Mot so dieu ve luat phap cua nhat ban

Thảo luận trong 'Tuyển dụng' bắt đầu bởi ctyxkld2016, 21/12/16.

  1. ctyxkld2016

    ctyxkld2016 Member

    Làm việc tại nhật bản là cơ hội tuyệt vời để được trải nghiệm tại một trong những môi trường chất lượng, hiện đại hàng đầu thế giới. Làm việc tại đây, Các bạn có cơ hội được tiếp xúc, trải nghiệm với những nền văn hóa đa dạng đến từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, sở hữu được những kinh nghiệm về con người cuộc sống đáng học hỏi của con người trên đất nước Nhật Bản. Thế nhưng để sống tốt tại Nhật Bản thì không phải là điều hoàn toàn dễ. Các bạn cũng nên tìm hiểu về các phong tục, tập quán, thói quen của người Nhật cũng như cũng nên tìm hiểu sơ qua về hệ thống pháp luật Nhật Bản để từ đó chấp hành nghiêm chỉnh mọi luật lệ, tránh vi phạm để xảy ra những điều đáng tiếc. Vậy các bạn đã hiểu pháp luật Nhật Bản tới mức nào rồi? Hãy cùng công ty xuất khẩu lao động nhật tìm hiểu đôi điều về hệ thống pháp luật của nước Nhật nhé.

    [​IMG]

    Nghiêm minh và rõ ràng là quy chế hoạt động chính của hệ thống phát luật Nhật Bản

    Trong giao thông, nếu bạn đi xe đạp vượt qua đường và chẳng may bị xe hơi đâm thì người bồi thường phải là bạn chứ không phải xe hơi (điều này không giống với nước ta, hầu như nếu xảy ra tình trạng này thì thông thường dù đúng hay sai, người đi ô tô vẫn bị quy kết là người bồi thường).

    Nếu khi bạn vượt sang đường không may bị ô tô đâm phải nằm viện thì chắc chắn bạn sẽ không được bồi thường gì cả hay nếu bạn phạm pháp thì chắc chắn sẽ khó thoát tội nên hầu như không ai phạm pháp bao giờ.

    Lái xe hơi cũng vậy, bạn mà tông phải người nào đó thì khả năng là đi làm cả đời trả nợ. Cho nên ở Nhật sẽ chẳng ai dám uống rượu mà đi lái xe cả. Đơn giản vì pháp luật rất nghiêm minh và mọi công dân phải bồi thường hậu quả họ gây ra.

    Nhật Bản rất minh bạch nên không ai dám phạm pháp chẳng hạn ở Nhật Bản có trang bán hàng đầu giá cực kỳ nổi tiếng đó là trang Yahoo! Auction. Nếu những trang bán hàng này bị tố cáo lừa đảo, cảnh sát sẽ lập tức điều tra.

    Tại Nhật việc thuê nhà trọ cũng có luật riêng. Chủ nhà sẽ không dễ đuổi bạn đi, bởi họ muốn cho thuê thì phải thông qua công ty bất động sản và công ty này phải có người có bằng cấp về bất động sản khi ký hợp đồng bạn sẽ có quyền ở hết hợp đồng mà chủ nhà không có quyền đuổi bạn đi. Luật pháp Nhật còn quy định chi tiết cả việc đồ đạc xuống cấp theo thời gian thì người thuê không phải bồi thường. cong ty xuat khau lao dong sang nhat ban khuyên các bạn sống tại Nhật hãy chú ý đến luật thuê nhà trọ nhé, bởi để sang sống và làm việc tại Nhật các bạn đã phải bỏ ra một khoản chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản tương đối lớn rồi vậy nên đừng vì thiếu hiểu biết luật pháp mà mất tiền oan nhé.

    Tại Việt Nam những vụ án nếu sau khoảng 2 năm mà việc điều tra không đem lại kết quả thì cảnh sát sẽ ngừng điều tra và xếp hồ sơ vào tủ. Tuy nhiên tại Nhật những vụ án đã diễn ra hàng chục năm, bạn sẽ vẫn thấy ảnh nghi phạm khắp nơi. Ai giúp cảnh sát tóm được có thể nhận bồi thường hàng trăm ngàn tới hàng triệu Yên. Sự minh bạch của luật pháp Nhật Bản chính là nguyên nhân mà không ai dám phạm pháp.

    Việc chơi đùa với đứa bé dễ thương ở Việt nam là hoàn toàn bình thường nhưng ở Nhật thì lại khác ,nếu bạn muốn bế và chơi đùa với đứa bé đó thì phải được sự cho phép của bố mẹ đứa bé ,nếu không thì bạn có thể bị khép vào tội quấy rối tình dục trẻ em .

    Tai Việt Nam giúp đỡ người khác là điều luôn luôn được hoan nghênh. Tuy nhiên tại Nhật Bản khi muốn giúp đỡ người khác tốt nhất bạn hãy hỏi trước ý kiến của họ xem có cần tới sự giúp đỡ của bạn không. Ví dụ như bạn thấy 1 người đang rất khó khăn với 1 đống đồ phải di chuyển , bạn muốn giúp đỡ thì bản phải xin phép người đó và phải được sự cho phép , còn nếu bạn vẫn giúp đỡ khi chưa có sự cho phép của người chủ tài sản thì bạn đang đưa mình vào vòng lao lý .

    Thông qua bài viết này chung tôi hy vọng rằng ở bất cứ nơi đâu, các bạn tham gia phong van di xuat khau lao dong nhat ban cũng nên chấp hành nghiêm chỉnh và tuân thủ mọi luật pháp để tránh những trường hợp không hay xảy ra vì đây là liên quan trực tiếp đến quyền lợi của bạn cũng như hình ảnh của con người Việt Nam trong mắt người Nhật.

    =>>>>> xem thêm: kinh nghiem phong van di xkld nhat ban
  2. muaborac

    muaborac Member

    KHUYẾN MÃI THIẾT KẾ WEB TẠI THIETKEWEBCHUYEN . COM - TRỌN GÓI CHỈ 1,900,000 - 0986.184.211 + 0902.836.561
    DEMO:
    uyenhousespa . com
    cosomaythiennhat . com


    Nhân dịp giáng sinh và năm mới - Thiết kế web theo yêu cầu trọn gói chỉ còn 1,900,000 VNĐ
    - Tặng miễn phí: 1 tên miền quốc tế sử dụng trong 1 năm và 1 hosting việt nam sử dụng trong 1 năm
    - Web chuẩn SEO 100% sẵn sàng cho chạy quảng cáo google adword và sử dụng sau khi thiết kế
    - Hiển thị tốt trên tất cả thiết bị di động
    - BẢO HÀNH VĨNH VIỄN
    LIÊN HỆ:
    Phone: 0986.184.211 (VIBER/ZALO) - 0902.836.561
    Add: 134/15 Huỳnh Văn Nghệ, P15, Tân Bình, TPHCM

Chia sẻ trang này