Xu hướng nổi bật của giới trẻ Việt trên Tinder: Không chỉ quẹt phải và thả thính, "gạ tình" thô thiể

Thảo luận trong 'Điện thoại' bắt đầu bởi bminh1110, 9/12/20.

  1. bminh1110

    bminh1110 New Member

    Khi phải giãn cách xã hội trong thời gian dài, Tinder đã trở thành nơi để giới trẻ "tâm sự cùng người lạ".
    Thế hệ GenZ với sự năng động, ưa mới mẻ, thích khám phá và không ngại "tâm sự với người lạ" đang dẫn đầu những xu hướng mới trong những năm gần đây. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 mà các cuộc vui ngoài đời thực buộc phải tạm dừng, vì vậy giới trẻ đã tìm đến Tinder và TikTok để chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống. Hơn thế nữa, bạn còn có thể nhắn tin, gặp gỡ, chia sẻ video TikTok hay biểu cảm nhún vai trong giai đoạn giãn cách xã hội.

    Mặc cho những "cú lừa" khi quẹt phải, Tinder vẫn là ứng dụng "thả thính" được giới trẻ sử dụng khá nhiều để tìm cho mình "real love". Đã chơi Tinder thì phải biết cách tạo một profile "hút" swipe right chứ đừng để swipe left.
    Tín Nhân - tổ chức sự kiện cần những gì?tổ chức sự kiện trọn gói?

    [​IMG]
    Tranh minh họa 10 xu hướng phổ biến trên Tinder 2020

    Nếu nhìn tranh mà còn hơi mông lung thì hãy gọi tên chúng cho thật chuẩn nào:

    1. Mở đầu cuộc trò chuyện bằng cách nói về đại dịch

    Thông điệp “ở nhà là yêu nước” đã bùng nổ vào khoảng tháng 3, khi lệnh giãn cách xã hội tạo cảm hứng cho những lời "thả thính" đầy chất lượng như: "Mình hổng sợ Corona, chỉ sợ codonqua" hay "Hãy rửa tay để còn nắm tay mình nhé".

    2. Thực hiện giãn cách xã hội, nhưng không cách xa nhau

    Dù các từ khóa “Cô đơn/ Buồn chán” trong năm 2020 đã tăng gấp 4 lần so với năm 2019, nhưng cùng với đó, số lượng tin nhắn chia sẻ với nhau từ đó cũng tăng lên một cách chóng mặt.

    3. TikTok x Tinder - cặp đôi ứng dụng hoàn hảo

    Các cuộc trò chuyện trên Tiner thường được mở đầu bằng những câu đơn giản nhưng đi vào lòng người như, "Hãy gửi mình đoạn TikTok bạn thích nhất", hay câu nói hot trend TikTok "Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ, yêu không cần cớ, cần cậu cơ" cũng được xuất hiện rất nhiều trên các profile của Tinder.

    4. Mì gói là "bá chủ" tại Việt Nam

    Không chỉ khẩu trang, mỳ gói là thực phẩm "hảo hạng" được dân tình săn lùng, tích trữ trong mùa dịch. Lượt đề cập đến thực phẩm dự trữ khẩn cấp, khẩu trang, nước rửa tay và biểu tượng mỳ gói đã tràn ngập khắp Tinder khi các siêu thị bắt đầu hết hàng vào tháng 3 và 7.

    [​IMG]
    5. Chung tay “giải cứu” du lịch nội địa

    Khi mà không thể du lịch nước ngoài thì làn sóng du lịch nội địa tăng mạnh. Những thành viên Việt mong muốn tìm kiếm bạn chung sở thích khám phá và lượng đề cập đến “Du lịch” đã tăng gấp 2 lần so với năm 2019.

    6. Giao mùa trong tiết trời se lạnh

    Mùa đông tới cũng là lúc mà chúng ta cần chia sẻ hơi ấm cho nhau, cần tìm người ôm, để cùng chung vai.


    7. Phản hồi về sự kiện lũ lụt miền Trung

    "Cầu nguyện cho Việt Nam" đã xuất hiện rất nhiều trong phần giới thiệu trên Tiner, thể hiện sự quan tâm tới các cơn bão đổ bộ vào miền Trung.

    8. Biểu tượng “chẳng ai biết trước được"

    Đây là biểu tượng đại diện cho năm 2020. Một trong những biểu tượng emoji được sử dụng nhiều nhất năm nay để bày tỏ sự không chắc chắn và mơ hồ về tương lai.

    [​IMG]
    9. Tôn vinh sự tự do trao yêu thương

    Lượt đề cập đến biểu tượng chiếc cầu vồng với ý nghĩa "tôn vinh tự do trao yêu thương" đã tăng gấp 3 so với năm 2019, và cao nhất vào tháng 6 khi nó mới xuất hiện.

    [​IMG]
    10. Bình thường mới, tình yêu trên không gian ảo

    Những thành viên Tinder gạt sự buồn chán sang một bên và sử dụng Zalo hoặc Whatsapp để trò chuyện an toàn tại nhà (#safeathome). Đặc biệt là trong tháng 4, các lượt đề cập đến Zoom cũng đạt đến đỉnh điểm.

Chia sẻ trang này