chế độ lái vô cùng hấp dẫn. Ở chế độ Instinctive, toàn bộ cabin sáng lên màu đỏ và vô lăng di chuyển về phía người lái. Ngoài ra, sẽ kích hoạt tính năng lái tự động, khiến bánh xe thu vào bảng điều khiển và kích hoạt họa tiết ánh sáng dưới nước màu xanh lam.

    [​IMG]
    Chế độ lái Instinctive
    [​IMG]
    Chế độ lái Spiritual Lounge​

    ZDX sẽ chạy trên nền tảng General Motors Ultium. Thông tin cụ thể về hệ thống truyền động và chi tiết về dung lượng pin vẫn chưa công bố. Tuy nhiên, GM cho biết những nền tảng này có thể hỗ trợ dung lượng pin từ 5 đến 200 kWh.

    [​IMG]
    Phía sau Acura Precision EV Concept - tintucxedien.com​

    Theo thông tin bị rò rỉ vào năm 2021, nhà máy của GM ở Spring Hill, Tennessee, có thể sẽ là nơi lắp ráp ZDX. Đây cũng là nơi sản xuất chiếc crossover chạy điện Cadillac Lyriq.

    Honda cũng sẽ có EV chạy trên nền tảng Ultium. Mẫu xe Honda Prologue sẽ được bán vào đầu năm 2024, trước khi chiếc ZDX có mặt tại các phòng trưng bày. Giống như Acura, nó cũng sẽ có ngôn ngữ thiết kế mới.

    Honda đang làm việc trên nền tảng xe điện của riêng mình gọi là e: Architecture. Có rất ít thông tin chi tiết nói về kỹ thuật những nền tảng này. Chiếc xe đầu tiên sử dụng cấu trúc này sẽ ra mắt vào năm 2026.

Chia sẻ trang này