5 lợi ích của vitamin C đối với sức khỏe

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi freuler, 21/4/20.

  1. freuler

    freuler Member

    Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể là lợi ích được biết đến nhiều nhất của vitamin C. Bên cạnh đó, vitamin C cũng còn nhiều vai trò quan trọng đối với cơ thể.
    Vitamin C có nhiều vai trò quan trọng đối với cơ thể
    Ảnh minh họa: Shutterstock








    Theo dược sĩ La Dương Mỹ Duyên (Khoa Dược, Bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM): Vitamin C là một loại vitamin thiết yếu đóng nhiều vai trò khác nhau trong cơ thể chúng ta. Đặc biệt, nó hoạt động như một chất chống ô xy hóa giúp chống lại các gốc tự do, bảo vệ các mô của cơ thể.
    Dược sĩ Duyên đã giải thích các tác dụng hữu ích của Vitamin C đối với sức khỏe của con người.
    Sau đây là những lợi ích sức khỏe của vitamin C:
    1. Giảm nguy cơ mắc bệnh mạn tính
    Vitamin C là một chất chống ô xy hóa mạnh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể bằng cách bảo vệ tế bào khỏi các phân tử có hại gọi là gốc tự do. Do đó, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, bệnh tim mạch.

    Thực phẩm bổ sung vitamin C có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch như làm giảm nồng độ protein phản ứng C (CRP) - một dấu ấn sinh học quan trọng của tình trạng viêm đã được chứng minh là yếu tố dự báo của bệnh tim mạch. Ngoài ra, vitamin C còn giúp làm giảm cholesterol LDL (có hại), giúp tăng cholesterol HDL (có lợi) và ổn định huyết áp.
    2. Kiểm soát huyết áp cao
    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin C có thể giúp giảm huyết áp ở cả người khỏe mạnh và người bị cao huyết áp. Trong đó, những người có bệnh cao huyết áp uống vitamin C mỗi ngày có huyết áp thấp hơn và ổn định hơn.
    3. Giảm nồng độ a xít uric trong máu
    Tác dụng giảm nồng độ a xít uric trong máu của vitamin C cũng đồng thời giúp ngăn ngừa các cơn gout.

    Khi có sự gia tăng các tinh thể a xít uric trong khớp (do rượu, chế độ ăn nhiều thịt,...), chúng có thể kết tinh, lắng đọng và xuất hiện triệu chứng của bệnh gout - bệnh lý liên quan đến khớp như sưng, viêm khớp. Người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn đột ngột và dữ dội. Thật may, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm giàu vitamin C có thể giúp làm giảm a xít uric trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh gout. Theo : https://baoonline.net/
  2. freuler

    freuler Member

    ad viết thêm bài về các nguồn bổ sung vitamin C từ tự nhiên đi ạ
  3. caldara

    caldara Member

    bạn có thể bổ sung vitamin C từ cam, chanh, hay các thực phẩm bổ sung tăng cường sức đề kháng

Chia sẻ trang này