Những Người Ăn Ớt Có Thể Sống Lâu Hơn - Giảm Nguy Cơ Mắc Bệnh Tim Mạch Hoặc Ung Thư

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi seo.elipsport, 12/11/20.

  1. seo.elipsport

    seo.elipsport New Member

    [​IMG]

    • Ăn ớt có thể giảm 26% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch, theo phân tích về chế độ ăn uống và tỷ lệ tử vong từ bốn nghiên cứu quốc tế lớn.

    • Ăn ớt có liên quan đến việc giảm 25% tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào và giảm 23% tử vong do ung thư, so với những người không bao giờ hoặc chỉ hiếm khi tiêu thụ ớt.
    Những người ăn ớt sống lâu hơn và có thể giảm đáng kể nguy cơ tử vong, do một số bệnh về tim mạch hoặc ung thư. Theo nghiên cứu sơ bộ được trình bày tại Phiên họp Khoa học của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ năm 2020. Cuộc họp sẽ được tổ chức vào ngày 13 tháng 11 năm 2020. Và ngày 17 tháng 11 năm 2020, là buổi trao đổi hàng đầu trên toàn cầu về những tiến bộ khoa học mới nhất. Tập trung nghiên cứu và cập nhật những thực hành lâm sàng dựa trên bằng chứng khoa học về tim mạch, để chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới.

    Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng ăn ớt có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, chống ung thư và điều chỉnh lượng glucose trong máu do chất capsaicin. Đồng thời cũng làm cho ớt có vị cay đặc trưng từ nhẹ đến đậm khi ăn. Để phân tích tác động của ớt đối với tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân và bệnh tim mạch, các nhà nghiên cứu đã sàng lọc 4.729 nghiên cứu từ năm cơ sở dữ liệu y tế hàng đầu toàn cầu (Ovid, Cochrane, Medline, Embase và Scopus). Phân tích cuối cùng của họ bao gồm bốn nghiên cứu lớn bao gồm kết quả sức khỏe của những người tham gia với dữ liệu về tiêu thụ ớt.

    Hồ sơ sức khỏe và chế độ ăn uống của hơn 570.000 người ở Hoa Kỳ, Ý, Trung Quốc và Iran được sử dụng để so sánh kết quả của những người ăn ớt với những người hiếm hoặc không bao giờ ăn ớt. So với những người hiếm khi hoặc không bao giờ ăn ớt, phân tích cho thấy những người ăn ớt có:

    • Giảm tương đối 26% tỷ lệ tử vong do tim mạch;

    • Giảm 23% tỷ lệ tử vong do ung thư

    • Giảm tương đối 25% tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân.
    Ớt cay trong cửa hàng tạp hóa. Theo: Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ bản quyền

    “Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy rằng trong các nghiên cứu được công bố trước đây, việc tiêu thụ ớt thường xuyên có liên quan đến việc giảm tỉ lệ tử vong do nhiều nguyên nhân, CVD và tỷ lệ tử vong do ung thư. Nó nhấn mạnh rằng các yếu tố ăn uống có thể đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người, ”tác giả Bo Xu, bác sĩ tim mạch tại Viện Tim mạch, Mạch máu & Lồng ngực Cleveland Clinic ở Cleveland, Ohio cho biết.

    Tiến sĩ Xu nói rằng có một số hạn chế đối với loại nghiên cứu này. Bốn nghiên cứu được xem xét bao gồm dữ liệu sức khỏe, vẫn còn nhiều hạn chế về mặt cá nhân và nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến kết quả. Nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng số lượng ớt và loại ớt tiêu thụ khác nhau giữa các nghiên cứu. Do đó, rất khó để đưa ra kết luận chính xác, tần suất và loại ớt tiêu thụ nào thực sự mang đến lợi ích sức khỏe. Các nhà nghiên cứu đang tiếp tục phân tích và hy vọng sẽ sớm đưa ra kết quả. Tham khảo: bihaku.vn
  2. chemgioti

    chemgioti Member

    ớt có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe nhất là ớt chuông. ăn ớt chuông vừa tốt vừa không cay

Chia sẻ trang này