Mặt Bích, Mặt Bích Đường Ống Các Loại Và Ứng Dụng, Giá Không Đâu Rẻ Hơn

Thảo luận trong 'Cấp nước' bắt đầu bởi Em Điện, 11/8/18.

  1. Em Điện

    Em Điện Member

    Mặt Bích, Mặt Bích Đường Ống Các Loại Và Ứng Dụng

    VINDEC chuyên phân phối các loại mặt bích, mặt bích thép, mặt bích gang, mặt bích đồng, mặt bích inox..., mặt bích JIS, mặt bích BS, mặt bích ANSI, mặt bích DIN...

    VINDEC là nhà phân phối các loại phụ kiện đường ống cho các ứng dụng công nghiệp. Trải qua quá trình tư vấn cho các nhà thầu cơ điện, nhà thầu xây dựng, chủ đầu tư về các thiết bị phụ kiện đường ống chúng tôi thấy rằng không ít người còn có những băn khoăn về các loại mặt bích, ứng dụng của chúng ra sao, nên chọn loại nào cho phù hợp. Vậy nên chúng tôi viết bài chuyên về mặt bíchnày giúp quý bạn đọc hiểu hơn và có những thông tin bổ ích về các loại mặt bích - một phần không thể thiếu được trong thiết kế hệ đường ống công nghiệp nói chung và các loại phụ kiện đường ống nói riêng.

    ►Mặt bích là gì?

    -Mặt bích là một phôi rèn hoặc đúc bằng thép được thiết kế để kết nối các phần của ống hoặc nối các thiết bị như máy bơm, van công nghiệp: Van Bi, Van Bướm, Van Giảm Áp, Van Cửa, Van Một Chiều, Van Cầu, Van Điều Khiển Điện, Van Điều Khiển Khí Nén..., thiết bị đo lưu lượng, áp suất hoặc bất kỳ bộ lắp ráp cần sử dụng mặt bích để liên kết. Các loại mặc bích được thiết kế theo các tiêu chuẩn JIS 5K, 10K, 16K, 20K BS 10K; PN10, PN16, DIN...

    Mặt bích được nối với nhau bằng cách bắt vít/ bulong và nối với hệ thống đường ống bằng cách hàn hoặc bắt ren. Các loại mặt bích cơ bản là: Bích trượt “Slip Flange”, Bích mù “Blind Flange”, Bích hàn cổ “Weld Neck Flange”, Bích ren “Threaded Flange”, Bích hàn bọc đúc “Socket Weld Flange”, Bích lỏng “Lap Joint Flange” và Bích lỗ “Orifice Flange”. Và chắc chắn rằng các loại Mặt bích này cần có thêm phụ kiện Bulong ốc vít, đệm làm kín để định vị cho đường ống.

    Mặt bích được thiết kế theo dải áp suất sau đây: 150lb, 300lb, 400lb, 600lb, 900lb, 1500lb và 2500lb.


    CÁC LOẠI MẶT BÍCH & ỨNG DỤNG CỦA MẶT BÍCH TRONG CÔNG NGHIỆP/ XÂY DỰNG

    -Trong thực tế mặt bích được sử dụng hết sức đa dạng, tùy theo môi chất ứng dụng, tùy theo mục đích thiết kế hệ ống, tùy theo tiêu chuẩn công nghiệp đi với đường ống cũng như các thiết bị khác như van công nghiệp, khớp nối mềm, đồng hồ đo lưu lượng...mà người ta chọn các loại mặt bích khác nhau, chất liệu khác nhau, chịu áp lực khác nhau. Một số mặt bích dùng phổ biến là Mặt bích gang, Mặt bích inox, Mặt bích thép, Mặt bích nhựa...là cách gọi mặt bích theo chất liệu chế tạo, còn nếu xét trên tiêu chí kỹ thuật thì người ta phân ra theo cách gọi kỹ thuật của mặt bích như: Mặt bích trượt, mặt bích mù, mặt bích hàn cổ, mặt bích ren, mặt bích hàn lỗ, mặt bích mắt kính, mặt bích xoay, mặt bích lỗ, mặt bích cổ dài...

    Những loại mặt bích sau là những mặt bích phổ biến nhất trong các thiết kế công nghiệp và xây dựng:

    [​IMG]


    Mặt bích trượt ‘Slip-On Flange”

    Bích được trượt trên đường ống và sau đó hàn bên trong và bên ngoài để tạo ra sức chịu mạnh và ngăn chặn rò rỉ. Mặt bích này được sử dụng để hàn cổ bởi nhiều người sử dụng vì chi phí thấp hơn và thực tế là cần độ chính xác thấp hơn khi cắt ống dài.

    Mặt bích mù ‘Blind Flanges’

    Đây là một mặt bích mà không có một lỗ khoan nòng và được sử dụng để bịt một hệ thống đường ống hoặc mở ống. Mặt bích mù cho phép tiếp cận dễ dàng vào hệ thống đường ống cho mục đích kiểm tra.

    [​IMG]

    Mặt bích hàn cổ ‘Weld-Neck Flange'

    Loại mặt bích này được thiết kế để kết nối với một hệ thống đường ống bởi mối hàn. Loại mặt bích này tương đối đắt vì có cổ dài, nhưng được ưa chuộng cho các ứng dụng áp lực cao. Cổ, hoặc bộ phận truyền áp lực vào chân đế trung tâm có độ dày viền tại mối hàn, tạo ra độ chiu lực cho mặt bích. Các lỗ khoan của mặt bích phù hợp với lỗ khoan của đường ống, giảm sự chuyển động và mài mòn.

