SEO mũ trắng và SEO mũ đen – Ranh giới nào cho chúng ta

Thảo luận trong 'Góp ý xây dựng' bắt đầu bởi khaismile1997, 27/7/18.

  1. khaismile1997

    khaismile1997 New Member

    SEO mũ trắng và SEO mũ đen – Ranh giới nào cho chúng ta

    SEO mũ đen là gì?

    Với SEO, những thủ thuật được gọi là mũ đen hay spam công cụ tìm kiếm là khi chúng có những đặc trưng sau đây:

    Nỗ lực cải thiện thứ hạng mà không được chấp thuận bởi các công cụ tìm kiếm, hoặc có những hành động liên quan đến sự giả dối.

    Chuyển hướng người dùng từ một trang được xây dựng cho công cụ tìm kiếm đến một trang thân thiện với người dùng hơn.

    Chuyển hướng người dùng đến một trang mà khác biệt với trang mà công cụ tìm kiếm đã xếp hạng.

    Sử dụng một phiên bản trang web này cho các bọ của công cụ tìm kiếm và một phiên bản khác cho người truy cập. Đây gọi là thủ thuật che đậy SEO.

    Sử dụng các đoạn văn bản ẩn hoặc vô hình với màu nền của trang; sử dụng cỡ chữ quá nhỏ hay ẩn chúng trong mã HTML như là một bộ phận không có khung.

    Lặp lại các từ khóa trong thẻ meta, và sử dụng từ khóa không liên quan đến nội dung website. Đây được gọi là nhổi thẻ meta.

    Sắp xếp có tính toán các từ khóa trong một trang để tăng số lượng từ khóa, chủng loại, mật độ của trang. Đây được gọi là nhồi từ khóa.

    Tạo ra những trang web chất lượng thấp mà chứa đựng rất ít nội dung, thay vào đó là nhồi nhét những từ khóa giống nhau, các mệnh đề tương tự. Những trang thế này người ta gọi là Doorway, hay Gateway Pages.

    Làm trùng lặp website bằng cách lưu trữ nhiều trang web-tất cả đều có nội dung tương tự nhau nhưng sử dụng URL khác nhau.

    Tạo ra một phiên bản giả mạo của một trang web phổ biến, trình bày nội dung tương tự cho bọ web thấy, nhưng lại chuyển hướng trang web đến một trang web không liên quan hay trang web chứa phần mềm độc hại.

    SEO mũ trắng là gì?

    Một thủ thuật SEO được gọi là SEO mũ trắng nếu như nó có những tính năng sau đây:

    Nó tuân theo các quy định, hướng dẫn của công cụ tìm kiếm.

    Nó không liên quan đến bất kỳ thủ thuật đen tối nào.

    Nó đảm bảo là nội dung của một công cụ tìm kiếm được lập chỉ mục, và được xếp hạng, và cũng chính là nội dung mà người dùng sẽ thấy được.

    Nó đảm bảo là nội dung của trang web nên được sáng tạo dành cho người dùng, không chỉ cho các công cụ tìm kiếm.

    Nó đảm bảo chất lượng trang web tốt. Nó đảm bỏa tính sẵn sàng của các nội dung hữu ích trên các trang web.

    Mỗi người đều có định nghĩa riêng về SEO mũ đen. Nói một cách đơn giản, SEO mũ đen bao gồm mọi kỹ thuật chống lại các nguyên tắc của Google. Một số người coi chúng là một cách nhanh chóng để đạt được thứ hạng cao hơn. Trên thực tế, nhiều chuyên gia SEO tin rằng chiến thuật SEO mũ đen rất hữu ích và họ khuyến khích người khác sử dụng chúng.

    Một số thực tế phổ biến về SEO mũ đen bao gồm:

    - Che giấu nội dung

    - Spam liên kết tự động

    - Nhồi nhét từ khóa

    - Sử dụng PBNs

    - Diễn đàn và social bookmarking

    - Spam link profile

    - ...

    Tuy nhiên:

    Nếu trang web của bạn sử dụng SEO mũ đen và Google tìm ra thì bạn sẽ bị phạt. Đôi khi, bạn có thể nhận thấy một trang web xếp hạng tốt và rõ ràng họ sử dụng các kỹ thuật mũ đen nhưng lại không bị phạt. Điều này có thể gây hiểu nhầm đối với một số chuyên gia SEO. Thay vì ngay lập tức tin tưởng rằng những kỹ thuật mũ đen này là những ý tưởng hay thì hãy cố gắng hiểu tại sao những tình huống như vậy lại xảy ra.
    Các bạn nào có nhu cầu đầu tư kiến thức về Marketing Online thì có thể xem thêm nhiều bài viết hữu ích tại:

    marketingonlinehanoi

    cachbanhangonline

    Đào tạo marketing online tại MOA
    Chỉnh sửa cuối: 3/8/18

Chia sẻ trang này