SHIP HÀNG LÀ GÌ? NHỮNG THÔNG TIN SHIP HÀNG CHỦ SHOP NÊN BIẾT

Thảo luận trong 'Dịch vụ khách sạn - Vé máy bay' bắt đầu bởi Viettel Post, 20/12/24.

  1. Viettel Post

    Viettel Post Member

    1. Ship Hàng là Gì?
    Ship hàng, hay còn gọi là Phân phối, là quá trình Chuyển phát Hàng hóa từ nơi bán đến tay người mua thông qua các dịch vụ Chuyển phát hoặc các nền tảng thương mại điện tử. Quá trình này bao gồm các bước như Đóng kiện Vật phẩm, chọn lựa dịch vụ Vận chuyển thích hợp và thực hiện các thủ tục cần thiết để Bảo mật Hàng hóa được giao đến Người gửi An toàn và đúng hẹn.

    2. Quy trình Vận chuyển Vật phẩm tại Viettel Post
    Quy trình ship hàng tại Viettel Post đơn giản, Nhanh chóng và tiện lợi, giúp các chủ shop ship hàng đến tận tay Người nhận dễ dàng.

    2.1. Bước 1: Đóng gói Vật phẩm
    • Chọn bao bì: Sử dụng hộp carton, túi nilon, hoặc Đóng gói phù hợp tùy theo kích thước và Tải trọng Sản phẩm.
    • Bảo vệ sản phẩm: Dùng vật liệu đệm như xốp hoặc giấy vụn để tránh va đập trong quá trình Vận tải.
    • Dán nhãn: Ghi rõ thông tin Người gửi, Người nhận, địa chỉ, số điện thoại và nội dung Sản phẩm lên Đóng kiện.
    >> Xem thêm: Chính sách Vận chuyển Vật phẩm tại Viettel Post

    2.2. Bước 2: Tạo đơn Chuyển phát hàng
    • Truy cập và nhập thông tin: Vào website hoặc ứng dụng di động của ViettelPost, nhập thông tin Người gửi, Người nhận, địa chỉ, số điện thoại, dịch vụ, Trọng lượng, kích thước và giá trị Sản phẩm.
    • In mã vận đơn: Sau khi tạo đơn hàng thành công, hệ thống sẽ tự động tạo mã vận đơn, các chủ shop cần in mã vận đơn này và dán lên Hàng hóa đã được Đóng gói.
    >> Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo đơn chi tiết tại Viettel Post

    2.3. Bước 3: Gửi hàng đến bưu cục
    • Giao hàng: Mang Sản phẩm đã Đóng gói và dán mã vận đơn đến bưu cục gần nhất hoặc yêu Cầu vượt dịch vụ lấy hàng tận nhà của Viettel Post.
    • Kiểm tra: Đội ngũ Viettel Post sẽ kiểm tra Vật phẩm, cân và đo kích thước để xác nhận thông tin đơn hàng.
    >> Dễ dàng tra cước và Thời gian vận chuyển đơn hàng TẠI ĐÂY.

    2.4. Bước 4: Theo dõi đơn hàng trong quá trình ship
    • Theo dõi trực tuyến: Sử dụng mã vận đơn để theo dõi tình trạng đơn hàng qua website hoặc ứng dụng di động của Viettel Post. Đặc biệt, Viettel Post còn có tính năng “Trò chuyện giữa Người gửi – Bưu tá” trên app, giúp bạn dễ dàng cập nhật sát sao về tình hình đơn hàng trong quá trình gửi.
    • Nhận thông báo: Hệ thống sẽ gửi thông báo qua email, ZNS (Zalo thông báo) và SMS về các giai đoạn của quá trình Vận chuyển
    3. Giao hàng cùng Viettel Post: Nhanh chóng, tiết kiệm và uy tín
    Là một trong những công ty Logistics hàng đầu Việt Nam, Viettel Post tự hào mang đến đa dạng dịch vụ Vận chuyển chuyên nghiệp, đáp ứng mọi nhu Cầu của Người nhận, đặc biệt là các chủ shop kinh doanh online.

