Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ (P18)

Thảo luận trong 'Thiết bị chống sét' bắt đầu bởi Thị trường, 17/11/18.

  1. ♻️♻️♻️VIỆC XUẤT KHẨU HÀNG HÓA VIỆT NAM RA THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI
    Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam tiếp tục giữ đà tăng trưởng cao trong tháng Năm và 5 tháng đầu năm 2018. Kết quả này đã đóng góp tích cực vào việc duy trì xuất siêu, hướng tới cán cân thương mại bền vững.
    Xuất khẩu của doanh nghiệp nội tăng 17,8%Theo Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu tháng 5/2018 ước đạt 19,2 tỷ USD, tăng 4,5% so với tháng trước và tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2017.


    Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 5,63 tỷ USD, tăng 14% và khu vực có vốn đầu tưnước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 13,57 tỷ USD, tăng 4,5%.

    Điểm nổi bật là kim ngạch xuất khẩu của các nhóm hàng đều tăng so với tháng trước. Trong đó, tăng mạnh nhất là nhóm hàng nhiên liệu và khoáng sản với động lực chính là đóng góp của mặt hàng dầu thô khi kim ngạch tăng 110,5% so với tháng 4/2018.

    ➡️Số liệu thống kê cho thấy, có 10/16 mặt hàng có giá xuất khẩu tăng trong 5 tháng đầu năm 2018. Trong đó có thể kể tới như mặt hàng gạo tăng 25,6%, hạt điều tăng 3,2%, sắn và sản phẩm từ sắn tăng 43,6%, dầu thô tăng 32,8%…
    Đánh giá của Bộ Công Thương ghi nhận, công tác phát triển, mở rộng thị trường xuất khẩu đang đem lại những kết quả tích cực. Hàng hóa Việt Nam đã tiếp tục khai thác các thị trường truyền thống và mở rộng thị phần tại các thị trường có nhiều tiềm năng.

    ➡️Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm của Việt Nam như nông sản vẫn phụ thuộc vào một số thị trường, đặc biệt là một số thị trường phát triển nóng như Trung Quốc, EU…

    ➡️➡️Chính vì vậy, để tăng trưởng bền vững, đặc biệt đối với các sản phẩm thuộc nhóm nông, lâm, thủy sản, cần phải nâng cao chất lượng, đặc biệt là vấn đề an toàn thực phẩm, kiểm dịch thực vật, động vật.

    [​IMG]

Chia sẻ trang này