Nissan Leaf có kết quả bán hàng rất tệ trong quý 3 tại Mỹ

Thảo luận trong 'Ôtô' bắt đầu bởi Tin Tức Xe Điện, 10/10/22.

  1. Trong quý 3 năm nay, Nissan đã giao cho khách hàng Mỹ 142.845 xe, tức là ít hơn 24% so với một năm trước. Thương hiệu Nhật Bản thực sự gặp khó khăn trong năm nay, khi tổng sản lượng sau chín tháng đầu tiên thấp hơn 31% so với một năm trước (505.292 so với 735.053).

    Không may cho Nissan, doanh số bán xe điện của hãng cũng giảm khá nhiều trong quý 3. Nissan báo cáo doanh số bán hàng chỉ 1.276 chiếc xe điện LEAF. Con số này ít hơn gần 46% so với quý 3 năm 2021 và là kết quả quý 3 thấp nhất từ trước đến nay. Thị phần của Nissan LEAF trong tổng sản lượng của Nissan giảm xuống chỉ còn 0,9%.

    Chúng ta biết rằng Nissan LEAF dự kiến sẽ bị loại bỏ khỏi cơ cấu sản phẩm của Nissan trong tương lai nhưng kết quả gần đây là rất khá đáng lo ngại cho họ đặc biệt là khi Nissan Ariya vẫn chưa bán ra tại Mỹ.

    Để tham khảo, doanh số của bộ đôi Chevrolet Bolt EV/ Chevrolet Bolt EUV của GM đang bùng nổ. Chúng ta không hoàn toàn chắc chắn liệu vấn đề Nissan LEAF gặp phải có phải là do thiếu nguồn cung hay đơn giản là giá trị mang lại của chiếc xe xưa cũ này đã bị các xe đối thủ hiện đại hơn vượt qua.

    Doanh số Nissan LEAF tại Mỹ - Quý 3 năm 2022

    [​IMG]
    Doanh số Nissan LEAF tại Mỹ - Quý 3 năm 2022
    Đầu năm đến nay, doanh số Nissan LEAF đạt 8.898 chiếc (giảm 12% so với năm 2021).

    Tổng cộng, Nissan đã bán được 174.608 chiếc LEAF tại Mỹ (kể từ tháng 12 năm 2010) và đang dần tiến tới 200.000 chiếc.

    [​IMG]
    Nissan đã bán được 174.608 chiếc LEAF tại Mỹ (kể từ tháng 12 năm 2010)
    Nissan Ariya dự kiến sẽ đến Mỹ vào cuối năm nay. Công ty đã cập nhật giá của mẫu xe này từ 43.190 USD (MSRP, không có DST) và lên đến 60.190 USD cho phiên bản cao nhất với pin lớn hơn và cấu hình dẫn động bốn bánh.

    Nissan có thể rơi vào tình thế khó khăn vào năm 2023 nếu mẫu xe này không đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang sửa đổi (7.500 USD), so với một số mẫu crossover / SUV sản xuất trong nước Mỹ khác.

    Không sớm thì muộn, Nissan sẽ phải quyết định sẽ làm gì tiếp theo và liệu họ có nên đầu tư hàng tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh ô tô điện ở Mỹ hay không. Lợi thế ban đầu của họ như là hãng xe điện lớn nhất thế giới và có rất nhiều khách hàng trung thành với xe điện Nissan đã hoàn toàn mất đi. Thương hiệu này hiện đang tụt hậu so với các nhà sản xuất khác về sản lượng bán ra cả xe xăng và xe điện.

Chia sẻ trang này