Phương pháp Marketing Online mang hiệu quả ngoài mong đợi cho doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Kỹ năng' bắt đầu bởi voanh, 11/7/18 lúc 16:36.

  1. voanh

    voanh New Member

    Marketing online là một lĩnh vực rộng lớn với rất nhiều phương pháp, chiến lược được áp dụng trong nhiều hoàn cảnh. Tuy nhiên, có 3 phương pháp marketing online khá hiệu quả và có nhiều cách áp dụng mà có thể bạn chưa biết sau đây:



    1. Quảng bá thông qua công cụ tìm kiếm. (SEO and SEM – Search Adwords)


    Internet ngày nay cực kỳ phổ biến và tiện ích, và con người dần cũng đã có thói quen tìm kiếm bất cứ thứ gì mình quan tâm thông qua internet. Tận dụng điều này, rất nhiều công ty đã xây dựng chiến lượcquảng bá thương hiệucủa mình thông qua các công cụ tìm kiếm. Có rất nhiều cách để quảng bá thương hiệu của bạn trên công cụ tìm kiếm.


    Ví dụ như muaquảng cáo trên kết quả hiển thịcủa các công cụ tìm kiếm như Google. Đây là một biện pháp mất phí, ưu điểm của nó là nội dung của bạn chắc chắn sẽ nằm đầu tiên trên kết quả trả về, vàđược tối ưu hóa theo từng từ khóa vàđối tượng mà bạn đã cài đặt trong phần thiết lập trước đó. Nhược điểm chung của các hình thức quảng cáo là tâm lý người dùng thường có xu hướng ưu tiên nội dung tự nhiên hơn là nội dung được quảng cáo.


    Hoặc cũng có thể sử dụng cácdịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để sản phẩm của bạn hiển thị lên top đầu trang kết quả trả về một cách tự nhiên nhất. Ưu điểm của biện pháp này là nội dung của bạn nhận được sự tin tưởng cao từ người dùng cũng như có hiệu quả không kém quảng cáo. Nhược điểm làđể thực hiện biện pháp này bạn cần cóđội ngũ chuyên môn có kỹ thuật cao hoặc phải trả phí cho đối tác làmdịch vụ SEO.


    2. Quảng bá thông qua mạng xã hội (Social marketing)


    Hệ thốngmạng xã hộibây giờ vô cùng đa dạng, phong phú vàđược nhiều người tin dùng: Facebook, Google+ Twitter, Go, Yume, Pinterest… Với hình thức này, doanh nghiệp thường quảng bá dưới dạng hình ảnh, video clip có khả năng phát tán và thu hút bình luận. Tính tương tác chính làưu điểm nổi trội của loại hình này so với các kiểu marketing truyền thống.


    Từđó sẽđem lại nhiều sự lựa chọn và kết quả hơn cho nhiều người cùng hệ thống mạng xã hội và sự quảngbá này có sức lan truyền và có tác dụng mạnh hơn so với những hình thức quảng cáo khác. Chi phí cho hoạt động quảngbá này cũng rất rẻ và hợp lý, phù hợp với nhiều mặt hàng, nhiều loại hình kinh doanh của bạn.


    3. Quảng bá lan truyền(Vital Marketing)


    Sức mạnh của cộng đồng là cực kỳ to lớn, nếu biết tận dụng sự lan truyền tin tức trong cộng đồng và tạo thành trào lưu thì chiến lược marketing của bạn đã thành công ngoài mong đợi.


    Hình thức chủ yếu của phương pháp này có thể thông qua một bài viết, một đoạn video, một topic, một đoạn diễn thuyết … nói chung là những nội dung hay, có chất lượng và quan trọng nhất làđáng để chúý và chia sẻ thì từđó sẽ có sự lan truyền trên nhiều phương tiện và nhiều hệ thống mạng, tiếp cận được nhiều người. Đây có thể nói là sự lan tỏa vàảnh hưởng vô cùng sâu rộng nếu như có sựđầu tưđúng hướng.

Chia sẻ trang này