3 Loại mặt nạ yến mạch trị sẹo mụn hiệu quả

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm' bắt đầu bởi mhphuong, 21/5/18.

  1. mhphuong

    mhphuong Member

    Sau khi trị mụn trứng cá nỗi lo tiếp theo của chị em phụ nữ là sẹo mụn. Sẹo mụn có thể điều trị được nếu bạn kiên trì và điều trị sớm khi sẹo mới bắt đầu hình thành. Hiện nay, trị sẹo mụn bằng nguyên liệu tự nhiên luôn được chị em tin dùng vì tính an toàn hiệu quả của nó. 3 loại mặt nạ yến mạch trị sẹo mụn dưới đây cũng được xem là những cách trị sẹo mụn hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

    Yến mạch không chỉ có tác dụng với làn da, mà còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Bột yến mạch giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm lượng cholesterol, cải thiện hệ thống miễn dịch. Ngoài công dụng trị sẹo mụn bột yến mạch còn có tác dụng loại bỏ và hấp thu dầu, vi khuẩn từ da, chống lại mụn trứng cá, có khả năng dưỡng ẩm rất tuyệt vời, giúp tẩy tế bào chết, giúp làm sáng da hiệu quả.


    [​IMG]

    >>> Xem thêm: Top 5 Công Thức Trị Thâm Bằng Sữa Chua Hiệu Quả Ngay Tức Thì

    Cách trị sẹo mụn bằng bột yến mạch

    1 – Sử dụng bột yến mạch nguyên chất


    + Nguyên liệu:

    3 thìa yến mạch
    Nước lọc

    + Cách thực hiện:

    Bạn chỉ cần cho 3 thìa yến mạch, trộn vào nước lọc lượng vừa đủ, rồi cho vào máy xay, xay thật nhuyễn.
    Rửa mặt sạch rồi dùng yến mạch thoa đều lên vùng da bị sẹo, rồi massage nhẹ nhàng khoảng 5 – 10 phút.
    Rửa mặt sạch bằng nước ấm, nên thực hiện 2-3 lần/tuần.
    Các dưỡng chất có trong bột yến mạch không chỉ giúp bạn xóa tan nỗi lo về sẹo mụn mà còn giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, tẩy tế bào chết dưỡng trắng da hiệu quả.

    >>> Xem thêm: Top 3 Cách Trị Sẹo Thâm Bằng Bột Yến Mạch Được Áp Dụng Nhiều Nhất

    2 – Mặt nạ yến mạch với sữa chua, mật ong và lòng trắng trứng

    + Nguyên liệu:


    2 thìa bột yến mạch
    2 thìa sữa chua không đường
    1 thìa mật ong và lòng trắng trứng

    + Cách thực hiện:

    Hòa bột yến mạch vào 1 chút nước ấm đến khi bột nở ra. Sau đó trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp mặt nạ trị sẹo mụn.
    Rửa mặt sạch da bằng nước, dùng hỗn hợp thoa đều lên mặt. – Để hỗn hợp trên da khoảng 20 phút, rửa mặt sạch bằng nước ấm, thực hiện 2 lần/tuần sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ trên da.

    Các dưỡng chất có trong bột yến mạch cùng mật ong, lòng trắng trứng sẽ cung cấp dinh dưỡng và tái tạo làn da, không chỉ giúp trị sẹo mụn hiệu quả mà còn giúp cho bạn có một làn da mịn màng, trắng sáng.

    >>> Xem thêm: Kinh Ngạc Với 5 Cách Trị Mụn Và Vết Thâm Từ Nhiên Hiệu Quả

    3 – Mặt nạ bột yến mạch, sữa chua và chanh tươi

    + Nguyên liệu:


    1 thìa bột yến mạch
    1 thìa sữa chua không đường
    5 giọt nước chanh tươi

    + Cách thực hiện:

    Bạn lấy tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị đem trộn đều thành hỗn hợp sền sệt.
    Làm sạch da bằng nước có pha thêm chút muối tinh cho lỗ chân lông nở ra. Nước muối loãng còn có tác dụng sát khuẩn vùng da bị sẹo mụn.

    Dùng hỗn hợp thoa đều lên vùng da có sẹo mụn. Để đạt hiệu quả cao nhất bạn nên dùng nilon mỏng để đắp mặt nhằm giữ nhiệt, giảm bớt quá trình bay hơi của nước, khiến hỗn hợp thẩm thấu ngược vào da.

    Đắp mặt nạ trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm, massage nhẹ nhàng. Axit lactic có trong sữa chua khi kết hợp với bột yến mạch sẽ tạo ra một loại keo dính tế bào chết, vì vậy sát khuẩn vô cùng hiệu quả.
  2. hatrinh97

    hatrinh97 New Member

    bài viết rất hay và hữu ích, cảm ơn bạn đã share chúng. thay vì dùng các loại mạt nạ mỹ phẩm thì dùng mạt nạ từ các thành phần mình biết rõ như thế này thì đảm bảo an toàn rồi mà chi phí còn rất rẻ nữa. tuy nhiên là hơi mất chút công sức thôi

Chia sẻ trang này