Yếu tố quyết định hiệu quả phần mềm gửi email

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi nguyenha9889, 25/8/17.

  1. nguyenha9889

    nguyenha9889 Member

    Nhiều doanh nghiệp đã và đang rất quan tâm đến việc gửi Email marketing hiệu quả. Vậy các yếu tố quyết định hiệu quả của phần mềm gửi email marketing là gì ?

    Email marketing là hình thức tiếp cận khách hàng trực tiếp và nhanh chóng trong thời đại hiện nay, việc gửi email sẽ tốn ít chi phí hơn rất nhiều so với việc gửi email truyền thống. Tuy nhiên để email marketing hiệu quả thì cũng không phải chỉ đơn giản là lấy một danh sách có sẵn từ trên mạng chia sẻ cho vào Gmail, Yahoo hay các phần mềm gửi email vào inbox đến 90% rồi “bắn”. Cách làm này đã mất dần hiệu quả trong 2-3 năm trở lại đây vì các lý do sau :

    – Email sender (email dùng để gửi VD: khuyenmai@abc.com) sẽ bị đánh giá xấu và hầu như các email gửi đi từ địa chỉ này sẽ bị các ESP (Email service Provider) cho vào hộp thư spam (thư rác) thậm chí là không gửi đến người nhận

    – Vì gửi spam dễ dàng quá nên quan trọng nhất là nội dung gửi lại ít được quan tâm, chăm chút cẩn thận.

    – Danh sách email mà bạn thu thập được cũng đâu phải là của bạn nên khả năng khách hàng phản hồi lại chắc chắn sẽ không cao như kỳ vọng.

    Do vậy các yêu tố quyết định hiệu quả email marketing bạn cần quan tâm là:
    – Server dùng để gửi email marketing (SMTP Sever): Server này quyết định đến tốc độ gửi email, các thông số đã đăng ký với ESP để có thể gửi thư vào inbox.

    – Danh sách khách hàng: Danh sách tốt sẽ có tỷ lệ tồn tại cao > 95% và khả năng phản hồi sẽ tăng theo.

    – Nội dung email: Nội dung email cũng có phần quyết định đến việc email có vào inbox hay không (hầu như các nội dung ít hình ảnh quảng cáo sẽ dễ vào inbox hơn)

    Với 3 yếu tố chính được đề cập bên trên chúng ta cần thực hiện các bước sau để cải thiện hiệu quả:
    – Thu thập danh sách khách hàng tiềm năng từ chính website của mình hoặc khi bán hàng ghi nhận lại các thông tin này

    – Soạn thảo nội dung cẩn thận hài hòa giữa chữ và hình (nội dung quyết định 50% khả năng email có vào inbox hay không bạn nhé)

    – Lựa chọn server gửi email tốt đáng tin cậy và tuân thủ hướng dẫn gửi email marketing hàng loạt từ nhà cung cấp phần mềm gửi email hàng loạt.

Chia sẻ trang này