Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước RO công nghiệp

Thảo luận trong 'Thiết bị bơm nước' bắt đầu bởi hanhanh, 14/6/22.

  1. hanhanh

    hanhanh Member

    Với tình trạng ô nhiễm nước hiện nay việc sử dụng máy lọc nước là điều cần thiết mà hầu như ngày nay mỗi gia đình đều sở hữu máy lọc nước. Đặc biệt nguồn nước để cung cấp trong quá trình sản xuất ở các khu công nghiệp, hay nơi có lượng người dùng lớn là rất quan trọng. Vì vậy lựa chọn máy lọc nước RO công nghiệp luôn là sự lựa chọn hàng đầu chuyên cung cấp nước sạch. Cùng Veco tìm hiểu nguyên lý máy lọc nước RO công nghiệp này nhé!
    1. Giới thiệu về máy lọc nước RO công nghiệp
    • Máy lọc nước RO công nghiệp là hệ thống lọc được trang bị công nghệ lọc RO (công nghệ lọc thẩm thấu ngược) có khả năng loại bỏ đến 99% các vi khuẩn, tạp chất có trong nguồn nước.
    • Máy lọc nước RO công nghiệp gồm nhiều lõi khác nhau tạo năng suất cao trong quá trình lọc.
    [​IMG]

    • Máy được thiết kế mang tính đặc thù ở những khu công nghiệp, nơi đông người như nhà máy, xí nghiệp. Vì vậy công suất máy hoạt động lớn có thể lên đến hàng nghìn lít/giờ.
    • Máy lọc nước RO công nghiệp được trang bị đầy đủ các chức năng như: lọc nước, diệt khuẩn, làm mềm nước, tạo ngọt, khử mùi,…. nước đầu ra chất lượng, đạt tiêu chuẩn của bộ y tế.
    2. Nguyên lý máy lọc nước RO công nghiệp
    Nguyên lý chung
    • Nhìn chung nguyên lý máy lọc nước RO công nghiệp với mọi công suất là như nhau cũng như tương tự nguyên lý của máy lọc nước RO gia đình có công suất 10l/giờ trở nên. Tuy nhiên máy lọc nước RO công nghiệp có nhiều sự cải tiến hơn để phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng.
    • Về cơ bản nước đầu nguồn sẽ được đi qua các lớp lọc bên trong máy. Mỗi một lớp lọc lại có công dụng và đặc tính khác nhau. Sau khi được lọc sạch nước sẽ được dẫn ra vòi nước sử dụng, phần nước thải được dẫn theo ống ra khỏi hệ thống.
    Chi tiết nguyên lý hoạt động của một máy lọc nước RO công nghiệp
    • Sau khi lấy nước từ nguồn nước. Nước sẽ được bơm vào hệ thống và đi qua lõi lọc đầu tiên với pp 5 micron có tác dụng loại bỏ các cặn bẩn, đất cát, các tạp chất vô cơ, bùn đất,….
    • Nước tiếp tục đi qua lõi lọc thứ 2 là OCB – GAC nhằm loại bỏ clo, các chất hữu cơ còn dư thừa, khử các chất tạo mùi tồn tại trong nước
    • Nước tiếp tục được đẩy qua lõi lọc PP 1 micron có khả năng loại bỏ các cặn bẩn có kích thước lớn hơn 1 micron, chất lơ lửng trong nước.
    • Khi đi qua 3 lõi lọc trên nước sẽ được đẩy đến màng lọc lọc RO. Tại đây màng lọc RO sẽ loại bỏ mọi virut, vi khuẩn, asen, các kim loại nặng có kích thước lớn hơn 0,0001 micromet. Lúc này nước gần như đã tinh khiết hoàn toàn.
    • Nước khi qua màng RO sẽ chảy xuống bình áp qua 1 van áp suất cao. Van này với nhiệm vụ đóng ngắt bơm khi nước trong bình áp được bơm đầy, và mở chạy khi áp suất trong bình áp bị giảm.
    [​IMG]

    Để quá trình lọc có thể diễn ra trơn tru như vậy cần phải có một máy bơm với áp suất lớn để có thể đẩy nước qua từng lớp lọc. tùy thuộc vào mục đích sử dụng của từng khu công nghiệp mà có thể trang bị hoặc lắp thêm các lõi lọc phụ trợ khác để tăng chất lượng nước.

    3. Mua máy lọc nước RO công nghiệp ở đâu?
    Với những ưu điểm vượt trội máy lọc nước RO công nghiệp được rất nhiều khách hàng tin dùng và sử dụng. Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp máy lọc nước RO công nghiệp. Tại Veco luôn đem đến chất lượng sản phẩm cao đến quý khách hàng. Nếu quý khách có bất kỳ thắc nào về máy lọc nước RO công nghiệp hãy truy cập ngay VECO để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc. Tại website của Veco có rất nhiều sản phẩm máy lọc nước khác, khách hàng sẽ được tư vấn và lựa chọn thiết bị phù hợp nhất.
    Công ty TNHH phát triển công nghệ Môi trường và Tài nguyên Việt Nam V.ECO
    ĐC: Số 5 Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
    ĐT: 0396.659.488 - 0961.488.508
    Gmail: xulynuocveco@gmail.com
    Website: https://xulynuocveco.vn

Chia sẻ trang này