iEURO2020 phân tích: Tuyển Việt Nam tiếp tục cho Thái Lan "hít khói" ở BXH FIFA tháng 6

Thảo luận trong 'Các đồ gia dụng khác' bắt đầu bởi bongdahay, 27/6/22.

  1. bongdahay

    bongdahay Member

    LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa công bố BXH các ĐTQG trong tháng 6. Theo đó, Việt Nam tiếp tục bỏ xa Thái Lan để vững vàng ngôi đầu Đông Nam Á.

    xem thêm: Nhan Dinh Bong Da Hom Nay

    Chiều 23/6, FIFA đã công bố bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia trong tháng vừa qua. Tuyển Việt Nam chỉ có một trận đấu, đó là thắng lợi 2-0 trước Afghanistan tại lượt trận giao hữu diễn ra ngày 1/6.

    Vì thế, dù tích lũy được thêm 3,46 điểm song thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn bị rớt 1 hạng so với tháng trước, qua đó rơi xuống vị trí thứ 97.

    Lý do dẫn tới điều này là bởi các đối thủ phía dưới như Kyrgyzstan và Palestine đã thi đấu tốt ở vòng loại Asian Cup - giải đấu mà tuyển Việt Nam không phải tham dự do đặc cách vào thẳng vòng chung kết.

    tuyển việt nam tiếp tục cho thái lan "hít khói" ở bxh fifa tháng 6

    Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và bỏ xa Thái Lan ở BXH FIFA tháng 6

    Dù rớt 1 hạng nhưng tuyển Việt Nam vẫn đang có mặt trong top 100 FIFA đồng thời tiếp tục vị thế dẫn đầu Đông Nam Á.

    Thầy trò HLV Park Hang-seo cũng là đội bóng duy nhất trong khu vực góp mặt ở top 100.

    Cạnh đó, tuyển Việt Nam vẫn bỏ xa kỳ phùng địch thủ Thái Lan tới 14 bậc trên bảng xếp hạng FIFA khi mà đại diện xứ chùa vàng chỉ có được vị trí thứ 111.

    Trong tháng 6 vừa qua, Thái Lan thắng Sri Lanka và Maldives tại vòng loại Asian Cup trong khi thất bại trước Uzbekistan. Vì thế, họ chỉ tích lũy được 4,7 điểm và nâng tổng điểm trên BXH lên mức 1173,42 điểm.

    Cùng khu vực, tuyển Philippines vẫn xếp thứ 3 nhưng rớt hạng xuống vị trí 134 thế giới do thành tích thi đấu không thành công ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.

    Tuyển Malaysia thăng tiến mạnh nhất khi tăng 7 bậc lên hạng 147 thế giới khi được cộng 22,53 điểm nhờ các thành tích ở vòng loại khi giành vé dự Asian Cup 2023.

    Tương tự, tuyển Indonesia cũng tăng 4 bậc cũng nhờ giành vé dự Asian Cup 2023 lên hạng 155 thế giới.

Chia sẻ trang này