PC guy là ai mà chỉ xuất hiện vài giây đã chiếm trọn spotlight của sự kiện Apple?

Thảo luận trong 'Điện thoại' bắt đầu bởi bminh1110, 1/12/20.

  1. bminh1110

    bminh1110 New Member

    Trong sự kiện ra mắt 3 dòng máy Mac, cuối chương trình Apple đã tung đoạn video quảng cáo ngắn vô cùng hài hước. Đây là hình ảnh người đàn ông nổi tiếng với cái tên PC guy, ông là ai?
    Sự kiện "One More Thing" diễn ra vào ngày 11/11 vừa qua, Apple đã giới thiệu đến người dùng chip máy tính đầu tiên chạy trên cấu trúc ARM cùng với đó là đến 3 mẫu máy tính Mac: MacBook Air, Mac mini và MacBook Pro 13 inch. Cả 3 máy Mac này đều được Apple hy vọng sẽ lột xác hoàn toàn không chỉ đối với dòng máy tính Mac, mà còn là toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm vốn đã rất hoàn thiện của Apple.
    Yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức sự kiệnTín Nhân - tổ chức sự kiện cần những gì?



    [​IMG]
    Tuy nhiên, ngay sau khi CEO của Apple, Tim Cook chào tạm biệt mọi người, một nhân vật quảng cáo quen thuộc một thời đã khiến cả nhóm gặp phải câu hỏi cuối cùng: "Tại sao?". Ông là anh chàng PC (PC guy).

    [​IMG]
    PC guy có tên thật là John Hodgman - là nhà văn, diễn viên hài người Mỹ. Ông được biết đến như là dạng nhân cách hóa của một chiếc PC trái ngược với máy Mac (do Justin Long đóng) trong cho chiến dịch quảng cáo "Get a Mac" vào năm 2006.

    [​IMG]
    Nội dung chiến dịch quảng cáo này làm so sánh những khả năng và thuộc tính của 2 dòng máy tính: Mac và PC. Nếu với PC - có đặc điểm khô cứng và có phần "ục ịch", thì Mac lại ngược lại: linh hoạt và đa di năng hơn. Có tất cả 66 phân đoạn trong chiến dịch này, đa số chúng đều có nội dung troll Windows Vista và Windows 7.

    [​IMG]
    Quảng cáo nêu lên những điểm yếu của Windows, trong đó PC luôn cố gắng bắt chước các điểm mạnh tương ứng mà Mac OS đang sở hữu (chẳng hạn như khả năng miễn nhiễm với vi rút lưu hành và phần mềm gián điệp thường xuyên nhắm mục tiêu vào hệ điều hành Windows). Đối tượng của chiến dịch quảng cáo này không phải là những người dùng PC trung thành, mà là những người có xu hướng thích "đánh đu" với Apple.

    Táo khuyết nhận ra rằng, nhiều người tiêu dùng chọn PC, vì họ thiếu hiểu biết về thương hiệu có logo hình quả Táo. Bằng chiến dịch này, Apple hy vọng có thể thuyết phục họ cân nhắc mua Mac khi có nhu cầu. Thú vị ở chỗ, mỗi đoạn quảng cáo chỉ có độ dài khoảng 30 giây và kèm theo một bài hát có tên "Having Trouble Sneezing" (lược dịch: Hắt hơi khó khăn).

Chia sẻ trang này