Quy trình mở siêu thị mini thành công nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Thông tin doanh nghiệp' bắt đầu bởi hanhnguyenneee, 7/10/22.

  1. Thực tế cho thấy kinh doanh siêu thị mini không hề dễ dàng, có nhiều tấm gương thành công nhưng cũng có không ít những thất bại. Chính vì vậy hãy điểm qua quy trình mở siêu thị mini thành công ngay từ lần đầu tiên nhé!


    [​IMG]


    Có thể bạn chưa phân biệt được: Cửa hàng tiện lợi là gì? Phân biệt cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini

    Bước 1: Lập kế hoạch kinh doanh
    Một người kinh doanh thành công là biết tính toán, lên kế hoạch kinh doanh phù hợp cho từng giai đoạn. Trước khi mở siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi hay bất cứ mô hình kinh doanh bán lẻ nào khác, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm từ những người đi trước để tiết kiệm thời gian, chi phí, tránh được những rủi ro không đáng có.

    Trước khi đầu tư siêu thị mini, bạn cần lên kế hoạch kinh doanh cụ thể như sau:

    – Tìm hiểu về thủ tục đăng ký kinh doanh, thủ tục, cách tính thuế, các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm (văn bản), quy định khác khi kinh doanh siêu thị mini.

    – Lên kế hoạch sử dụng hay thuê mặt bằng để mở tiệm kinh doanh.

    – Lên kế hoạch tìm nguồn hàng, nhà cung cấp nguồn hàng tạp hóa, nên nhập những mặt hàng tạp hóa, sản phẩm nào

    – Lên kế hoạch đầu tư trang thiết bị siêu thị

    – Lên kế hoạch marketing cho từng giai đoạn, cho thương hiệu

    – Sau khi đã xây dựng kế hoạch cụ thể thì bắt đầu tính chi phí, vốn dự trù cho từng hạng mục

    Bước 2: Tìm kiếm mặt bằng
    GoSELL nhận thấy kinh doanh siêu thị mini thì việc lựa chọn mặt bằng, địa điểm kinh doanh là rất quan trọng. Nó quyết định tới việc siêu thị của bạn liệu có thu hút được nhiều khách hàng đến mua hay không. Vì thế, một địa điểm gần với những khu vực dân cư đông, đường xá giao thông đi lại thuận lợi là lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

    Xem thêm: Kinh nghiệm tìm thuê mặt bằng kinh doanh hút khách

    Bước 3: Lên thiết kế siêu thị
    Nhiều người cho rằng có mặt bằng rồi thì chỉ cần bày hàng lên là xong không cần phải lên thiết kế để tốn thêm chi phí. Nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm! Việc lên thiết kế cho siêu thị, cửa hàng không chỉ giúp cải thiện tính thẩm mỹ, sự chuyên nghiệp khi đi vào vận hành mà còn giúp sắp xếp, tối ưu được diện tích bày hàng. Bạn không thể sắp xếp hàng hóa một cách cảm quan mà còn phải dựa trên tính toán cụ thể làm sao thuận tiện cho cả người bán, người mua và còn kích thích được tâm lý mua sắm từ khách hàng.

    Bước 4: Tiến hành setup siêu thị
    Dựa vào bản thiết kế đã thực hiện ở bước 2 thì bắt đầu tiến hành setup siêu thị cụ thể là:

    + Lắp đặt biển hiệu, biển quảng cáo và những vật dụng bài trí bên ngoài mặt tiền

    + Tiến hành lắp đặt các thiết bị bên trong siêu thị như giá kệ trưng bày, kệ quảng cáo, xe đẩy siêu thị, giỏ nhựa siêu thị, giỏ kéo siêu thị, tủ mát, tủ đông,…

    + Lắp đặt các thiết bị hỗ trợ bán hàng và quản lý như máy tính, phần mềm, camera, máy in mã vạch,…

    + Lắp đặt thiết bị kệ kho để hàng. Với quy mô không quá lớn có thể lựa chọn kệ sắt v lỗ để tiết kiệm chi phí.

    Bước 5: Nhập hàng về bán
    Tìm nguồn hàng đảm bảo, chất lượng, giá tốt và đa dạng nguồn hàng sẽ là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho siêu thị mini của bạn. Đặc điểm nổi bật của siêu thị mini là bán rất nhiều hàng hóa, khách hàng khi đã vào siêu thị là muốn mua tổng hợp tất cả các sản phẩm từ thực phẩm đến văn phòng phẩm, đồ gia dụng,… Nên nếu bạn không chú trọng đầu tư đa dạng nguồn hàng sẽ làm cho khách hàng hụt hẫng, rất khó để khách có thể quay trở lại vào lần sau. Ngoài ra, đừng để khách hàng rơi vào trường hợp có hàng nhưng hiện tại đang hết hàng, họ sẽ không lựa chọn siêu thị của bạn là địa chỉ mua hàng hóa đó nữa.

    Bước 6: Xây dựng thương hiệu
    Sau khi đã hoàn thành tất cả các bước trên thì bước cuối cùng chính là mở siêu thị, khai trương siêu thị và xây dựng thương hiệu riêng. Có rất nhiều cách để thu hút sự chú ý của mọi người trong ngày mở siêu thị của bạn như chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn, tặng quà, voucher hoặc nếu quy mô lớn siêu thị lớn bạn có thể thuê các công ty chuyên tổ chức sự kiện để đảm bảo sự chuyên nghiệp hơn.

    Vì siêu thị mini là nơi kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, phổ biến nên cách tiếp thị tốt nhất chính là từ “truyền miệng”. Một khi cửa hàng của bạn được mọi người biết đến nhờ chất lượng sản phẩm, giá thành hợp lý, đa dạng sản phẩm thì khách hàng sẽ tự đến với bạn.Chúc bạn thành công

Chia sẻ trang này