Chiếc iPad mini 6 2021 không thể không mang nhược điểm, nhưng những điểm cộng

Thảo luận trong 'Liên kết' bắt đầu bởi Doan Gam, 27/6/22.

  1. Doan Gam

    Doan Gam Member

    Mình đã dùng mẫu iPad mini 6 2021 được tầm 2 tháng và nhận thấy đây là con máy rất ổn để đọc sách và chú thích, nhưng kèm theo để tiêu dùng nó cho phổ quát mục đích khác thì vẫn còn điều đáng chú ý.
    Chiếc iPad mini 6 2021 chẳng thể ko với nhược điểm, nhưng các điểm mạnh của nó gồm sự di động và tính năng khó khăn đã biến nó thành một phần chẳng thể thiếu trong công việc hàng ngày của mình.
    >> Mua iPad mini 6 tại Cửa hàng Apple chính hãng Shopdunk.com
    [​IMG]
    Điểm rõ ràng đập ngay vào mắt là iPad mini thế hệ thứ 6 mang mẫu mã rất nhỏ. Nó ngắn hơn loại mini 5, gọn gàng hơn hẳn, nhưng lại mang màn hình to hơn (8.3 inch) có độ phân giải cao hơn (màn hình mini 5 là 7.9 inch). Kích cỡ màn hình lớn trong sườn máy nhỏ chẳng hề là điều gì quá đặc thù ở các thiết bị Apple mới nhất, thí dụ sở hữu thể thấy ở iPhone và chiếc iPad to được bề ngoài lại vừa mới đây. Mẫu gọi là màn hình tràn viền cho phép tăng diện tích màn hình, thêm tính di động cho máy. Cũng vì thế iPad mini mới khá dày hơn đời trước, thấy rõ trong ngoại hình cạnh vuông mới.
    iPad mini 6 có 4 phiên bản màu, trong đấy mang màu starlight hơi đặc trưng là sự kết hợp giữa vàng gold và bạc, các màu khác gồm hồng, tím và màu xám truyền thống.
    như vậy những loại trang bị iOS được kiểu dáng lại mới đây, nút Home được lược bỏ để thay bằng giao diện hoàn toàn cảm ứng. Như mẫu mã của iPad Air 4 2020, iPad mini mới cũng đặt cảm biến sinh trắc Touch ID trong nút nguồn. Touch ID hoạt động tương đối ổn nhưng cần rộng rãi lực tay hơn một tí. Dù đã sử dụng qua hai tháng nhưng mình vẫn luôn cảm thấy Touch ID trên iPad mini 6 không được bỗng nhiên lắm. Đề cập thật, sau lúc dùng qua Face ID trên mấy chiếc iPhone và iPad Pro vừa mới đây thì mình thấy Touch ID trên trang bị iOS khá lỗi thời rồi.
    So sở hữu dùng iPad Pro 2021 và iPhone 13 Pro Max thường ngày thì một trong các điểm nhấn của iPad mini 6 nằm ở việc nó ko với ProMotion. ProMotion là bí quyết Apple gọi công nghệ tần số quét màn hình của họ, kế bên việc ít ảnh hưởng lên thời lượng pin lúc tần số quét bị thụt thì 1 ích lợi mấu chốt của nó là cung ứng trải nghiệm cuộn trang cực mượt trên các trang web hoặc tài liệu phổ biến chữ. Trên màn hình loại mini mới, sự vắng bóng của ProMotion làm cho chữ bị nhòe khi lướt màn hình, đấy là chưa nói hiệu ứng cuộn trang gọi là jelly thường xảy ra trên màn hình LCD. Trong phần đông các thứ iPad mini sở hữu thể thiếu so mang những người anh em to bự khác của nó, ProMotion là tính năng mà mình cảm thấy đáng tiếc nhất.
    iPad mini 6 bản Wi-Fi chỉ nặng 293g, dài 195.4mm, rộng 134.8mm và dày 6.3mm, so với iPhone 13 Pro Max nặng 240g thì chiếc iPad mini mới rất đáng sở hữu hai chữ nhỏ gọn.
    Điểm mình thích nhất ở iPad mini là sự thăng bằng tuyệt đẹp của nó. Trọng lượng 293g phân bố đều giúp máy dễ cầm trong một tay và đọc các nội dung dài. Trong hơn hai tháng qua mình tiêu dùng iPad mini như một đồ vật đọc toàn thời gian, lướt mạng xã hội, đọc ebook, xem báo mạng những thứ. Phổ thông người sẽ so sánh công nghệ LCD với kỹ thuật e-ink trên những loại máy đọc sách Kindle, nhưng với mình thì iPad mini 6 là đồ vật đọc ham nhờ tiềm năng phong phú của nó hài hòa có màn hình hơi to bên trong khuông máy nhỏ nhẹ.
    Ngoài tiêu dùng để đọc thì chú thích trên iPad mini 6 cũng rất nhân tiện, nhờ tương hợp có bút Apple Pencil 2 mới đương đại hơn. Kèm theo loại iPad mini 5 cũng hỗ trợ bút nhưng là loại Pencil thân tròn đời đầu.