    Mặt bích ren

    Mặt bích ren thì là tương tự như mặt bích trượt, nhưng ống khoan được tạo ren, do đó cho phép lắp ráp mà không cần hàn. Điều này rõ ràng là giới hạn áp dụng cho các hệ thống ống áp suất tương đối thấp. Mặt bích có thể được hàn xung quanh khớp sau khi lắp ráp, nhưng điều này không được coi là một phương pháp hiệu quả cho nhiều ứng dụng.

    Mặt bích hàn lỗ ‘Socket Weld Flanges’

    Mặt bích hàn lỗ cũng tương tự như mặt bích trượt trong, nhưng lỗ khoan được hợp chuẩn để khớp với đường ống. Đường kính của lỗ khoan bằng với đường kính bên trong của đường ống. Bích được gắn vào đường ống bằng một mối hàn xung quanh mặt bích. Một mối hàn có thể được cần trong các ứng dụng ứng suất cao. Mặt bích hàn này được sử dụng nhiều nhất là trong các hệ thống áp lực cao như hệ thủy lực và đường hơi nước.

    Mặt bích mắt kính ‘Spectacle Flanges’

    Là lọa mặt bích gồm 2 phần mặt bích rỗng cho lưu chất đi qua và phần mặt bích mù để chặn đường ống. Loại mặt bích này có thể được sử dụng để đóng mở thay cho một phần van, nhưng khác với van được kết nối cứng, còn Spectacle Flange có thể tháo lắp được.

    Mặt bích xoay ‘Lap-joint Flanges’

    Mặt bích xoay giống như một mặt bích trượt ‘slip-on flange’, nó có một đầu cuống hay còn gọi là Stub end và mặt bích. Trên một khớp nối, mặt bích trượt trên đường ống và phần đuôi kết nối nơi đặt miếng đệm. Loại mặt bích này được sử dụng trong các ứng dụng mà phần của hệ thống đường ống cần được tháo dỡ nhanh chóng và dễ dàng để kiểm tra hoặc thay thế.

    Mặt bích lỗ ‘Orifice Flanges’

    Chức năng của một mặt bích lỗ là để tiếp cận vào một đường ống đo khí hoặc chất lỏng. Một tấm lỗ được kẹp giữa một cặp mặt bích khi lắp trong một đường ống và toàn bộ dây chuyền được coi là một liên kết mặt bích lỗ. Đinh vít trong bộ phận lắp ráp tạo thuận lợi cho việc tháo dĩa lỗ. Các tấm lỗ, thiết bị đo, bao gồm một tấm mỏng với một cạnh đồng tâm, cạnh, lỗ tròn ở trung tâm. Hai lỗ áp lực được khoan vào mỗi mặt bích để đo chênh áp suất qua lỗ.

    Mặt bích cổ dài ‘Long Neck Flanges’

    Các mặt bích cổ hàn dài hoạt động khi các đường ống kết nối cần phải uốn cong hoặc đi qua các hướng khác nhau. Do lý do này, và khi mà áp lực cao xảy ra, mặt bích cổ dài để kết nối là rất quan trọng. Chúng nên được lắp để ngăn ngừa thiệt hại.

    Chất liệu của mặt bích

    Mặt bích ống được sản xuất bởi nhiều các chất liệu khác nhau như thép không rỉ(inox), gang, thép, nhôm, đồng thau, nhựa vv nhưng vật liệu được sử dụng nhiều nhất là thép rèn cacbon và có bề mặt gia công.

    Ngoài ra, mặt bích, giống như các phụ kiện và đường ống, mặt bích được sử dụng cho các mục đích cụ thể, các ứng dụng cụ thể và với các chất liệu có chất lượng hoàn toàn khác.

    Vật liệu của mặt bích, về cơ bản được thiết lập trong quá trình lựa chọn ống, trong nhiều trường hợp, một mặt bích có cùng chất liệu với ống. Đặc biệt cũng cần xem xét tới các tiêu chuẩn công nghiệp như ANSI, ASME, ASME…để phù hợp với các dụng cụ cần được kết nối như van công nghiệp, khớp nối mềm, đồng hồ đo lưu lượng…

    VINDEC chuyên cung cấp các loại mặt bích, phụ kiện đường ống dùng cho các ứng dụng công nghiệp, hệ thống cấp, thoát nước dầu khí, hóa chất, thực phẩm...các xí nghiệp, nhà máy, các công trình trung cư, dân dụng...

    Để lựa chọn được loại mặt bích phù hợp với thiết kế của mình, quý khách đừng ngần ngại gì hãy liên lạc với VINDEC các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể cũng như cách lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất phù hợp với ứng dụng của quý bạn!


    TỔNG HỢP VÀ BIÊN SOẠN

    HẢI VINDEC

    VINDEC CO., LTD
    Địa chỉ: Số 11/139 Mỹ Đình, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội
    SĐT: 098 1966 804
    Email: sales02@vindec.vn
    Website: VINDEC.NET
  2. ChuyenvienHuong

    ChuyenvienHuong New Member

  3. ow88no1infoo

    ow88no1infoo Active Member

    sex Liên hệ với mình nha

Chia sẻ trang này