Khai thác sân cỏ nhân tạo như thế nào cho hiệu quả nhất?

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi freuler, 20/4/21.

  1. freuler

    freuler Member

    Luôn đảm bảo chất lượng sân – yếu tố đầu tiên cũng là yếu tố quyết định nhiều nhất: Nói đến chất lượng sân là nói đến chất lượng mặt sân, ánh sáng. Nhà đầu tư nên quan tâm xem khách hàng cần gì để có phương án bảo dưỡng cũng như phát triển của mình.

    Một sân cỏ nhân tạo đảm bảo chất lượng là: sân không bị sạt cỏ, lún đất, hạt cao su phải trải đều với cát trên toàn mặt sân, mặt sân sạch sẽ, không gian xung quanh thoáng đãng… Để làm điều này thì chủ đầu tư cần phải có một đội ngũ dọn vệ sinh hàng này và việc bảo trì định kỳ mặt sân cỏ, kiểm tra kịp thời sửa chữa nếu có vấn đề. Thông thường nên bảo trì mặt sân tối thiểu 1 lần 1 năm để đảm bảo chất lượng mặt sân.

    [​IMG]

    Quản lý sân bóng hiệu quả giúp kéo dài tuổi thọ sân cỏ nhân tạo

    Ngoài ra cần chú trọng việc đầu tư hệ thống chiếu sáng để luôn đảm bảo lượng ánh sáng ở sân luôn vừa và đủ phủ khắp bền mặt sân. Cần chú ý sửa chữa thay thế kịp thời để đáp ứng tốt cho khách hàng.

    – Các dịch vụ đi kèm cũng không kém phần quan trọng mà nhà đầu tư cần chú ý: Khách hàng là thượng đế nên tất cả mọi thứ luôn nhắm đến mục tiêu hàng đầu là làm thỏa mãi khách hàng. Vì vậy trước khi đầu tư thi công nhà đầu tư cần có sự điều tra thị trường và dò hỏi ý kiến khách hàng để phục vụ khách hàng tốt nhất. Luôn tự đặt mình vào khách hàng và tự hỏi: “Làm thế nào để khách hàng hài lòng nhất?”

    Nhiều nhà đầu tư không quan tâm nhiều đến dịch vụ đi kèm như cho thuê bóng, cho thuê quần áo thể thao và phục vụ đồ ăn uống. Còn trên thực tế thì từ các dịch vụ này mà doanh thu có thể chiếm đến 30% tổng lợi nhuận sân bóng. Vì vậy nhà đầu tư cần chú ý phát triển quản lý tốt các dịch vụ .

    Tuy nhiên, khi chủ đầu tư đã nhận biết được các dịch vụ ảnh hưởng đến lợi nhuận của sân bóng rồi nhưng vẫn không khỏi băn khoăn về việc quản lý nó. Theo thống kê của chúng tôi từ một số sân đã thi công, nguồn dịch vụ phụ trợ nếu được khai thác tốt sẽ đóng góp 10-30 % tổng doanh thu sân bóng. Các dịch vụ phụ trợ không chỉ là nguồn thu sân bóng mà còn tạo ra sự tiện ích đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi đến sân, đây cũng là cách để bạn chăm sóc khách hàng.

    Nhưng việc quản lý dịch vụ đó không hề dễ dàng vì các khoản này khá “lặt vặt” thường không được nhập liệu chính xác, đôi khi chủ đầu tư thường xem nhẹ chúng. Nhưng “tích tiểu thành đại”, mỗi ngày chỉ cần mất 50.000-100.000 VND thì mỗi tháng bạn đã mất 1.5-3triệu, mỗi năm 18-36 triệu. Vì thế đừng khinh thường những khoản thu này.

    Ngoài ra, đội ngũ ban quản lý, nhân viên là vấn đề mà nhà đầu tư đau đầu nhất, cũng là một trong các yêu tố tác động lớn nhất đến hiệu quả hoạt động sân bóng. Trong thời gian khai thác ban quản lý sân phải nắm rõ lịch tập luyện thi đấu của từng đội bóng. Ban quản lý nên có các chương trình, chính sách ưu đãi cho những khách hàng thân thiết để tổ chức giao lưu các nhóm khách hàng. Điều này sẽ tạo nên mối quan hệ tốt đẹp, gắn kết khách hàng hơn với sân. Điểm cuối cùng cũng không kém phần quan trọng, ban quản lý phải nắm được lịch đặt sân của từng ngày để tránh được những nhầm lẫn không mong muốn.
  2. mattia

    mattia Member

    việc bảo dưỡng sân cỏ nhân tạo cũng rất cần thiết để sử dụng được lâu dài
  3. caldara

    caldara Member

Chia sẻ trang này