Điểm không giống giữa Piano giá rẻ và Organ

Thảo luận trong 'Đàn piano' bắt đầu bởi raovatthienthien, 19/12/16.

  1. Dan Piano và Organ là hai loại nhạc cụ ngày càng trở thành rộng rãi và được nhiều phụ huynh cho những bé tiếp cận hiện tại. Vậy có gì khác nhau giữa 2 loại đàn này. Sau đây, Thiên Phúc sẽ đưa ra một vài so sánh giúp những bậc bố mẹ có thể hiểu rõ và chọn lựa mẫu nhạc cụ thích hợp cho bé học đàn.
    Trước hết, nếu như nhìn qua dạng hình bên ngoài thì chúng ta sẽ dễ lầm lẫn giữa Organ và Dan Piano bởi cả hai tất cả tương đồng nhau về mẫu mã cũng như bàn phím. không những thế, về nét đặc trưng, đây là 2 mẫu nhạc cụ hoàn toàn nhiều màu sắc - Piano giá rẻ TPHCM
    Về hình dáng:

    Piano với thân gỗ lớn và dài hơn đàn Organ. một loại đàn Organ thường sở hữu trọng lượng <10kg, tiện lợi cho bạn với thể có bất cứ nơi đâu. Piano thường gắn liền với giá đỡ bằng gỗ và mang trọng lượng làng nhàng khoảng 50kg
    [​IMG]
    Về bàn phím
    phím đàn của Đàn Piano thường với độ nặng hơn phím đàn đàn Organ. phím đàn Piano thường với 88 phím, còn đàn Organ chỉ mang 61 phím.
    hai loại nhạc cụ này đều sử dụng để sản xuất giai điệu nhưng cơ chế hoạt động không hề giống nhau. âm lượng của Đàn Piano phát ra chủ yếu qua bộ gõ bằng lực, còn đàn Organ lại phát ra âm điệu bởi woodwind điện tử.
    Về cơ chế hoạt động:
    Đàn Piano: lúc dùng lực ảnh hưởng vào phím đàn hệ thống bên trong sẽ tác động lên búa và những chuỗi kim dòng, mỗi chuỗi sẽ được gắn có mỗi tần số âm thanh khác nhau nên sẽ được các hợp âm và âm điệu nhiều màu sắc. Mỗi chuỗi âm sắc sẽ làm nên âm sắc trong 1 khoảng thời kì ngắn Bởi thế người nghệ sĩ cần giữ phím lâu hoặc nhấn pedal vang để âm ngân vang dài hơn.
    Còn đối với đàn Organ thì cơ chế hoạt động lại hoàn toàn khác. ko phải có lực cơ học tác động vào. những bàn phím cũng được điều chỉnh tần số cụ thể, nhưng những chú thích cá nhân sở hữu thể được lưu giữ lại trong 1 thời gian hay diện tích nhất quyết mà ko cần phải restrike phím đàn.
    Âm thanh:
    âm sắc của đàn Organ mang thể được đổi thay duyệt y việc tiêu dùng các ống dẫn hay trang bị điện tử cho âm thanh như Woodwind…Một Organ cũng mang thể gây lập phổ quát cấp độ nhiều màu sắc của bàn phím, được gọi là cấp bậc.Vì là đàn điện tử nên âm điệu của đàn Organ ko thật như Piano nhưng có thể nhái lập phổ thông âm sắc của đầy đủ những loại nhạc cụ khác nhau và rất nhân tiện cho việc hòa âm phối khí cho người nhạc sĩ.
    Piano thì trái lại, nó chỉ sở hữu một loại âm lượng, nhưng tiếng của nó thì cao nhã, sang trọng, trầm bổng một cách thức tốt. 1 phím của Dan Piano với thể được thay đổi một chút để tạo nên một tinny honkay- tonk âm lượng, hoặc kích thước khái quát của trang bị sở hữu thể sản xuất các tông màu đặc sắc hơn. những âm lượng mà Dan Piano ra đời không thực sự phong phú bằng âm thanh của đàn Organ nhưng lại rất thật và chuẩn.
  2. cuongdory1912

    cuongdory1912 Member

    Cảm ơn bác đã post bài nhé, bài viết rất hay ^^. Tks chủ thớt nhiều nhé. Hy vọng chủ thớt post càng nhìu bài càng tốt nhé, mang lại kiến thức hay thêm cho mọi người. tks chủ thớt nhiều ^^.

    mua the GATE bang dien thoai

Chia sẻ trang này