Phương pháp mới đơn giản đã được chứng minh để tăng tốc đào thải rượu ra khỏi cơ thể

Thảo luận trong 'Kỹ năng sống' bắt đầu bởi seo.elipsport, 16/11/20.

  1. seo.elipsport

    seo.elipsport New Member

    Đại học Y Tế, ngày 12 tháng 11 năm 2020

    [​IMG]

    Một trò chơi có thể thay đổi để đảo ngược cơn say rượu
    Theo Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 3 triệu ca tử vong hàng năm do sử dụng rượu.

    Có trong đồ uống có cồn, ethanol, thường được gọi là 'rượu', ảnh hưởng đến mọi bộ phận của cơ thể con người. Chức năng não, tuần hoàn và thậm chí cả sự phát triển của móng tay đều bị ảnh hưởng. Khi nồng độ cồn trong máu đạt đến một mức nhất định, cơn say có thể làm tổn thương các cơ quan và dẫn đến tử vong.

    Trong một nghiên cứu được công bố ngày hôm nay trên tạp chí Scientific Reports , Tạp chí Nghiên cứu Tự nhiên, một nhóm các nhà nghiên cứu do Tiến sĩ Joseph Fisher dẫn đầu đã trình bày một bằng chứng về khái niệm về một phương pháp đơn giản có thể trở thành người thay đổi cuộc chơi trong liệu pháp cứu nguy cho tình trạng say rượu nặng. như chỉ là "tỉnh táo."

    Thông thường, 90% lượng cồn trong cơ thể con người được gan đào thải độc quyền với tốc độ không đổi mà không thể tăng lên được. Hiện tại không có phương pháp nào khác, thiếu chút nữa chạy thận, nhờ đó có thể loại bỏ rượu ra khỏi máu. Đây là lựa chọn duy nhất để điều trị các biện pháp hỗ trợ nồng độ cồn đe dọa tính mạng như cung cấp oxy, dịch truyền tĩnh mạch, hỗ trợ thở và điều trị bất kỳ vấn đề về tim nào bằng thuốc.

    Nguyên tắc đằng sau cách tiếp cận của đội UHN đơn giản là tuyển dụng lá phổi để thở ra rượu. Lý do là thở càng khó thì rượu càng được đào thải. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng thực sự, việc tăng thông khí thải rượu nhanh hơn ít nhất ba lần so với chỉ qua gan.

    Tiến sĩ Fisher, bác sĩ gây mê và nhà khoa học cấp cao tại Viện Nghiên cứu Bệnh viện Đa khoa Toronto (TGHRI), giải thích: “Nhưng bạn không thể chỉ thở ra được, bởi trong một hoặc hai phút, bạn sẽ trở nên choáng váng và ngất xỉu.

    Khi thở ra nhiều - thở sâu và nhanh hơn bình thường - cơ thể sẽ đào thải carbon dioxide ra khỏi máu cùng với rượu. Sự suy giảm của khí này trong máu là nguyên nhân của các triệu chứng như choáng váng, ngứa ran hoặc tê tay chân, ngất xỉu.

    Tiến sĩ Fisher và nhóm của ông đã sử dụng một thiết bị cho phép bệnh nhân giải phóng rượu trong khi trả lại chính xác lượng carbon dioxide cho cơ thể để giữ nó ở mức bình thường trong máu - bất kể mức độ tăng thông khí. Thiết bị này có kích thước bằng một chiếc cặp nhỏ và sử dụng hệ thống van, một số ống nối, mặt nạ và một bình nhỏ chứa carbon dioxide nén.

    “Đó là thiết bị công nghệ thấp, rất cơ bản có thể được chế tạo ở mọi nơi trên thế giới: không cần thiết bị điện tử, không cần máy tính hay bộ lọc.

    Tiến sĩ Fisher nói: “Gần như không thể giải thích được tại sao chúng tôi không thử cách này trong nhiều thập kỷ trước.

    Nghiên cứu này là minh chứng khoa học đầu tiên cho thấy tốc độ đào thải rượu cơ bản có thể bị vượt quá đáng kể bằng cách sử dụng tăng thông khí.

    Nghiên cứu này là một bằng chứng về khái niệm được thực hiện trong phòng thí nghiệm với các tình nguyện viên. Các tác giả khuyên bạn nên theo dõi các nghiên cứu xác nhận thêm để hiểu cách công nghệ này có thể được áp dụng trong môi trường lâm sàng. Tham khảo: bihaku.vn
  2. ow88no1infoo

    ow88no1infoo Active Member

    sex hay quá đúng cái em đang cần đánh dấu mai em call bác

Chia sẻ trang này