Cách chữa bệnh viêm họng mãn tính ở trẻ em được bác sĩ khuyên dùng

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi ha_libra, 20/9/21.

  1. ha_libra

    ha_libra New Member

    Viêm họng ở trẻ em là căn bệnh phổ biến nhưng, xảy ra quanh năm nhưng vẫn khiến nhiều bậc phụ huynh trở tay không kịp. Bệnh khiến bé chậm lớn, đau ốm liên miên. Đáng nói, nếu không được điều trị dứt điểm có thể dẫn tới biến chứng viêm amidan, viêm tai giữa, viêm xoang, thậm chí nguy hiểm hơn là nhiễm khuẩn huyết. Do vậy, hiểu về triệu chứng, nguyên nhân, cách chữa viêm họng mãn tính với bố mẹ là điều rất cần thiết giúp bảo vệ trẻ tốt nhất.

    Dấu hiệu trẻ bị viêm họng mãn tính

    Tình trạng bệnh viêm họng tái phát nhiều lần, thường gặp nhất là viêm họng mãn tính xuất tiết, viêm họng hạt, viêm họng mãn tính xơ teo, viêm họng mủ,…
    • Bé ho nhiều, có thể có đờm hoặc không, bị khàn tiếng,…
    • Sốt cao từ 38 – 40 độ C, người mệt mỏi, khóc, biếng ăn.
    • Hắt hơi, sổ mũi, thở khò khè, khó thở.
    • Cổ họng bị sưng đỏ hoặc xuất hiện đốm trắng quanh vòm họng
    • Có hạch cổ bị sưng đau, ho có đờm, có hạt,…
    • Cổ họng trẻ bị sưng đỏ hoặc có đốm trắng quanh vòm họng.
    • Tình trạng bệnh kéo dài trên 2 tuần
    Cách chữa viêm họng mãn tính ở trẻ em

    Nhiều phụ huynh vì sợ cho con dùng kháng sinh có nhiều tác dụng phụ nên chuyển qua xử lý bệnh bằng mẹo dân gian nhằm giảm đau họng, cải thiện hệ miễn dịch và sức đề kháng. Một số mẹo chữa dân gian thường dùng và cho hiệu quả tốt như:
    • Chữa viêm họng cho trẻ bằng quất hấp mật ong: Dùng khoảng 10 quả quất chín vừa, rửa sạch, cắt đôi, bỏ hạt, sau đó chưng cách thủy với một chút mật ong. Khi nguội, cho bé uống 2 – 3 lần/ ngày, mỗi lần từ 2 – 3 thìa cà phê.
    • Chữa viêm họng cho trẻ bằng lá hẹ hấp đường phèn: Dùng lá hẹ và đường phèn hấp cách thủy, chắt lấy nước uống 2 – 3 lần/ ngày. Phương pháp trị viêm họng này an toàn và hiệu quả đối với trẻ dưới 1 tuổi.
    • Chữa viêm họng cho trẻ bằng trà gừng: Gừng cạo sạch vỏ, băm nhỏ, đun sôi cùng nước. Dùng phần nước trà gừng còn ấm cho bé uống hàng ngày. Bố mẹ có thể pha thêm mật ong cho dễ uống.
    Mặc dù những cách này an toàn, lành tính, nhưng hiệu quả chậm, chỉ phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ. Nếu bé viêm họng ở mức độ nặng, chỉ áp dụng những phương pháp này có thể không đem lại hiệu quả như mong muốn.

    Chữa viêm họng mãn tính bằng thảo dược Đông y

    Bé bị sốt viêm họng uống thuốc gì? Nếu bạn đang muốn tìm một phương pháp chữa viêm họng mãn tính cho trẻ vừa đơn giản vừa an toàn vừa hiệu quả, thì Phytocine chính là giải pháp tối ưu.

    Phytocine là sản phẩm chăm sóc sức khỏe, kháng sinh viêm họng trẻ em có nguồn gốc từ tự nhiên, an toàn. Thành phần chính gồm xuyên tâm liên, mật ong, gừng gió, tỏi, cao thanh ngâm được kết hợp với nhau theo tỷ lệ vàng. Các thảo dược này đều chứa các loại kháng sinh tự nhiên cực mạnh, có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đường hô hấp hiệu quả.

    Sử dụng Phytocine giúp làm giảm nhanh các triệu chứng của viêm họng mãn tính như đau rát họng, khàn giọng, sưng viêm, ho có đờm…,giúp trẻ mau chóng bình phục. Không những thế, sản phẩm còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, nâng cao miễn dịch cho trẻ.

    Sản phẩm sử dụng được cho trẻ em từ 7 tuổi trở lên. Chiết xuất dưới dạng viên nang bao phim, có hộp đựng nên rất tiện lợi trong quá trình sử dụng.

    Do có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên, nên sản phẩm cực kỳ an toàn cho trẻ. Bố mẹ không phải lo lắng về vấn đề tác dụng phụ hay kháng kháng sinh.
  2. chemgioti

    chemgioti Member

    thời tiết thay đổi cũng làm trẻ em dễ viêm họ, ho ốm . cha mẹ cần chú ý và cho bé bổ sung các chất dinh dưỡng để tăng hệ miễn dịch giảm ốm vặt

Chia sẻ trang này