Vì sao nên lựa chọn bán hàng đa kênh trong thời đại số ở Thái Bình

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi Abitphanmemquanly, 12/1/21.

  1. Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, truyền thông, tin tức đã không còn giới hạn trên một kênh nhất định nào nữa. Bởi lẽ thế mà bán hàng đa kênh trên đa nền tảng lại trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

    Hiện nay có 5 kênh phổ biến để doanh nghiệp có thể giới thiệu hàng hóa tới khách hàng có thể kể đến như: POS – Các điểm bán hàng truyền thống; Mạng xã hội – các kênh cộng đồng như Facebook, Zalo; Website – Kênh online giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp; Ứng dụng di động – Bán hàng qua các ứng dụng di động; Affiliate – Mạng lưới bán hàng theo hình thức cộng tác viên hoặc qua các sàn thương mại điện tử khác như Thitruongsi.com, Lazada, Sendo,…

    [​IMG]

    Trước xu hướng bùng nổ của thương mại điện tử và số lượng người online ngày càng nhiều thì bán hàng đa kênh gần như trở thành phương thức phổ biến bởi độ phủ rộng, chi phí thấp mà hiệu quả cao. Với bán hàng đa kênh, bạn có thể nhận thấy được rằng:

    1 Mở rộng cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng online
    Việc bán hàng đa kênh, nếu hiệu quả, sẽ mang lại cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng online cho doanh nghiệp của bạn. Bán hàng đa kênh là xu hướng tất yếu và là sự sống còn không chỉ của ngành bán lẻ mà còn kể cả bán sỉ.

    Việc đồng bộ nhiều kênh cùng một lúc trong vòng ‘một nốt nhạc’ sẽ mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng và cần thiết phải có sự kết nối xuyên suốt, nhất quán giữa các kênh với nhau, tập trung hơn vào trải nghiệm mua sắm của khách hàng, giúp quá trình mua hàng của khách hàng trở nên thuận tiện, hiệu quả và tối ưu dù mua qua hình thức online hay offline. Bạn càng quản lý tốt hệ thống đa kênh của mình, khiến nó ngày càng được nhân rộng thì khi đó bạn cũng đã gia tăng khả năng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa.

    Và hiện nay, để hỗ trợ việc bán hàng đa kênh tốt hơn, hiệu quả hớn, áp dụng các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là thực sự cần thiết.

    2.2 Gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng
    Hầu hết người tiêu dùng hiện nay đều sử dụng các thiết bị di động để đưa ra các quyết định mua sắm. Nói nôm na là người tiêu dùng đang đi theo con đường ‘vòng vèo’, sử dụng nhiều kênh giao dịch (mạng xã hội, blog, trang web, ứng dụng di động, cửa hàng truyền thống…) của nhà bán hàng vào nhiều thời điểm khác nhau trước khi đến đi đến quyết định mua sắm. Do vậy, nhiệm vụ của doanh nghiệp là phải luôn sẵn sàng tương tác liền mạch với khách hàng ở tất cả các kênh.

    [​IMG]

    Dù ở kênh nào, nhà bán hàng cũng phải cung cấp cho khách hàng thông tin nhất quán về chủng loại sản phẩm, giá cả, chính sách khuyến mãi. Mô hình bán hàng đa kênh cho phép khách hàng quyết định thời gian, địa điểm, phương thức thanh toán, hình thức giao hàng.

    Bán hàng thời 4.0 là xu hướng tất yếu của thời đại, doanh nghiệp của bạn muốn tồn tại được chỉ có duy nhất một con đường là đồng hành cùng sự phát triển của nó. Bên cạnh những xu hướng trên, bán hàng thời 4.0 còn đề cao vai trò của digital marketing, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong chăm sóc khách hàng,… và những vấn đề hấp dẫn này, phần mềm bán hàng đa kênh Abit sẽ tổng hợp và chia sẻ đến bạn trong những bài viết tiếp theo nhé!

Chia sẻ trang này