Tác dụng của cây lược vàng với người bị Gút

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi phuongnguyen102099, 6/6/18.

  1. phuongnguyen102099

    phuongnguyen102099 New Member

    Các phương thuốc điều trị bệnh gút dân gian luôn có một vị trí nhất định trong lòng người bệnh. Chúng đều rất đơn giản, dễ kiếm và tiết kiệm, quan trọng nhất là cũng vô cùng hiệu quả. Một trong số đó chính là bí quyết dùng cây lược vàng chữa bệnh gút.

    Đôi điều về cây lược vàng

    Cây lược vàng (tên khoa học là Callisia fragrans) còn được gọi với tên khác là cây lan vòi. Cây thường cao khoảng 50 cm – 1m, thân nhiều đốt, lá mọc từ các đốt của thân, màu xanh thẫm và mọc so le nhau. Cây lược vàng chứa nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe.

    Các nhà khoa học đã tìm ra trong lá lược vàng có chứa hoạt chất sinh học flavonoid nên giúp hỗ trợ vitamin C hoạt động hiệu quả, tăng độ bền của mạch máu. Đồng thời, vị thuốc này cũng rất hiệu quả trong việc ngăn chặn sự phát triển của các khối u trong cơ thể, chống oxy hóa mạnh nhờ hoạt chất phytosterol. Lược vàng cũng rất hiệu quả trong việc giảm cholesterol, điều hòa huyết áp, ngăn ngừa xơ vữa động mạch… Nhờ tính chất chống viêm và kháng khuẩn nên lược vàng được sử dụng trong các bài thuốc chữa đái tháo đường, nhiễm khuẩn khớp, nhiễm khuẩn hệ hô hấp…

    Đặc biệt, theo Đông y thì lược vàng là vị thuốc có tính mát và chống viêm hoàn hảo. Do đó, đây được xem là dược liệu quý thường xuyên dùng trong các bài thuốc trị bệnh gút nhờ cơ chế giảm đau, chống viêm và giảm kích thước của hạt tophi.

    3 bài thuốc chữa bệnh gút bằng cây lược vàng

    Sau đây là 3 bài thuốc có dùng cây lược vàng để chữa bệnh gút với phương pháp thực hiện rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay!
    Tinh dầu cây lược vàng

    Lấy vài cây lược vàng, rửa sạch, cắt thành khúc nhỏ. Sau đó, cho vào nồi và hầm cùng một chút dầu oliu ở nhiệt độ 40 độ C. Quá trình này sẽ giúp lá cây nhũn ra và chúng ta sẽ lấy được nước cốt. Sau khoảng 8 tiếng, tắt bếp, để nguội và lọc lấy phần nước cốt. Tiếp tục để lắng xuống và sẽ thấy tinh dầu ở phía trên của nước. Nhẹ nhàng lấy lượng tinh dầu này để riêng vào một lọ. Dùng tinh dầu này xoa bóp vào vùng khớp đang bị sưng đau do gút hàng ngày, bạn sẽ thấy giảm đau rõ rệt.

    Trà lược vàng

    Đây cũng là một cách sử dụng lược vàng để điều trị bệnh gút rất đơn giản. Lấy cây lược vàng, rửa sạch rồi thái nhỏ và phơi khô. Sau khi lá cây đã khô, bạn bảo quản ở nơi khô thoáng và dùng để nấu nước uống hàng ngày thay trà. Thường xuyên sử dụng trà lược vàng sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ lắng đọng tinh thể urat và giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

    Cây lược vàng ngâm rượu

    Lấy cây lược vàng rửa sạch, thái nhỏ rồi ngâm cùng 1-1,5 lít rượu trắng. Sau 1 tháng là uống được. Người bệnh nên uống 3 chén mỗi ngày hoặc xoa bóp vùng khớp bị đau giống như tinh dầu lược vàng.
  2. hangitc

    hangitc Member

Chia sẻ trang này