    một trong những khó khăn lớn trên Apple Pencil 1 là nó khó giữ ví như bạn không dùng chiếc case tích hợp khay cất bút. Trong khi bút đời hai được tăng cường chức năng và hơn hết là sở hữu cơ chế từ tính cho phép gắn chủ động lên cạnh của iPad mini, tiện lợi giữ bút, kết nối và sạc lại. Việc với thể gắn Apple Pencil lên cạnh máy iPad mini đồng nghĩa bút sẽ luôn sẵn sàng trong tầm tay để sử dụng.
    ko như những mẫu iPad lớn, iPad mini không thích hợp để đánh máy dài, thứ nhất vì Apple chưa có bàn phím chính thức nào cho nó và thứ 2 là bàn phím ảo quá nhỏ, nhưng đây cũng là khi thích hợp để khai thác giá trị của Apple Pencil, có thể tiêu dùng bút để nhập chữ qua các vận dụng iPadOS như Scribble.
    Suốt tháng trước, mình phát hiện mình đã tiêu dùng Apple Pencil cho khá rộng rãi việc, từ chú giải, chú giải mô tả video tới tạo storyboard cho ý tưởng video mới trong Notes. Nhiều người sẽ thích mang bảng vẽ công nghệ số di động bên mình hơn để tiêu dùng những ứng dụng phổ quát như Procreate, Linea Sketch, Affinity Designer,… iPad mini có thể thiếu về diện tích màn hình, nhưng tính di động sẽ giúp nó trở thành bạn du hý lý tưởng cho những người thường bất ngờ sở hữu cảm hứng và muốn ghi chú lại ngay.
    một bổ sung mới rất quan yếu trên iPad mini 6 là cổng USB-C, ko chỉ tiêu dùng để sạc mà còn vật dụng kết nối USB 3.1 (Gen 1) 5Gbps cho phép vận tải nhanh ảnh và video. Nó ko nhân thể bằng iPad Pro với trang bị kết nối Thunderbolt tốc độ hơn và hoạt động sở hữu nhiều đồ vật ngoại vi hơn, nhưng cổng USB 3.1 cũ sẽ mở ra phổ biến tùy chọn vật dụng ngoại vi ở những tốc độ có ích hơn. USB-C mang thể dễ dàng kết nối ổ cứng rời, microphone, giao thức âm thanh,… đặc thù hữu dụng đối mang nhiếp ảnh gia và videographer, các người thường xuyên khiến cho việc với ảnh và video.
    Camera 12MP ƒ/1.8 trên mini 6 cải tiến đáng nói so có camera 8MP ƒ/2.4 trên mini 5. Không chỉ tăng 50% độ phân giải mà còn kết nạp phổ quát ánh sáng hơn, cho ảnh và video rõ ràng hơn, ít nhiễu hạt. Kích thước nhỏ của iPad mini giúp nó dễ chụp ảnh hơn iPad to. Trong điều kiện ánh sáng thích hợp, chất lượng ảnh và video trong khoảng iPad mini là rất ổn.
    Cũng như người tiền nhiệm, màn hình Liquid Retina trên iPad mini 6 có độ sáng cao nhất đạt 500 nits đồng nghĩa nó ko hỗ trợ xem lại video HDR, dù với phổ thông người điều này không quan trọng lắm nhưng mang mình, người thường cần xử lý HDR thì đây là một trong những điểm khiến cho mình phải lưu ý về màn hình của iPad mini.
    khuôn khổ độ sáng giảm thiểu đồng nghĩa các video HDR quay bằng iPhone 13 hoặc iPhone 12 sẽ không thể xem lại ở độ sáng HDR cao nhất lúc xem trên iPad mini 6. Đối mang số đông khách hàng thì đây cũng chẳng phải vấn đề gì lớn tát nhưng các người để ý vẫn sẽ nhanh chóng thấy lấn cấn ít phổ thông.
    Đối có camera trước, một trong các công nghệ hỗ trợ ấn tượng nhất là Center Stage, được bề ngoài riêng cho tính năng gọi video như FaceTime hay nói cả vận dụng thứ ba như Zoom, tính năng này sẽ tự động lia camera để giữ bạn luôn ở giữa khuông hình. Lúc bạn đi lại ra khỏi sườn hình, camera sẽ chuyển di theo bạn, nếu mang nhiều người cùng xuất hiện trong khuông hình, camera sẽ zoom ra ngoài để đảm bảo mọi người đều có mặt trong khung hình rõ ràng.
    tất nhiên là iPad mini 6 chẳng có camera vận động nào sở hữu chiều dài tiêu cự đổi thay tương tự, do vậy Apple đã thực hiện 1 thủ thuật nho nhỏ về phần mềm để Center Stage cho hiệu ứng qua camera góc rộng, kết hợp khoa học machine learning từ Neural Engine nhanh hơn trên chip A15 Bionic. Tính năng này khởi đầu trên camera góc cực rộng 12MP có trường nhìn 122 độ, so sánh với camera góc rộng 7MP của những dòng iPad mini trước đấy.
  2. duongpham

    duongpham Member

    ipad mãi đỉnh, chỉ có điều đắt thôi

Chia sẻ trang này