Digital Marketing - ngành học đón đầu tương lai

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi freuler, 7/1/21.

  1. freuler

    freuler Member

    Thời đại 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội, định hướng nghề nghiệp mới mẻ hơn cho giới trẻ, trong đó không thể không nhắc đến ngành Digital Marketing.
    [​IMG]


    Digital Marketing là ngành hot trong thời đại mới (Nguồn ảnh: Internet)

    Skip in 6


    Thép Tung Ho Việt Nam
    youtube.comTìm Hiểu Thêm
    Vị thế ngành Digital Marketing trong thời đại 4.0

    Digital Marketing được hiểu là "tiếp thị số", tận dụng sự kết hợp giữa Internet và các thiết bị công nghệ (máy tính, điện thoại di động…) cùng những nền tảng khác nhằm thúc đẩy hoạt động marketing, tiếp cận người dùng, trao đổi thông tin và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, từ đó giúp tăng nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và tối đa hóa doanh thu.

    Công việc của một Digital Marketer rất đa dạng, dàn trải từ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (liên quan đến Google, Bing, Yahoo…), đẩy website lên top đầu trang tìm kiếm, thiết kế giao diện website, viết nội dung blog cho đến tiến hành phân tích đối thủ, triển khai kênh email marketing, sản xuất video YouTube, TikTok…

    Những năm gần đây, Digital Marketing luôn nằm trong danh sách ngành hot được đông đảo giới trẻ lựa chọn. Học ngành Digital Marketing, bạn trẻ có thể làm việc ở các vị trí như:

    - Copywriter;

    - Nhân viên SEO;

    - Nhân viên chạy quảng cáo Facebook Ads/ Google Ads;

    - Nhân viên PR, video editor…

    tại các công ty quảng cáo (advertising agency), cơ quan truyền thông (media agency), công ty nghiên cứu thị trường (market research agency)…

    [​IMG]
    Digital Marketing mở ra nhiều cơ hội việc làm cho giới trẻ

    Bên cạnh đó, thế hệ Gen Z theo đuổi tư duy làm chủ từ rất trẻ, có xu hướng lựa chọn những công việc tự do, có giá trị thực chiến và dễ tạo hình ảnh thương hiệu cá nhân.

    Freelancer, bán hàng online, food blogger, beauty blogger, travel blogger… là những nghề dẫn đầu xu hướng và tất cả đều cần kỹ năng Digital Marketing cho công thức thành công.

    Học nghề Digital Marketing

    Digital Marketing là lĩnh vực biến đổi không ngừng theo thời gian, có tính thực chiến, đòi hỏi khả năng cập nhật chuyên môn không ngừng, ngay cả khi đã đi làm. Do đó, người học cần nắm vững kiến thức nền tảng trước khi đi chuyên sâu vào từng mảng cũng như chủ động nắm bắt các xu hướng, tính năng mới.

    Học nghề Digital Marketing, bạn trẻ sẽ thực hành trên các nền tảng khác nhau theo từng mảng chuyên biệt như: Tối ưu SEO onpage, xây dựng liên kết, viết nội dung/thiết kế hình ảnh landing page, cài đặt và tối ưu Google Ads, Facebook Ads, nghiên cứu khách hàng trên Facebook, xây dựng chiến lược nội dung trên mạng xã hội…

    [​IMG]
    Digital Marketing giúp bạn làm chủ trong thời đại số hóa
  2. mattia

    mattia Member

    ngành digital marketing dạo này có vẻ hót, nhưng để tìm được đơn vị đào tạo uy tín thì không dễ
  3. caldara

    caldara Member

Chia sẻ trang này