Máy CNC và 3 lợi ích của máy đem lại cho người dùng

Thảo luận trong 'Máy móc thiết bị trong ngành công nghiệp' bắt đầu bởi hanhanh, 19/10/21.

  1. hanhanh

    hanhanh Member

    Máy CNC, trong đó CNC được viết tắt cho cụm từ Computer Numerical Control, đây là thuật ngữ chỉ hệ thống máy gia công cơ khí được điều khiển và tinh chỉnh bởi phần mềm máy tính. Công nghệ này ra đời vào cuối thập niên 1940 – 1950, tại phòng thí nghiệm Servomechanism thuộc học viện MIT.

    Máy gia công CNC được cài đặt bằng ngôn ngữ tiêu chuẩn và sử dụng với tần suất lớn được gọi là mã G-code.

    [​IMG]


    Dòng máy áp dụng công nghệ CNC ra đời khiến cho việc gia công bằng các máy công cụ xưa như máy tiện, máy phay, bằng tay thủ công trở nên lạc hậu. Các máy phay, tiện thời đó giờ áp dụng công nghệ CNC đã phát triển lên mới thành máy tiện CNC và máy phay CNC.

    Trong ứng dụng vào công nghiệp cơ khí, các vật liệu gia công khó nhằn hay các chi tiết phức tạp, gia công các cấu trúc 3 chiều gây khó khăn cho các chủ nhà máy. Giờ đây, lại được thực hiện một cách đơn giản như chỉ gia công trên một đường thẳng.

    Và tất nhiên thì máy gia công CNC có nhiều loại máy, nhiều ứng dụng và công dụng riêng lẻ khác nhau như:


    • Máy tiện CNC
    • Máy phay CNC
    • Máy cắt dây CNC
    • Máy gia công trung tâm CNC
    3 Lợi ích chính và quan trọng nhất mà máy gia công cnc đem lại
    1.Độ tự động hóa cao trong quy trình sản xuất
    Máy CNC không chỉ chứng tỏ được độ quan trọng của chúng trong ngành cơ khí mà còn chứng minh được vị trí trong các ngành khác như ngành may mặc, điện tử, giày dép đi lại,…

    Hầu hết các máy gia công cnc cũng sở hữu độ tự động hóa khá cao: Người điều khiển và điều chỉnh ít khi phải tham gia, thậm chí không cần phải can thiệp vào các thao tác làm việc của máy khi chúng hoạt động.

    Người quản lý sau khi lập chương trình trên phần mềm của máy xong, các máy có thể tự động chạy các thao tác gia công liên tục tới khi kết thúc sản phẩm mà không cần người quản lý tham gia vào thời điểm nào máy gia công. Do đó mà lượng nhân lực được tối ưu cho các công việc khác hơn.

    Và máy gia công cnc được cấu tạo với nhiều vật liệu cao cấp nên ít xảy ra hỏng hóc, lỗi vận hành, thời gian gia công được dự báo chính xác sẽ giúp chủ sản xuất có thể tính được ra chính xác thời gian hoàn thành sản phẩm để giao hàng.

    Người vận hành máy không đòi hỏi có kỹ năng thao tác tay cao như điều khiển các công cụ truyền thống, mà chỉ cần có kiến thức và chuyên môn trong vận hành máy cnc.


    2.Tỷ lệ chính xác và độ đồng nhất cao của sản phẩm sau gia công
    Gia công cnc với hệ thống phát triển mới cho phép việc gia công các sản phẩm, cho ra các đơn hàng có tỷ lệ chính xác, thẩm mỹ cao kể cả với các đơn hàng có chi tiết phức tạp.

    Một khi các chương trình được người vận hành soạn lên sau khi được kiểm tra và rà soát lại, máy gia công cnc sẽ bảo đảm cho bạn các thành phẩm tạo ra hàng loạt đều có chất lượng, tiêu chuẩn cao và độ đồng nhất lên đến 99%. Yếu tố này rất quan trọng với các công nghiệp, xưởng máy có quy mô đơn hàng lớn.


    [​IMG]


    3.Tính linh hoạt của máy cnc
    Gia công tối ưu vật liệu 1 chi tiết mới trên máy gia công cnc đồng nghĩa với việc bạn phải lập cho máy một chương trình mới.

    Vì các máy gia công cnc sở hữu các phần mềm CAD/CAM, với công nghệ cnc thông minh, linh hoạt cho nên giúp cho các doanh nghiệp thích ứng với những thay đổi một cách kịp thời và liên tục về các loại mẫu mã, các đơn hàng ngày một phức tạp của khách hàng.


    Ngoài ra máy còn các đặc tính phụ trợ khác
    - Giảm thiểu lượng phế phẩm sau khi gia công

    - Tiết kiệm được ngân sách thuê lao động

    - Áp dụng được một chương trình cho nhiều loại vật liệu

    - Năng suất tăng dẫn tới doanh thu tăng

    - Máy có độ bền cao, sử dụng được lâu dài

    - Thời gian lập chương trình mới cho sản phẩm mới tốn ít thời gian hơn

    - Không cần thiết phải kiểm tra sản phẩm tạo ra vì máy cnc có độ đồng nhất và chất lượng sản phẩm cho ra cao.

    Trên đây là những thông tin căn bản mà SunTech đã tổng hợp lại cho bạn giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất về chiếc máy sử dụng công nghệ cnc này.

    Và nếu bạn có nhu cầu lắp đặt hoặc tham khảo các dòng máy khác có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua:

    CTY TNHH THIẾT BỊ SUNTECH VIỆT NAM
    Hotline: 0966.562.568 – 0988.616.229 – 0973.954.083

    Địa chỉ: Số 1, ngõ 220, Đường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

    Gmail: suntechvina.cnc@gmail.com

    Website: http://suntech-vn.com
  2. nguyenlong88

    nguyenlong88 New Member

    Mình thấy có bên công ty EMC rất nổi tiếng trong lĩnh vực cung cấp máy cắt cnc laser tại Việt Nam

Chia sẻ trang này