Phương pháp bán hàng trên các sàn thương mại điện tử hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Đặt quảng cáo DMEC' bắt đầu bởi ditran2112, 22/1/21.

  1. ditran2112

    ditran2112 Member

    Có rất nhiều kênh bán hàng online chúng ta có thể lựa chọn để bắt đầu kinh doanh. Nếu như trước đây bán hàng trên facebook được xem là kênh bán hàng online hot nhất. Thì hiện nay thời buổi công nghệ số 4.0 phát triển, dẫn đến sự ra đời của các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Sendo, Shopee,… Đây là một trong những kênh bán hàng online mạng và lớn nhất hiện nay tại Việt Nam.

    Nhiều người chỉ bán hàng online trên trang facebook và nghĩ thế là đủ rồi. Nhưng để kinh doanh, bán hàng online hiệu quả nhất thì nên đa dạng hóa kênh bán hàng như đầu tư website bán hàng, zalo, instagram, tham gia bán hàng vào các kênh bán hàng trực tuyến như Lazada, Shopee, Tiki.vn…Làm sao các kênh này có thể phát triển mạnh và bán hàng online tốt đến vậy? Có những kinh nghiệm hay phương pháp nào để bán hàng hiệu quả trên các trang thương mại này hay không?

    Giao diện trang web bán hàng đơn giản, tối ưu.

    Đầu tiên để nói về phương pháp bán hàng online hiệu quả chúng ta phải kể đến giao diện website bán hàng của các trang thương mại điện tử này. Giao diện web thường được thiết kế rất đơn giản, các phần nội dung thông tin được chia ra và ghi rõ tên từ khóa để khách hàng dễ tìm kiếm. Trên giao diện đã ghi rõ các bước hướng dẫn thao tác nên khách hàng không bị bỡ ngỡ. Việc có giao diện đơn giản, tối ưu giúp khách hàng dễ nhìn, dễ sử dụng và dễ tìm kiếm sản phẩm nhất. Vì vậy, nếu bạn muốn kinh doanh online bất kỳ một sản phẩm nào thì khi xây dựng website bán hàng hãy yêu cầu bên làm web thiết kế thật đơn giản, dễ sử dụng và có thể bắt chước theo giao diện của các trang thương mại điện tử này.
    [​IMG]
    Đầu tư xây dựng hình ảnh và nội dung.

    Các hình ảnh về sản phẩm trên các trang thương mại điện tử này được đầu tư rất nhiều. Sản phẩm được chụp nhiều góc khác nhau để giúp khách hàng có thể quan sát đầy đủ hơn. Đính kèm dưới mỗi bức ảnh của sản phẩm là phần mô tả chi tiết về chất liệu, cấu tạo, công dụng, nguồn gốc xuất xứ, giá bán hay số lượng hàng còn,… Điều này giúp khách hàng có thêm thông tin về sản phẩm để ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Vì vậy, khi bạn kinh doanh trên website hay là trên facebook thì đừng bỏ qua khâu hình ảnh và nội dung cho sản phẩm. Vốn dĩ việc mua hàng online đã khiến khách hàng không an tâm, nên bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin để khách hàng có cơ sở tin tưởng vào cửa hàng ảo của bạn hơn.

    Luôn có chương trình khuyến mãi, giảm giá bán.

    Những chủ cửa hàng lựa chọn kinh doanh online trên các trang thương mại điện tử sẽ không cần phải tốn tiền chi trả phần quảng cáo dó đó họ sẽ tiết kiệm được một phần chi phí. Và họ sử dụng phần chi phí này để thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi, tặng quà nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút người mua hơn.
    [​IMG]
    Cách thức đặt hàng và thanh toán nhanh.

    Khi mua hàng trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Tiki,… khách hàng sẽ chỉ cần thực hiện vài bước cơ bản như cọn tên sản phẩm, đặt hàng, điền thông tin địa chỉ,… Các thao tác đặt hàng khá đơn giản và đã được chỉ dẫn cụ thể trên web. Ngoài ra, mua hàng bên các trang thương mại điện tử khách hàng sẽ thanh toán bằng hình thức Ship COD. Đây là hình thức thanh toán được khách hàng mua hàng online thích nhất vì họ cảm thấy an tâm sẽ không bị lừa và sản phẩm đã về tới mình rồi mới phải trả tiền.

    Quá trình xử lý đơn hàng nhanh chóng, không để khách hàng phải đợi lâu.

    Tâm lý khách hàng khi đặt hàng online là luôn mong muốn nhận được hàng thật nhanh. Một trong những yếu tố giúp các trang thương mại điện tử này kinh doanh online phát triển đó chính là nhờ vào khâu xử lý đơn hàng nhanh chóng. Thông thường, hàng hóa sẽ được chuyển tới tay khách hàng từ 2 – 3 ngày sau khi đặt hàng. Nên khi bạn kinh doanh online bất cứ mặt hàng nào cũng nên chọn hợp tác với một bên giao hàng uy tín, chất lượng và đặc biệt đảm bảo về mặt thời gian.

    Đây có thể là khó khăn mà các doanh nghiệp, chủ cửa hàng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử gặp phải. Việc kinh doanh quá nhiều kênh đồng nghĩa đơn hàng của bạn sẽ gấp hai ba lần so với kinh doanh facebook. Kinh doanh nhiều kênh đòi hỏi bạn phải có tính nhanh nhẹn, tỉ mỉ, kiên trì kiểm tra hết tất cả đơn hàng của khách hàng trên tất cả các kênh một ngày. Công việc đó vẫn có thể thực hiện dễ dàng nhưng bạn có nghĩ rằng cứ thế trôi qua ngày qua ngày đơn hàng không còn là số lẻ vậy bạn có thể quán xuyến hết không? Có chắc chắn là sẽ không sót đơn nào hay không? Đâu phải việc quản lý đơn hàng không, bạn còn quản lý thông tin khách hàng rồi nào là quản lý hàng hóa, tồn kho để mới giám chắc là còn để giao khách hàng.

    Thời buổi công nghệ số 4.0 bạn không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn đồng bộ các đơn hàng về một nơi duy nhất giúp quá trình kiểm tra dễ dàng, không bị sót đơn nào. Công ty PAP Technology cũng sắp tung ra thị trường Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail giúp bạn đồng bộ tất cả cả các đơn hàng, thông tin khách hàng cũng được lưu đầy đủ, khi cần bạn có thể truy xuất dễ dàng. Hàng hóa được quản lý chặt chẽ, kiểm tra tồn kho chỉ bằng vài cái click chuột. Bên cạnh đó Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail giúp bạn thống kê được doanh thu của tất cả các kênh từ đó giúp bạn có kế hoạch kinh doanh phù hợp giữa các kênh để thu lại lợi nhuận cao nhất.

Chia sẻ trang này