    Chỉn chu trong từng dịch vụ, Viettel Post được nhiều chủ shop tin chọn đồng hành bởi những ưu điểm nổi bật:

    [​IMG]
    Phân phối Tốc độ, tiết kiệm, uy tín cùng dịch vụ chuyên nghiệp tại Viettel Post

    3.1. Giao nhận Tốc độ
    Viettel Post sở hữu đội ngũ bưu tá chuyên nghiệp với Nhanh chóng xử lý đơn hàng và Chuyển phát nhanh như hoả tốc. Tùy vào nhu Cầu vượt của từng Khách hàng, Viettel Post cung cấp da dạng các dịch vụ như: Vận chuyển nhanh Sản phẩm, tài liệu, Chuyển phát hỏa tốc, hẹn giờ, Chuyển phát thương mại điện tử,… đến mọi miền đất nước. Nhờ đó, người mua có thể an tâm, Tốc độ nhận được món hàng mình cần cũng như giúp shop giảm tỷ lệ hoàn hàng vì đợi chờ lâu.

    Ngoài ra, chủ shop có thể kiểm soát đơn hoàn tốt hơn với tính năng “Xác nhận hoàn hàng” trên app/ website của ViettelPost.

    >> Xem thêm: An tâm gửi hàng với dịch vụ hoàn cước của Viettel Post

    3.2. Không lo về Cước phí
    Không chỉ nổi bật về Gấp rút Giao hàng, Viettel Post còn tối ưu bảng giá cực kỳ hợp lý cho người dùng. Bên cạnh đó, Viettel Post còn thường xuyên cập nhật chính sách ưu đãi, chiết khấu cho Người gửi thân thiết, giúp chủ shop tiết kiệm được Chi phí vận chuyển và gia tăng lợi nhuận bán hàng.

    3.3. Đa dạng tính năng, uy tín
    Ngoài những ưu điểm trên, Viettel Post còn mang đến các tính năng hữu ích cho chủ shop online trong quá trình sử dụng dịch vụ như:

    • Tính năng tạo đơn nhanh không cần đăng nhập trên app, giúp Người gửi dễ dàng thao tác khi cần gấp.
    • Nhằm nâng cao trải nghiệm sử dụng dịch vụ cho Người nhận, Viettel Post ra mắt dịch vụ Cộng thêm mới. Bao gồm “Đổi hàng” dành cho những Người nhận có nhu Cầu đường thu hồi hàng cũ, đổi hành mới cho khách nhận với vài bước đơn giản. Hay dịch vụ “Thông báo đơn hàng qua Zalo, SMS”, Khách hàng có thể cập nhật sát sao tình trạng đơn hàng Gấp rút, tiện lợi.
    4. Những câu hỏi thường gặp:
    4.1. Nếu Khách hàng không thể nhận ngay thì đơn hàng xử lý thế nào?
    Bưu tá tiếp nhận lịch hẹn để gửi hàng lại cho khách hoặc thông báo cho Người gửi đến bưu cục nhận hàng.

    4.2. Viettel Post có ship hàng vào ngày lễ không?
    Viettel Post hoạt động cả tuần, sẵn sàng phục vụ quý Người gửi 24/7, Giao nhận không ngày “nghỉ phép”. Vì thế, vào ngày lễ, các bưu cục Viettel Post vẫn mở cửa tiếp nhận bưu gửi của Người nhận và gửi hàng.

    4.3. Cần chuẩn bị giấy tờ gì khi ship hàng?
    • Hàng hóa thông thường: mã vận đơn và CCCD.
    • Sản phẩm đặc biệt: giấy tờ theo quy định.
    Hy vọng qua những điều được chia sẻ trong bài viết đã giúp các chủ shop hiểu thêm về ship hàng là gì. Nếu đang tìm kiếm đơn vị ship hàng uy tín, chuyên nghiệp, liên hệ Viettel Post ngày hôm nay nhé!

Chia sẻ trang này