Mách nhỏ bí quyết học giỏi môn Văn

Thảo luận trong 'Tuyển dụng' bắt đầu bởi kingdom60, 13/12/16.

  1. kingdom60

    kingdom60 New Member

    Thứ nhất, chủ động trong việc học: Việc tự giác học biểu hiện ở chỗ các em phải chủ động trong trong học tập. Tự giác tìm hiểu tri thức, tự giác đọc thêm, tự giác đánh giá kiến thức, thường xuyên xây dựng bài, thường xuyên làm mới từ ngữ…thường xuyên học làm cho các bạn cảm thấy dễ chịu và thích thú. bởi vậy, tự giác học là hành động tiên quyết giúp các bạn học tốt môn học này.

    >>Hướng dẫn giải bài tập toán 11 chính xác và chi tiết nhất

    Thứ 2, thái độ học tập nghiêm túc: Để học khá môn Văn các em 0 chỉ bỏ ra về mặt thời gian mà còn cần có thái độ học tập tốt. Thử làm một bài toán đối chiếu nhé, nếu như một ngày đầu tư hai giờ vào việc học nhưng bạn vừa học vừa buôn chuyện thì thử hỏi bạn nhận được gì sau hai tiếng đó? trái lại, giả dụ bạn tập trung vào học trong khoảng 1 tiếng thì cái bạn nhận được lại hoàn toàn khác đó nhé. Hãy thử mà xem, nó không làm các bạn tuyệt vọng đâu.

    >>Hướng dẫn soạn bài chó sói và cừu trong thơ ngụ ngôn chính xác và chi tiết nhất

    Thứ ba, rèn luyện không ngừng: có thể ví kiến thức như 1 đoạn đường, để đoạt được tri thức chúng ta buộc phải đi trên con đường đấy. Đi lần đầu chúng ta chỉ có được cái nhìn mờ nhạt về con đường đó, đi lần thứ 2 ta hiểu biết thêm chút xíu, đi lần thứ 3 ta có cái nhìn tổng quan, đi lần thứ thư tứ ta nhìn nó thêm sâu sắc…Càng đi lại nhiều chúng ta càng cảm thấy thân thuộc và cái nhìn mới mẻ và sâu rộng . Việc học cũng vậy, học là không dừng ôn luyện, là không dừng mở mang khả năng.

    Thứ tư, thường xuyên tìm tài liệu tham khảo để đọc thêm: Đây là điều vô cùng cần thiết để có chắc các bài văn hay và sâu sắc. bởi những kiến thức trong sách giáo khoa chỉ là những tri thức căn bản và then chốt giống như khung xương mà thôi. bởi vậy muốn "bồi da đắp thịt" cho nó thì các em phải thường xuyên đọc các tài liệu có tương tác như sách báo, văn chương,...để lấy tư liệu viết bài .

    Thứ năm, có kiến thức xã hội: Với khuynh hướng thay đổi giáo dục như ngày nay, học khá môn ngữ văn K chỉ ngừng lại ở tri thức SGK mà còn mở rộng ra ở tri thức xã hội. Đặc biệt đối với phần văn nghị luận, để hấp dẫn người đọc, ngoài lí luận tinh tế, HS bắt buộc biết đưa dẫn chứng để làm tường minh cho những Lí lẽ mình đang đề cập tới.bởi vậy đây là kĩ năng k thể thiếu được trong khi học môn Văn.

    Xem thêm: Hướng dẫn soạn bài thuốc chính xác và chi tiết nhất
  2. muaborac

    muaborac Member

    KHUYẾN MÃI THIẾT KẾ WEB TẠI THIETKEWEBCHUYEN . COM - TRỌN GÓI CHỈ 1,900,000 - 0986.184.211 + 0902.836.561
    DEMO:
    uyenhousespa . com
    cosomaythiennhat . com


    Nhân dịp giáng sinh và năm mới - Thiết kế web theo yêu cầu trọn gói chỉ còn 1,900,000 VNĐ
    - Tặng miễn phí: 1 tên miền quốc tế sử dụng trong 1 năm và 1 hosting việt nam sử dụng trong 1 năm
    - Web chuẩn SEO 100% sẵn sàng cho chạy quảng cáo google adword và sử dụng sau khi thiết kế
    - Hiển thị tốt trên tất cả thiết bị di động
    - BẢO HÀNH VĨNH VIỄN
    LIÊN HỆ:
    Phone: 0986.184.211 (VIBER/ZALO) - 0902.836.561
    Add: 134/15 Huỳnh Văn Nghệ, P15, Tân Bình, TPHCM

Chia sẻ trang này