Phốt dầu vòng nổi

Thảo luận trong 'Các hệ thống khác' bắt đầu bởi Sealman, 10/9/21.

  1. Sealman

    Sealman Member

    Phốt dầu vòng nổi
    Mặc dù không phổ biến trên các máy nén hiện đại, phớt chắn dầu vòng nổi là một loại phớt làm kín đầu trục khả thi được sử dụng rộng rãi trong ngành dầu khí .
    Dầu được cung cấp giữa phốt trong và phốt ngoài được đặt ở áp suất cao hơn một chút so với áp suất hút của máy nén (điển hình 5–30 psid).
    Một tỷ lệ nhỏ dầu rò rỉ qua phớt làm kín và trộn lẫn với khí của quá trình và thoát ra ngoài qua ống thoát niêm phong trong bo mạch.
    Phần lớn lưu lượng thoát ra qua các vòng chắn dầu phía ngoài, nơi có thể có từ một đến ba vòng đệm tùy thuộc vào áp suất làm kín. Các vòng đệm được phép nổi xuyên tâm trong quá trình khởi động khi trục leo lên trong các ổ trục và thường được thiết kế để khóa tại chỗ (không xoay theo trục). Do đó, các phớt chắn dầu có thể hoạt động như các ổ trục nhỏ ảnh hưởng đến hoạt động quay của trục. Nếu rôto chạy ít hơn hai lần tốc độ tới hạn đầu tiên, các phớt dầu sẽ ổn định. Nếu nó chạy nhiều hơn hai lần, các vòng phớt chắn dầu sẽ mất ổn định và có thể dẫn đến sự mất ổn định của trục quay. Tác động tiêu cực của nó có thể được giảm thiểu bằng cách cân bằng áp suất các vòng đệm để giữ chúng ở tâm và thêm các rãnh chu vi vào các vòng đệm.
    Khí đệm kín được sử dụng để cách ly phớt chắn dầu khỏi quy trình, và có thể được cấp từ quá trình xả của máy nén tương tự như bảng điều khiển phớt khí khô.
    Đối với các ứng dụng sCO 2 , rò rỉ phốt ngoài có thể trộn với dầu ổ trục tạp chí và thoát ra ngoài qua một cống chung. Ống xả dầu của phớt trong bo mạch sẽ được trộn với CO 2 và thoát ra khỏi máy tới nơi dầu được tách ra khỏi khí và thoát ra phía dưới. Khí được đưa trở lại phía hút của máy nén. Dầu thoát ra phải đi đến thùng khử khí để loại bỏ lượng CO2 còn sót lại trong dung dịch với dầu.
    Không giống như phớt khí khô, dòng chảy không cần phải được làm nóng, vì nó sẽ không bị giãn nở theo áp suất khí quyển. Giống như phớt làm kín khí khô , nhiệt độ mà phớt hoạt động phải được giữ dưới 177 ° C để tránh dầu bị đóng cặn.
    Một phớt chặn dầu chỉ rò rỉ khoảng một phần mười CO 2 so với phớt khí khô, đây là một lợi thế khác biệt.
    Tìm hiểu thêm về các loại phớt chắn dầu :
    Website: www.codienbinhminh.com

Chia sẻ trang này