MÁY ĐO ĐỘ RUNG CHẤT LƯỢNG ĐƯỢC SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT

Thảo luận trong 'Thiết bị điện' bắt đầu bởi flukenetvn, 19/8/22.

  1. flukenetvn

    flukenetvn New Member

    Máy đo độ rung là máy đo được dùng rộng rãi trong các phân xưởng hay những công xưởng , rõ ràng dụng cụ đo lường độ rung hay được sử dụng để tổ chức kiểm tra liên tục để cam kết cho các thiết bị, máy móc được vận hành trơn tru.

    Để hiểu rõ hơn xem máy đo độ rung (https://fluke.net.vn/may-do-do-rung/) là gì? Chức năng của máy đo rung ra sao, cấu tạo của nó cũng như mua máy đo độ rung chính hãng, uy tín, chất lượng ở đâu? Hãy đọc bài viết này để có câu trả lời nhé.


    [​IMG]


    Máy đo độ rung được hiểu là một máy đo được ứng dụng để điều tra sự lung lay của cá loại thiết bị, trang thiết bị hay động cơ. Máy đo này điều tra thiết bị ở các thông số kỹ thuật như tốc độ rung, tần số rung, gia tốc rung hoặc biên độ rung, ...để từ đó nhiều khả năng đối chiếu với các thông số kỹ thuật tương xứng mà đơn vị sản xuất thủ tục, qua đó để biết được thiết bị có đang vận hành bình thường hay không.

    >>> Có thể bạn quan tâm thêm các sản phẩm tương tự khác: https://fluke.net.vn/ampe-kim/


    Cấu tạo của máy đo độ rung

    Cấu tạo của Máy đo độ rung

    Máy đo độ rung hay được cấu tạo có cấu trúc khá nhỏ gọn và nhiều kiểu dáng. ở xây dựng chủ đạo nhất của thiết bị đo độ rung là thường có cấu tạo gồm các bộ phận chính sau :

    Thiết bị kiểm soát của máy , các nút như power, hold, filter, function, nút tăng giảm thiểu âm lượng , nút chuyển các trị giá đo.

    Các dây cáp.

    Sensor để đo độ rung.

    Thiết bị kiểm soát và được ghép nối với dây cáp, ở phần đầu là một sensor đo độ rung.

    Hoặc thiết bị đo độ rung cũng có khả năng được xây dựng ở các dạng như bộ lấy thông tin, bộ này được gắn không qua khâu trung gian lên các động cơ cần đo độ rung giúp lấy thông tin hoặc có khả năng quan sát máy móc trong một thời gian dài.

    Nguyên lý hoạt động của dụng cụ đo lường độ rung

    Nguyên lý hoạt động của dụng cụ đo lường độ rung

    Dụng cụ đo lường độ rung vận hành theo nguyên lý căn bản như sau :

    Xao xuyến sẽ được đo bằng những các cảm biến gia tốc trên thân thiết bị đo độ rung, loại cảm biến được dùng rộng rãi nhất trong lĩnh vực công nghiệp là loại cảm biến gia tốc áp suất điện có độ nhạy cảm khoảng 100mv/g.

    Từ đó, dưới ảnh hưởng của độ rung mà các tinh thể áp điện sẽ thay đổi hình dạng và làm nên điện tích, đây là trình trạng áp điện.

    để bảo đảm được độ thay đổi hình dạng của tinh thể áp điện thì nội tại các cảm biến này sẽ được đặt sẵn một đồ nặng lên nó.

    Một điện tích được chuyển vào một mạch điện của nội tại cảm biến và tiếp đó chúng biến đổi thành điện áp.


    >>> Có thể bạn quan tâm thêm các sản phẩm tương tự khác: https://fluke.net.vn/may-do-khoang-cach/



    Về sau, điện áp được làm ra sẽ chuyển vào thiết bị đo độ rung thông quan connector và cáp để từ đó chuyển thành thông tin đo.

    Có khả năng đối thoại vắn tắt thì dụng cụ đo lường độ xao động vận hành bằng những việc xử lí các thông tin điện áp đã thu được. Sản phẩm này làm việc như một vôn kế, nhưng thật ra sẽ không hiển thị thông số kỹ thuật điện áp, mà thông tin của điện áp sẽ được giải quyết và hiển thị dưới dạng các trị giá như tốc độ hoặc gia tốc


    [​IMG]


    Sử dụng chính của máy đo độ rung

    Sử dụng chính của máy đo độ rung

    Với cấu tạo và nguyên lý hoạt động của dụng cụ đo lường độ rung như đã nêu trên thì thấy được thiết bị đo độ rung được sử dụng vào đa ngành trong cuộc sống, những ứng dụng rỏ ràng như sau :

    điều tra hiện tượng hoạt động của máy móc

    đây còn là sử dụng chính và đồng thời là căn bản nhất của thiết bị đo độ rung. Việc điều tra hiện tượng hoạt động của thiết bị thường được dùng rộng rãi ở các phân xưởng, công xưởng hoặc ở những nơi có hàng chục thiết bị công tác.

    Thiết bị đo độ rung sử dụng để điều tra thường xuyên hoặc điều tra ngay tức thì với các cá thể, thiết bị công tác lạ lùng. điều đó sẽ giúp khách hàng điều tra và đúng lúc chăm sóc trước thời điểm có sự hư hại xảy đến để né hư hao thiết bị, gây ảnh hưởng đến sau một thời gian sinh.

    Không những vậy, thiết bị đo độ rung còn sử dụng để ghép với dụng cụ đo lường độ ồn giúp điều tra thanh âm lúc đang vận hành của thiết bị một cách chuẩn xác nhất. đây cũng được biết đến là bộ máy móc giá trị, khỏe nhất cho việc phán đoán các xuống cấp xảy đến với động cơ, thiết bị.

    Thẩm định và kiểm tra giá trị của mặt hàng trước thời điểm xuất xưởng

    đối với những mặt hàng, thiết bị động cơ và đặc biệt là động cơ có công suất lớn , mọi người hay dùng điều độ rung, đây chính là một điều trọng yếu trong khâu điều tra giá trị của kết quả trước thời điểm chúng được xuất xưởng.

    định lượng các điểm dân dụng

    Nhiều điểm dân dụng được thiết bị đo độ rung định lượng như điều tra độ rung để định vị các kết cấu những các khối nhà, điều tra cầu đường, ...đo độ rung của hộp số, tuabin và tìm hiểu các công cụ điện cầm tay, …

    Tại sao nên chọn mua máy đo độ rung tại Fluke.net.vn?


    Có rất nhiều các địa chỉ mua máy đo đo điện từ trường khác nhau, trong đó Fluke.net.vn là địa chỉ uy tín hàng đầu mang đến cho người dùng nhiều sản phẩm chất lượng cùng trải nghiệm bất ngờ. Khi đến đây, khách hàng sẽ được đảm bảo các quyền lợi:


    • Giá tốt nhất: là nhà phân phối chính thức các loại máy đo độ rung, nói chung đến từ các thương hiệu nổi tiếng bởi vậy đảm bảo có chính sách ưu đãi cùng mức giá tốt nhất thị trường.

    • Tư vấn kỹ thuật chuyên sâu: Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, luôn cập nhật những kiến thức mới nhất để tư vấn giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

    • Bảo hành tận tâm: Các chính sách bảo hành sản phẩm, luôn áp dụng theo chính sách của hãng, đảm bảo quyền lợi cho từng khách hàng.

Chia sẻ trang này